TNN online ซิตี้แบงก์ เปิดตัว 2 กองทุนใหม่ เน้นลงทุนกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำ-เทคโนโลยีและความปลอดภัยด้านไซเบอร์

TNN ONLINE

Wealth

ซิตี้แบงก์ เปิดตัว 2 กองทุนใหม่ เน้นลงทุนกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำ-เทคโนโลยีและความปลอดภัยด้านไซเบอร์

ซิตี้แบงก์ เปิดตัว 2 กองทุนใหม่ เน้นลงทุนกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำ-เทคโนโลยีและความปลอดภัยด้านไซเบอร์

ซิตี้แบงก์ เปิดตัว 2 กองทุนใหม่ “พิมโก้ จีไอเอส แคปปิตอล ซีเคียวริตี้ ฟันด์” เน้นลงทุนกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำ และ “กรุงศรี ไซเบอร์ ซีเคียวริตี้ ฟันด์” เน้นลงทุนด้านเทคโนโลยีและความปลอดภัยด้านไซเบอร์

วันนี้(24 มี.ค.65)  นายดอน จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับกองทุน “พิมโก้ จีไอเอส แคปปิตอล ซีเคียวริตี้ ฟันด์” (PIMCO GIS Capital Securities Fund) บริหารโดยบริษัทจัดการฯ ระดับโลกอย่าง PIMCO พร้อมด้วยทีมบริหารขนาดใหญ่ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่กระจายทั่วโลก เป็นกองทุนหลักที่เน้นการลงทุนในตราสารต่าง ๆ เช่น ตราสารหนี้ ประเภทหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่ออกโดยธนาคาร บริษัทประกัน และสถาบันการเงินชั้นนำอื่น ๆ โดยจะเน้นไปลงทุนใน Tier1 Tier 2 และ Contingent Convertible (“CoCo”) Bonds เป็นต้น ซึ่งให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าตราสารหนี้ประเภทอื่นๆโดยเฉลี่ย นอกจากนี้ผลการดำเนินงานในอดีตยังคงแสดงให้เห็นกว่า กองทุนนี้ค่อนข้างมีความอ่อนไหวต่ำต่อการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ย จึงถือเป็นหนึ่งในกองทุนสำหรับนักลงทุนที่มองการสร้างการเติบโตของเงินทุนระยะยาว ในช่วงภาวะดอกเบี้ยขาขึ้นเช่นนี้ ทั้งนี้กองทุนแสดงให้เห็นถึงผลการดำเนินการที่ดี มีผลตอบแทนเป็นที่น่าสนใจ โดยมีผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ -1.40% (ข้อมูลจาก PIMCO fund factsheet ณ วันที่ 28 ก.พ. 65)


ในขณะที่กองทุน “กรุงศรี ไซเบอร์ ซีเคียวริตี้ ฟันด์” (Krungsri Cyber Security Fund) เป็นการลงทุนในตราสารทุนทั่วโลกที่ประกอบธุรกิจหรือได้รับประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) ภายใต้กองทุนหลัก Allianz Cyber Security Fund เนื่องด้วยปัจจุบันวิวัฒนาการด้านดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้การลงทุนในธุรกิจรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญ อีกทั้งการเชื่อมต่อเครือข่ายที่มากขึ้น ทำให้ต้องมีกฎระเบียบและมาตรการเพื่อป้องกันการโจรกรรมทางไซเบอร์ โดยกองทุนพร้อมคัดสรรหลักทรัพย์ด้วยการเข้าถึงการลงทุนที่ครอบคลุมทุกมิติของการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ด้วยกลยุทธ์เฟ้นหาหลักทรัพย์ที่มีศักยภาพเติบโต โดยจากข้อมูลพิจารณาผลตอบแทนย้อนหลังจากกองทุน โดยในปี 2565พบว่ากองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนถึง 4.13% (ข้อมูลจาก Allianz fund factsheet ณ วันที่ 28 ก.พ. 65)


อย่างไรก็ตามนอกจากสองกองทุนดังกล่าว ซิตี้โกลด์ยังนำเสนอการบริการความมั่งคั่งในการกระจายการลงทุนได้ทั่วโลกกว่า 200 กองทุน จากพาร์ทเนอร์ทางการเงินที่หลากหลายกับ 5 บลจ.ในประเทศและ 12 บลจ.ต่างประเทศ โดยมีความหลากหลายของกองทุนทั้งประเภทของสินทรัพย์ และภูมิภาคของการลงทุน ควบคู่ไปกับการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าซิตี้โกลด์ เพื่อตอบสนองความต้องการและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในทุกสถานการณ์เพื่อประสบการณ์การลงทุนที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็น บริการผู้ดูแลบัญชีที่พร้อมให้บริการคำแนะนำและอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมต่าง ๆ การลงทุนให้กับลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์ พร้อมทั้งให้ลูกค้าสามารถการบริหารความมั่งคั่งสะดวกในทุกโอกาสผ่านซิตี้ โมบายล์ แอปพลิเคชัน โดยลูกค้าซิตี้โกลด์สามารถทำการซื้อ-ขายกองทุนได้ด้วยตัวเอง การตรวจสอบความเคลื่อนไหวของพอร์ทการลงทุน การโอนเงินผ่านทางพร้อมเพย์ไปยังต่างธนาคาร หรือโอนเงินไปยังบัญชีต่างประเทศได้ง่าย ๆ รวมถึงสามารถเปิดบัญชีสกุลเงินต่างประเทศได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง ฯลฯ เป็นต้น


ตลอดจนมอบข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าซิตี้โกลด์สามารถที่ซื้อและขายกองทุนผ่านซิตี้ โมบายล์ แอปพลิเคชัน รับเครดิตเงินคืนค่าธรรมเนียมการซื้อ 5%* หรือสูงสุด 150,000 บาท* เมื่อมียอดซื้อกองทุนรวมที่ร่วมรายการขั้นต่ำรวม 100,000 บาท พร้อมรับเครดิตเงินคืนเพิ่มสูงสุดอีก 150,000 บาท* เมื่อลงทุนด้วยเงินลงทุนใหม่ในกองทุนที่ร่วมรายการ สำหรับลูกค้าใหม่รับเครดิตเงินคืนสูงสด 15,800 บาท* เมื่อเปิดบัญชีใหม่และมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตซิตี้ และรับดอกเบี้ยเงินฝากประจำสูงสุด 2% ต่อปี 3 เดือน ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 โดยผู้สนใจสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิตี้โกลด์ กรุณาติดต่อธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย โทร. 0-2081-0999 หรือ www.citibank.co.th/th/citigold


คำเตือน: การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล ทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน และไม่ขายให้บุคคลอเมริกัน


ที่มา : ซิตี้แบงก์

ภาพประกอบ : พีอาร์ ซิตี้แบงก์

ข่าวแนะนำ