TNN online หุ้นไทยเขียวยกแผง แรงซื้อกลุ่มแบงก์ดันตลาด

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยเขียวยกแผง แรงซื้อกลุ่มแบงก์ดันตลาด

หุ้นไทยเขียวยกแผง  แรงซื้อกลุ่มแบงก์ดันตลาด

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก 7.58 จุด แรงซื้อกลุ่มแบงก์ดันตลาด หลังงบไตรมาส 2/65 ประกาศออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ จับตาประชุมเฟด-จีดีพีสหรัฐฯ -ไทยเตรียมยกระดับฝีดาษลิงเป็นโรคร้ายแรง ชู 7 หุ้นปลอดภัย

น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก หรือ GBS เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิด1,560.31 จุด  บวก 7.58  จุด หรือ0.49 %ระหว่าง วันดัชนีสูงสุด 1,563.27 จุด และต่ำสุดที่ 1,548.10 จุดมูลค่าการซื้อขาย 57,747.5 ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยปิดบวกสอดรับภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่ปิดเขียว ยกเว้นจีน เวียดนามที่ปิดลบ   โดยนักลงทุนอยู่ระหว่างรอสัญญาณตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ โดยเฉพาะ GDP ไตรมาส 2/65 ในวันพฤหัสบดีนี้ รวมถึงการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 26-27 ก.ค.จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามคาดที่ 0.75% หรือไม่  


สำหรับหุ้นที่ดันตลาดเป็นกลุ่มแบงก์  หลังงบไตรมาส 2/65 ประกาศออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ และหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้หรือเอ็นพีแอลไม่น่าเป็นห่วง 


อย่างไรก็ตาม ดัชนีกลับมายืนเหนือเส้น EMA 10 วันได้เป็นวันที่ 3 และเกิดสัญญาณ Golden Cross สอดคล้องกับค่าสัญญาณ MACDและ RSI ที่ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทางการรีบาวด์ มองแนวโน้มพรุ่งนี้ไปต่อหากผ่านแนวต้าน1,568 จุด มีโอกาสรีบาวด์ต่อเนื่อง แนวต้านถัดไปที่ 1,575 จุด 


สำหรับปัจจัยที่กดดันตลาดกรณีที่องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ประกาศ โรคฝีดาษลิง เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ ขณะที่ในประเทศ สธ.เตรียมยกระดับ'"ฝีดาษลิง' เป็นโรคติดต่อร้ายแรง  


ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นได้ประโยชน์จากโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ใหม่ + สธ. เตรียมยกระดับ ฝืดาษสิง โรคติดต่อร้ายแรง : BH,BDMS ,CHG ,BCH, PRINC, WPH, PR9


หุ้นไทยเขียวยกแผง  แรงซื้อกลุ่มแบงก์ดันตลาด


ที่มา น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง 

ภาพประกอบ   โกลเบล็ก  


ข่าวแนะนำ