TNN online 'ฑิฆัมพร' รับเจอโคราชครั้งนี้ไม่ง่ายเหมือนเดิมแนะน้องๆอย่ากดดันตัวเองจนเล่นไม่ออก

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'ฑิฆัมพร' รับเจอโคราชครั้งนี้ไม่ง่ายเหมือนเดิมแนะน้องๆอย่ากดดันตัวเองจนเล่นไม่ออก

'ฑิฆัมพร' รับเจอโคราชครั้งนี้ไม่ง่ายเหมือนเดิมแนะน้องๆอย่ากดดันตัวเองจนเล่นไม่ออก

ลิเบอโร่ คนเก่ง ไดมอนด์ฟู้ดฯ ทีมหญิง ยืนยันทีมไม่ประมาทโคราช แม้เคยชนะมาแล้วในเลกแรก พร้อมมองเป็นสเตป สำหรับการป้องกันแชมป์เพื่อไม่ให้กดดันตัวเองจนเกินไป

วันนี้ (7 ก.พ. 65) ฑิฆัมพร ช้างเขียว ลิเบอโร่มากประสบการณ์ ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ ทีมหญิง เผยความพร้อมล่าสุดก่อนพาทีมดวลกับ นครราชสีมี คิวมินซี วีซี ในเกมนัดที่สิบช่วงกลางสัปดาห์นี้ โดยบอกว่าทีมของเธอทำการฝึกซ้อมกันอย่างหนักมาก เนื่องจากรู้ดีว่าคู่แข่งก็มีความพร้อมเช่นกัน จากการเสริมทัพที่ทำให้ดูดีขึ้น ทำให้มองว่าไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอนแม้จะเคยชนะขาดลอยในเลกแรกก็ตาม ส่วนเรื่องการป้องกันแชมป์ จะไม่นำตรงนี้มากดดันน้องๆในทีม มองเป็นสเต็ปบายสเต็ปนั่นเอง


สาวไดมอนด์ฟู้ดฯ ทำผลงานเยี่ยม ชนะ 8 แพ้ 1 นัด มี 24 คะแนน รั้งรองจ่าฝูงทีมหญิงในขณะนี้ โดยก่อนลงเล่นนัดสำคัญกับทาง สาวโคราช ทีมข่าว TNNSPORTS ได้ติดต่อไปสอบถามความพร้อมล่าสุดกับ "อ้อม" ที่ในซีซั่นนี้ยังคงรับบทบาทเป็นพี่ใหญ่ในทีม ถึงความพร้อมก่อนลงสนาม และความเห็นเกี่ยวกับการป้องกันแชมป์ ซึ่งเธอได้ตอบถึงหลายประเด็นที่น่าสนใจกลับมาเป็นที่เรียบร้อย


"ตอนนี้ทางทีมของเราทุกคน ทั้งสตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาทำงานกันหนักมากค่ะ เราไม่สามารถประมาททีมใดได้เลย แม้แต่โคราชที่เราเคยชนะมาในเลกแรกก็ตาม พวกเขามีการเสริมทีมยกระดับขึ้นมา เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีโอกาสจะไปได้ไกลแน่นอน ตัวโค้ชเต้ (เผด็จศึก วรรณโชติ) เองก็เป็นโค้ชที่เก่งกาจอยู่แล้ว สามารถแก้เกมได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอ การเจอกันครั้งนี้ พวกเขามีผู้เล่นใช้งานเต็มที่ทุกคน แล้วยังได้ ดินดิน (อเลโอลา เดนิส มานาบัต) จากฟิลิปปินส์ เข้ามาเสริมอีก เราก็ต้องทำการบ้านเพิ่มในการรับมือกับเธอมากขึ้น เพราะการได้มาประสานงานกับ มายลีน ปาตต์ จากประสบการณ์ และความเข้าขารู้ใจ จะทำให้เป็นคู่หูที่น่ากลัวเลยค่ะ" 

'ฑิฆัมพร' รับเจอโคราชครั้งนี้ไม่ง่ายเหมือนเดิมแนะน้องๆอย่ากดดันตัวเองจนเล่นไม่ออก

"เราคงไม่ได้โฟกัสถึงการป้องกันแชมป์แบบซีเรียสอะไรขนาดนั้น แต่ถ้าถาม แน่นอนเราก็อยากจะได้แชมป์สมัยที่สอง เพราะเราทุกคนตั้งใจกันมาก ก็จะพยายามบอกน้องๆว่าทำให้เต็มที่ ณ วันนั้นที่ลงสนาม ตัวอ้อมเองก็จะช่วยทีมให้ได้เยอะที่สุด เราจะไม่เอาคำว่า "แชมป์เก่า" หรือ "ต้องป้องกันแชมป์ให้ได้" ใส่ในหัวน้องๆมากนัก ขอเพียงลงไปเล่นแล้วแสดงศักยภาพออกมา อย่ากดดันตัวเองจนเล่นไม่ออก โชคดีที่สปิริตทีมเราดีมาก เราเชื่อมั่นในตัวโค้ชกับการจัดนักกีฬาลงไปแข่งขันทำให้เราแสดงความสามารถออกมาได้เต็มที่ และได้ผลการแข่งขันที่ต้องการค่ะ สุดท้ายในนามของนักกีฬาและทีมงานสตาฟฟ์ ไดมอนด์ฟู้ดฯ ก็อยากจะขอขอบคุณทุกๆคนที่คอยส่งกำลังใจมาเชียร์ ทั้งที่สนามและที่บ้าน ขอให้ทุกคนเชียร์เราต่อไปทั้งทีมหญิงและชายนะคะ ขอบคุณค่ะ" ฑิฆัมพร กล่าวกับผู้สื่อข่าว


สำหรับ ไดมอนด์ฟู้ดฯ ทีมหญิง จะดวลกับ นครราชสีมาฯ ในวันพุธ ที่ 9 ก.พ. 65 เวบา 13.45 น. ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ


ขอบคุณภาพจาก : Diamond Food - Fine Chef Sport Club

ข่าวที่เกี่ยวข้อง