TNN online นลท.แห่เทขาย คริปโทเคอร์เรนซี 7 วันแรกปี65พุ่ง 207 ล้านดอลลาร์- บิตคอยน์ ถูกขาย 107 ล้านดอลลาร์

TNN ONLINE

Wealth

นลท.แห่เทขาย คริปโทเคอร์เรนซี 7 วันแรกปี65พุ่ง 207 ล้านดอลลาร์- บิตคอยน์ ถูกขาย 107 ล้านดอลลาร์

นลท.แห่เทขาย คริปโทเคอร์เรนซี 7 วันแรกปี65พุ่ง 207 ล้านดอลลาร์- บิตคอยน์ ถูกขาย 107 ล้านดอลลาร์

สัปดาห์แรกของปี 2565 นักลงทุนแห่ขายคริปโทเคอร์เรนซี 207 ล้านดอลลาร์ ทำสถิติใหม่- “บิตคอยน์”ถูกเทขายประมาณ 107 ล้านดอลลาร์ หลังกังวลเงินเฟ้อหลังเฟดส่งสัญญาณเข้มงวดนโยบายการเงิน

“คอยน์แชร์ส” บริษัทจัดการด้านสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์แรกของปีนี้ นักลงทุนเทขายคริปโทเคอร์เรนซีและกองทุนคริปโทเคอร์เรนซี คิดเป็นมูลค่า 207 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากราคายังคงลดลงต่อเนื่อง

เงินลงทุนไหลออกจากตลาดคริปโทฯ ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 4 นับตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม โดยมีการเทขายคริปโทฯ แล้วราว 465 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นร้อยละ 0.8 ของสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร

สำหรับ “บิตคอยน์” (Bitcoin) ซึ่งเป็นคริปโทเคอร์เรนซีที่ได้รับความนิยมมากสุดในโลก ในแง่มูลค่าตลาด ถูกเทขายราว 107 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรก นับถึงวันที่ 7 มกราคม

“เจมส์ บัตเตอร์ฟิลล์” นักยุทธศาสตร์ด้านการลงทุน กล่าวว่า การเทขายคริปโทเคอร์เรนซีเกิดขึ้นจากเหตุผลหลัก ๆ หลังรายงานของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ระบุถึงความกังวลเรื่องเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น และนักลงทุนวิตกว่าเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

การที่เฟดปรับนโยบายการเงินให้เข้มงวดขึ้นเป็นปัจจัยลบสำหรับสินทรัพย์เสี่ยง เช่น คริปโทเคอร์เรนซี เนื่องจากสภาพสภาพคล่องที่ตึงตัวและความผันผวนของตลาดที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ต้นปี “บิตคอยน์” มีมูลค่าลดลงเกือบร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ และเมื่อวานนี้ ราคาร่วงลงต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2564


ภาพประกอบ : AFP 

ข่าวแนะนำ