TNN online เปิดแล้ว!รพ.กระดูกและข้อแห่งแรกในไทย รับสังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบ

TNN ONLINE

Wealth

เปิดแล้ว!รพ.กระดูกและข้อแห่งแรกในไทย รับสังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบ

เปิดแล้ว!รพ.กระดูกและข้อแห่งแรกในไทย รับสังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบ

เมกะเทรนด์ด้านสุขภาพและคุณภาพชีวิต หนุนธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทางขยายตัว ผุดโรงพยาบาลกระดูกและข้อ แห่งแรกในไทย "kdms ข้อดีมีสุข" รองรับความต้องการของผู้ป่วย-สังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบ

วันนี้ ( 2 มี.ค.65) นพ.ธนพล หวังธีระประเสริฐ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลกระดูกและข้อ ข้อดีมีสุข จำกัด (kdms hospital) เปิดเผยว่า เทรนด์ด้านสุขภาพและคุณภาพชีวิต (Health and wellness) เป็นเมกะเทรนด์ที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ และโรงพยาบาลเฉพาะทางก็เป็นที่ต้องการของตลาด เพราะคนไข้ต้องการทางเลือกในการรักษาที่ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป  ซึ่งผู้ป่วยโรคกระดูกและข้อที่พบเมื่อคนมีอายุมากขึ้นมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และคนในสังคมเมืองก็เป็นโรคออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) คือ กลุ่มอาการปวดกล้ามเนื้อและเยื่อพังผืด (Myofascial Pain Syndrom) รวมถึงอาการปวดจากการอักเสบของเนื้อเยื่อและเอ็น (Tendinitis) เพิ่มขึ้น จึงเล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของโรงพยาบาลกระดูกและข้อ เนื่องจากในเมืองไทยยังไม่มีโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านนี้ แตกต่างจากประเทศพัฒนาแล้ว ที่มีโรงพยาบาลเฉพาะทางกรดูกและข้ออยู่จำนวนมาก นอกจากนี้ มองว่าปัจจุบันคนสามารถค้นหาข้อมูลข่าวสารได้ง่าย เพื่อให้เข้าถึงบริการ หรือการรักษาที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางตามความต้องการมากขึ้น

เปิดแล้ว!รพ.กระดูกและข้อแห่งแรกในไทย รับสังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบ


โรงพยาบาลกระดูกและข้อ ข้อดีมีสุข ก่อตั้งด้วยทุนจดทะเบียน 350 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินลงทุนในอาคารและเครื่องมือแพทย์ 320 ล้านบาท และเงินทุนหมุนเวียน 30 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจภายใต้พันธกิจ “Strengthen Possibilities สร้างพลังให้ทุกการเคลื่อนไหว” เพราะไม่ได้ต้องการแค่รักษาให้หาย แต่อยากให้คนไข้กลับไปมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ใช้ชีวิตได้ดังใจต้องการ โดยวางเป้าหมายเป็นอันดับหนึ่งในการสร้างประสบการณ์และผลการรักษาคนไข้โรคกระดูก ข้อ และกล้ามเนื้อของประเทศไทย ซึ่งแผนธุรกิจในระยะสั้น จะทำให้การรักษา ระบบต่าง ๆ ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรองรับความต้องการของคนไข้ที่เข้ามาใช้บริการ ส่วนระยะกลาง เตรียมต่อยอดใช้ทรัพยากรในโรงพยาบาลอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ลดต้นทุน เพิ่มความสามารถในการให้บริการให้มากที่สุด และระยะยาว วางแผนที่จะพิจารณาขยายสาขาไปในพื้นที่ที่มีความต้องการ ให้มีความสอดคล้องไปกับการพัฒนาฝึกอบรมบุคลากร   โดยวางกลุ่มเป้าหมายในระดับกลางจนถึงระดับบน โดยในปีแรกตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 100 ล้านบาท และสามารถผ่านจุดคุ้มทุนได้ในเวลา 2 ปีหลังการเปิดให้บริการ  รวมทั้งในระยะยาวจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อมีความพร้อม


"เทรนด์ของสังคมผู้สูงอายุกับเทรนด์โรงพยาบาลเฉพาะทางมาทั้งคู่  โรคกระดูกและข้อก็เป็นโรคหนึ่งของผู้สูงอายุ ประกอบกับคนสามารถเซิร์จค้นหาข้อมูลข่าวสารได้ว่าต้องการรักษาแล้วตรงโรคและตรงจุด  ดังนั้นโรงพยาบาลกระดูกและข้อก็น่าจะตอบโจทย์สังคมในปัจจุบัน "


สำหรับการรักษาโรคกระดูก ข้อ และกล้ามเนื้อ ของโรงพยาบาลข้อดีมีสุข เป็นแบบองค์รวม มีการส่งต่อผู้ป่วยไปยังแผนกอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทีมแพทย์เฉพาะทางด้านกระดูกและข้อ และแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู มีการทำงานเป็นทีมในการรักษาผู้ป่วยอย่างครบวงจร ร่วมกันออกแบบการรักษาให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้ป่วยแต่ละคน โดยจะมีโปรแกรมตั้งแต่การวินิจฉัย การผ่าตัด กายภาพบำบัด การดูแลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนไข้กลับมาใช้ชีวิตได้เช่นเดิม หรือใช้ชีวิตตามที่ต้องการ นอกจากทีมแพทย์ที่เชี่ยวชาญแล้ว ยังมีการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาใช้ในการรักษา รวมถึงการใส่ใจในรายละเอียดเรื่องพื้นที่ใช้สอยต่าง ๆ ให้เหมาะกับคนไข้โรคกระดูกและข้อ ตั้งแต่ทางเข้าโรงพยาบาลแบบไม่มีขั้นบันได พื้นที่ตรวจ วินิจฉัย รักษาที่อยู่ในฟลอร์เดียวกันทั้งหมด ห้องตรวจรักษาร่วมกันของสหสาขาวิชาชีพ หรือแม้แต่ห้องพักผู้ป่วยที่ออกแบบมาเอื้อให้ผู้ป่วยลุกเดินหลังผ่าตัดได้เร็วที่สุด  

เปิดแล้ว!รพ.กระดูกและข้อแห่งแรกในไทย รับสังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบ


ที่มา : โรงพยาบาลกระดูกและข้อ ข้อดีมีสุข 

ภาพประกอบ : ChomPR สื่อสารองค์กร โรงพยาบาลกระดูกและข้อ ข้อดีมีสุข 

ข่าวแนะนำ