TNN online ผู้เชี่ยวชาญมองเงินเยนญี่ปุ่นอาจอ่อนค่าแตะ 135 เยน/ดอลลาร์

TNN ONLINE

Wealth

ผู้เชี่ยวชาญมองเงินเยนญี่ปุ่นอาจอ่อนค่าแตะ 135 เยน/ดอลลาร์

ผู้เชี่ยวชาญมองเงินเยนญี่ปุ่นอาจอ่อนค่าแตะ 135 เยน/ดอลลาร์

ผู้เชี่ยวชาญมองเงินเยนของญี่ปุ่นอาจอ่อนค่าแตะ 135 เยน/ดอลลาร์เร็วๆ นี้ หากธนาคารกลางญี่ปุ่นจะยังคงใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป

วันนี้ (21 เม.ย.65) เบรนแดน แมคเคนนา (Brendan McKenna) นักกลยุทธ์แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศจากบริษัทหลักทรัพย์เวลล์ส ฟาร์โก (Wells Fargo) มองว่า เงินเยนของญี่ปุ่นเมื่อเปรียบเทียบกับดอลลาร์สหรัฐอาจอ่อนค่าต่อไป หากนโยบายของธนาคารกลางญี่ปุ่นและธนาคารกลางสหรัฐยังคงแตกต่างกัน พร้อมทั้งมองว่า เงินเยนจะแตะ 130 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐอย่างแน่นอน และภายใต้สมมติที่ว่า ผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางญี่ปุ่นจะยังคงยึดมั่นในมาตรการผ่อนคลายนโยบายารเงินต่อไป เงินเยนอาจอ่อนค่าแตะระดับ 135 เยนต่อดอลลาร์ ในอนาคตอันใกล้นี้

ทั้งนี้ ในเดือนมีนาคม เงินเยนอ่อนค่าลงเกือบร้อยละ 6 เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ และอ่อนค่าอย่างต่อเนื่องในเดือนเมษายน ท่ามกลางความคาดหวังว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่นจะยังคงใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป ขณะที่ ธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟด พยายามคุมเข้มนโยบายการเงินอย่างแข็งกร้าวมากขึ้นเรื่อยๆ

โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เงินเยนแข็งค่าขึ้นบางส่วนเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ หลังจากธนาคารกลางญี่ปุ่น กล่าวว่า จะเสนอซื้อพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นอายุ 10 ปีที่ร้อยละ 0.25 แบบไม่จำกัดต่ออีกระยะหนึ่ง และจนถึงขณะนี้ หน่วยงานกำกับดูแลของญี่ปุ่นเลือกใช้วิธีการแทรกแซงค่าเงินเยน ด้วยวาจามากกว่าใช้วิธีขายดอลลาร์สหรัฐฯ และซื้อเยน ที่เคยทำในอดีต


ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง