TNN online "เบบี้มายด์" แจง แป้งไม่มีแร่ใยหินหรือสารปนเปื้อน

TNN ONLINE

Wealth

"เบบี้มายด์" แจง แป้งไม่มีแร่ใยหินหรือสารปนเปื้อน

เบบี้มายด์ แจง แป้งไม่มีแร่ใยหินหรือสารปนเปื้อน

เบบี้มายด์ ชี้แจงสินค้าไม่มีการปนเปื้อนของแร่ใยหิน หรือสารอื่น ๆ เผยผ่านการทดสอบจาก MTEC และผ่าน อย.ถูกต้อง หลังกัมพูชาประกาศระงับการนำเข้าสินค้า

กัมพูชาได้มีการประกาศ ระงับการนำเข้าสินค้าแป้งเด็กหลายแบรนด์จากไทยและมาเลเซีย เนื่องจากพบการปนเปื้อนของแร่ใยหิน

เบบี้มายด์ แบรนด์แป้งเด็กและผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล โพสต์เฟซบุ๊ก ย้ำความมั่นใจในตัวสินค้า ว่า แป้งเด็กเบบี้มายด์ทุกตัว ใช้แป้งทัลก์ (Talc) ที่ผ่านการทดสอบแล้วว่าปราศจากแร่ใยหิน มีความปลอดภัย ไม่มีสารปนเปื้อน ผ่านการทดสอบจากศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC)

และได้รับการอนุมัติการจดแจ้งจากทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.ถูกต้องและผลิตภายใต้หลักเกณฑ์การผลิตที่ดีในการผลิตเครื่องสำอางซึ่งรับรองโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา 


โดยเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 กรมคุ้มครองผู้บริโภค การแข่งขัน และการปราบปรามการฉ้อโกง (CCF) ของกัมพูชา ออกแถลงการณ์ระบุว่า พบการปนเปื้อนแร่ใยหินซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งในแป้งเด็กที่นำเข้าจากไทยและมาเลเซียหลายยี่ห้อ เช่น จอห์นสัน, จอห์นสัน บลอสซัม, ดีนี่, ดีนี่ นิวบอร์น, โคโดโมะ, แป้งเย็นเภสัช และเบบี้มายด์ เนเชอรัล แอนด์ มายด์ และบางส่วนจากมาเลเซีย 

และระบุอีกว่า แร่ใยหินไม่ใช่สิ่งที่ควรพบในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเพราะอาจทำให้ผู้บริโภคได้รับอันตรายร้ายแรงต่อสุขภาพ เพราะนี่คือสารที่อาจก่อให้เกิดมะเร็ง

ซึ่งตอนนี้ กรมคุ้มครองผู้บริโภค การแข่งขัน และการปราบปรามการทุจริต กัมพูชา มีคำสั่งให้ผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายเรียกคืนสินค้าทั้งหมดจากตลาดและตรวจสอบการปนเปื้อนเพิ่มเติมภายใน 2 สัปดาห์ ในห้องทดลองที่ได้รับการรับรองระดับนานาชาติ ทั้งนี้ จะมีการประกาศต่อไปหากมีผลการตรวจสอบเพิ่มเติม 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง