TNN online ยูนิคอร์นตัวใหม่! "LINE MAN Wongnai" หลังระดมทุน 9.7 พันล้าน

TNN ONLINE

Wealth

ยูนิคอร์นตัวใหม่! "LINE MAN Wongnai" หลังระดมทุน 9.7 พันล้าน

ยูนิคอร์นตัวใหม่! LINE MAN Wongnai หลังระดมทุน 9.7 พันล้าน

LINE MAN Wongnai ระดมทุน 9,700 ล้านบาท ทำมูลค่าบริษัททะลุ 1 พันล้านดอลลาร์หรือ 3.7 หมื่นล้านบาท ขึ้นเป็นเทคสตาร์ตอัพที่ใหญ่ที่สุดของไทยล่าสุด

LINE MAN Wongnai ประกาศระดมทุนรอบซีรีส์บี มูลค่ากว่า 9,700 ล้านบาท นำโดย GIC กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของสิงคโปร์ และบริษัท LINE Corporation และในการระดมทุนรอบนี้ยังมี BRV Capital Management, บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR), Bualuang Ventures และ Taiwan Mobile ร่วมลงทุนด้วย

ทำให้บริษัทมีมูลค่าหลังระดมทุนมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.7 หมื่นล้านบาท และขึ้นแท่นเป็นยูนิคอร์นตัวล่าสุดของไทย

ทางบริษัท บอกว่า จะนำเงินทุนที่ได้ไปเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจส่งอาหาร และขยายไปสู่บริการใหม่ๆ นอกจากนั้นจะขยายทีมงานด้านเทคโนโลยี และยกระดับโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยี ซึ่งบริษัทตั้งเป้าเพิ่มจำนวนพนักงานฝ่ายเทคโนโลยีให้มากกว่า 450 คนภายในสิ้นปีนี้ 

ด้านนายยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า ความสำเร็จของการระดมทุนครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของ LINE MAN Wongnai ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงสำคัญ และขึ้นเป็น National Champion ในอุตสาหกรรมส่งอาหารของประเทศไทย 

สำหรับ LINE MAN Wongnai ก่อตั้งในปี 2563 จากการควบรวมระหว่างแพลตฟอร์มออนดีมานด์ LINE MAN และแพลตฟอร์มรีวิวร้านอาหาร Wongnai ซึ่งหลังการควบรวมกัน บริษัทได้เผยเป้าหมายใหญ่เรื่องการเข้าตลาดหุ้นไทยให้ได้ภายใน 2-3 ปี ซึ่งตอนที่ควบรวมกิจการระหว่าง LINE MAN และ Wongnai ได้รับเงินระดมทุน 110 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากบริษัท BRV Capital Management 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง