TNN online "Honda" บุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า! เตรียมเปิดตัว 10 รุ่นใหม่

TNN ONLINE

Wealth

"Honda" บุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า! เตรียมเปิดตัว 10 รุ่นใหม่

 Honda บุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า! เตรียมเปิดตัว 10 รุ่นใหม่

Honda (ฮอนด้า) ค่ายรถญี่ปุ่นอีกหนึ่งราย ที่ประกาศเข้าสู่วงการยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น ล่าสุดเตรีมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่างน้อย 10 รุ่นทั่วโลกภายใน 2025

ฮอนด้า มอเตอร์ เตรียมเปิดตัว มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่นใหม่กว่า 10 รุ่น ภายในปี 2025 พร้อมตั้งยอดขาย 1 ล้านคันต่อปี ภายใน 5 ปีข้างหน้า และเพิ่มเป็น 3.5 ล้านคันต่อปี ภายในปี 2030 

โดยฮอนด้า ระบุว่า ทุกวันนี้ปัญหาที่ทำให้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายังไม่เป็นที่นิยมมาจากเรื่องของระยะทางที่วิ่งได้ เวลาในการชาร์จ และราคา และทางออกอย่างหนึ่งคือการสร้างระบบเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่มีมาตรฐาน

ซึ่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ใช้ระบบเปลี่ยนแบตฯ เหมาะมากกับธุรกิจที่ใช้มอเตอร์ไซค์ เช่น บริการขนส่งพัสดุขนาดเล็ก 

และขณะนี้ ได้มีการวางแผนจะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2 รุ่น ระหว่างปี 2024-2025 ในเอเชีย ยุโรป และญี่ปุ่น โดยจะเป็นโมเดลที่สเปกสูง ทำความเร็วได้ดี และราคาแพงกว่ารุ่นอื่นๆ เพื่อรองรับความต้องการของตลาดเหล่านี้

ส่วนปี 2022-2024 จะเปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าในตระกูล EB/EM (Electric Bicycle/Electric Moped) ขนาดกะทัดรัดจำนวน 5 รุ่น ในเอเชีย ญี่ปุ่น ยุโรป และจีนที่เป็นตลาด EB/EM ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

นอกจากมอเตอร์ไซค์แบบเล็กสำหรับการใช้งานทั่วไปแล้ว ฮอนด้า ยังจะพัฒนามอเตอร์ไซค์สปอร์ตขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า โดยจัดมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้านี้ไว้ในหมวด FUN

สำหรับแผนเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ FUN EV ขนาดใหญ่ 3 รุ่น ในญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และยุโรป จะอยู่ในช่วงระหว่างปี 2024-2025 

และยังจะเปิดตัวโมเดล EV สำหรับนักบิดรุ่นเยาว์ เพื่อความสุขของการขับขี่ของผู้บริโภครุ่นถัดไปอีกด้วย

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง