TNN online กรุงไทยเปิดจองหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง คุ้มครองเงินต้น 100%

TNN ONLINE

Wealth

กรุงไทยเปิดจองหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง คุ้มครองเงินต้น 100%

กรุงไทยเปิดจองหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง  คุ้มครองเงินต้น 100%

เพิ่มทางเลือกการลงทุนเปิดจองหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง “กรุงไทย J.P. Morgan MOZAIC XRP” 9-13 พ.ค.นี้ เน้นลงทุนในสินทรัพย์หลากหลาย กระจายความเสี่ยง สร้างผลตอบแทนทุกสภาวะตลาด คุ้มครองเงินต้น 100%

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารเปิดจองหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง “กรุงไทย J.P.Morgan MOZAIC XRP” ระหว่างวันที่ 9-13  พ.ค.นี้   จ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนีกลุ่ม J.P. Morgan MOZAIC XRP ซึ่งเป็นดัชนีที่เข้าลงทุนในสินทรัพย์ทั่วโลกที่หลากหลาย อาทิ พันธบัตร หุ้นกู้ หุ้น ทองคำ น้ำมัน และสกุลเงินหลักของโลก  ซึ่งเป็นการกระจายความเสี่ยง มุ่งสร้างผลตอบแทนต่อเนื่องในทุกสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลง และคุ้มครองเงินต้น 100% เมื่อถือจนครบกำหนด


สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าวอายุ 3 ปี ความเสี่ยงระดับ 4  โดยมีค่าผลตอบแทนเฉลี่ยจากข้อมูลดัชนีในอดีต ประมาณ 5.02% ต่อปี (ก่อนการแปลงค่าเงิน) เสนอขายแก่นักลงทุนรายใหญ่ และนักลงทุนสถาบันขั้นต่ำ 5 ล้านบาทต่อราย โดยหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงรุ่นนี้ จะจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนีกลุ่ม J.P. Morgan MOZAIC XRP (MOZAIC XRP) 


ซึ่งเป็นดัชนีที่กระจายการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ ทั่วโลก อาทิ พันธบัตร หุ้นกู้ หุ้น สินค้าโภคภัณฑ์ (เช่น ทองคำ น้ำมัน) และสกุลเงินหลักของโลก โดยมีจุดเด่นด้านกลยุทธ์กระจายความเสี่ยง มุ่งสร้างผลตอบแทนในทุกสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลง ซึ่งนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ถึงแม้ตลาดผันผวนหนัก ทั้งหุ้น และตราสารหนี้ ให้ผลตอบแทนติดลบ แต่ดัชนียังสามารถทำผลตอบแทนเป็นบวกได้ประมาณ 3% จากกลยุทธ์กระจายการลงทุนและการปรับพอร์ตต่อเนื่อง


ทั้งนี้เห็นว่าสินทรัพย์แต่ละประเภทจะให้ผลตอบแทนที่ดีในภาวะตลาดที่ต่างกัน หากเศรษฐกิจเติบโต เงินเฟ้อไม่สูงมาก การลงทุนในหุ้นจะให้ผลตอบแทนที่ดี แต่หากเศรษฐกิจชะลอตัว การลงทุนในตราสารหนี้ เช่น พันธบัตร จะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่า 


ซึ่งในภาวะตลาดที่ผันผวน และความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน นักลงทุนควรกระจายลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย เพื่อกระจายความเสี่ยง โดยดัชนีกลุ่ม J.P. Morgan MOZAIC XRP ที่ธนาคารคัดเลือกมาในครั้งนี้ มีกลยุทธ์แบบกระจายการลงทุน และปรับสัดส่วนการลงทุนสม่ำเสมอ เพื่อพร้อมรับตลาดที่ผันผวน และมุ่งสร้างผลตอบแทนต่อเนื่องในทุกสภาวะตลาด โดยธนาคารคุ้มครองเงินต้นให้เต็มจำนวน เมื่อถือครองจนครบกำหนด และไม่มีค่าธรรมเนียมการจัดการ 


ที่มา  ธนาคารกรุงไทย 

ภาพประกอบ   ธนาคารกรุงไทย 

 


 

ข่าวแนะนำ