TNN online ลุ้น!ท่องเที่ยวกำไรฟื้น หากปีนี้ต่างชาติเข้าไทยเกิน 10 ล้านคน

TNN ONLINE

Wealth

ลุ้น!ท่องเที่ยวกำไรฟื้น หากปีนี้ต่างชาติเข้าไทยเกิน 10 ล้านคน

ลุ้น!ท่องเที่ยวกำไรฟื้น หากปีนี้ต่างชาติเข้าไทยเกิน 10 ล้านคน

จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยอย่างต่อเนื่องหลังเปิดเประเทศ ล่าสุด ภาครัฐคาดอาจมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคนในปีนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อหุ้นท่องเที่ยว

ตัวเลขนักท่องเที่ยวไทยล่าสุดเดือนกรกฎาคม ที่เปิดเผยจากหลักทรัพย์กสิกรไทยอยู่ที่ 1.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากเดือนมิถุนายน โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาราว 788,000 คน ทำให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวสะสมตั้งแต่ต้นปี อยู่ที่ 3.3 ล้านคน

ขณะที่รัฐบาล คาดหมายว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไม่ต่ำกว่า 10 ล้านภายในปีนี้ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ก็ได้มีการวางเป้าหมายพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย สู่หมุดหมายการท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นคุณค่าและความยั่งยืน 


โดยจากสัญญาณเชิงบวก นักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดการณ์ว่าผลประกอบการงวดไตรมาสที่ 2 ของหุ้นในกลุ่มโรงแรม จะปรับตัวดีขึ้น แต่ในแง่ของระดับการฟื้นตัวของแต่ละบริษัทอาจจะไม่เท่ากัน โดยกลุ่มธุรกิจโรงแรมที่มีธุรกิจอาหารหนุน และมีสัดส่วนโรงแรมในยุโรปจะเด่นกว่าโรงแรมที่พึ่งพาตลาดในไทย 

ขณะเดียวกันหยวนต้าคาดว่า แนวโน้มครึ่งปีหลัง ธุรกิจโรงแรมจะฟื้นตัวต่อเนื่องทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดไทยที่จะฟื้นตัวเด่น เพราะผลจากการเปิดประเทศเต็มตัว  

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN, AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง