TNN online ปักธง 4 หุ้นเด็ด! ยีลด์ปันผลแจ่ม

TNN ONLINE

Wealth

ปักธง 4 หุ้นเด็ด! ยีลด์ปันผลแจ่ม

ปักธง 4 หุ้นเด็ด! ยีลด์ปันผลแจ่ม

บล.กสิกรไทยมองหุ้นปันผลเป็นหุ้นที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีท่ามกลางความผันผวน-ปัจจัยเสี่ยงรุมเร้า เคาะ 4 หุ้นเด็ดตัวไหนโดดเด่น

หุ้นปันผล (Dividend Stock) เป็นหุ้นที่สามารถสร้างผลตอบแทนในรูปของกระแสเงินสด ให้กับผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ ด้วยอัตราผลตอบแทนในระดับที่มีความเหมาะสม ในช่วงภาวะตลาดที่ผันผวนในทิศทางที่ปรับลดลง ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวทำให้โอกาสในการสร้างผลตอบแทนจากการปรับขึ้นของราคาหุ้น (Capital Gain) ทำได้ยากขึ้น หรือต้องรับความเสี่ยงที่สูงขึ้นกว่าปกติ การลงทุนในหุ้นที่จ่ายเงินปันผลจึงเป็นตัวเลือกที่ดี บล.กสิกรไทยได้แนะนำ 4 หุ้น Yield Plays  ผู้เล่นอัตราตอบแทนสูงนำโดย

 

เริ่มจาก DCC  ซื้อ: ราคาเป้าหมาย 3.40 บาทอัตราเงินปันผล : 4.12%  แนวโน้มเป็นบวกเงินปันผลสูงเราชอบDCC เนื่องจากเป็นหุ้นกลุ่ม Value Stock ที่เป็นผู้นำกลุ่มที่แข็งแกร่งในตลาดและมีอำนาจในการกำหนดราคาเหนือคูแข่งDCCให้อัตราตอบแทนเงินปันผลสูงสุดในกลุ่มที่ 6% เราเชื่อว่าแนวโน้มเป็นจะเป็นบวกจากราคาพลังงานลดลงแบบ sideway  อัตราเงินปันผล : 4.12%


ถัดมาคือ DTAC    ซื้อ: ราคาเป้าหมาย  57.52   บาท      อัตราเงินปันผล : 4.12%  เราคาดว่าการแข่งขันในตลาดจะรุนแรงมากขึ้นตามสภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวขึ้นหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์และจากต้นทุนที่คาดจะลดลง เจึงคาดว่ารายได้ที่ฟื้นตัวขึ้นจะช่วยหนุนการเติบโตของกำไรปกติ


หุ้นอีกตัวคือ  KTB  ซื้อ: ราคาเป้าหมาย  15.50 บาท อัตราเงินปันผล : 6%  ทิศทางปี 65 อยู่ในเชิงบวก ผู้บริหารตั้งเป้าสินเชื่อปี 65 โตขึ้น 12% ซึ่งเติบโตมากที่สุดในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่เราวิเคราะห์อยู่


ปิดท้ายที่  KKP   ซื้อ: ราคาเป้าหมาย 87.00 บาทอัตราเงินปันผล : 6.13%  แนวทางปี 65 อยู่ในเชิงบวก ผู้บริหารตั้งเป้าสินเชื่อปี 65โตขึ้น 12% ซึ่งเติบโตมากที่สุดในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่เราวิเคราะห์อยู่ คาดกำไรขยายตัวขึ้นต่อเนื่อง กำไรสุทธิของKKP ทำสถิติสูงสุดใหม่ในปี 64 เราคาดว่ากำไรสุทธิจะเดิบโตขึ้นแข็งแกร่งที่ 22% ในปี 65 หนุนจาก ECL ที่ลดลงและสินเชื่อที่ขยายตัวขึ้นมาก 


ที่มา  บล.กสิกรไทย

ภาพประกอบ    บล.กสิกรไทย


 

 


ข่าวแนะนำ