TNN online "แนทเธอรีน" โล่ง! ศาลตัดสินพ้น BNK48 ยกฟ้องคดีหมิ่นประมาท

TNN ONLINE

บันเทิง

"แนทเธอรีน" โล่ง! ศาลตัดสินพ้น BNK48 ยกฟ้องคดีหมิ่นประมาท

แนทเธอรีน โล่ง! ศาลตัดสินพ้น BNK48 ยกฟ้องคดีหมิ่นประมาท

แนทเธอรีน ต้องรับผิดชอบค่าเสียหาย 100,000 บาท หลังมีประเด็นดราม่าเรื่องยกเลิกสัญญา และไม่ได้รับของจากแฟนคลับ

   ศาลตัดสินแล้ว สำหรับ "นางสาว ดุสิตา กิติสาระกุลชัย" หรือ "แนทเธอรีน" อดีตสมาชิกรุ่นที่ 2  จากกรณีที่ บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ BNK48 ได้ยื่นฟ้องแนทเธอรีน หลังมีประเด็นดราม่าเรื่องยกเลิกสัญญา และข้อความที่เธอโพสต์ว่าไม่ได้มีการรับของจากแฟนคลับ ซึ่งทางต้นสังกัดมองว่าเหมือนเป็นการดิสเครดิตกัน

แนทเธอรีน โล่ง! ศาลตัดสินพ้น BNK48 ยกฟ้องคดีหมิ่นประมาท

แนทเธอรีน โล่ง! ศาลตัดสินพ้น BNK48 ยกฟ้องคดีหมิ่นประมาท

 โดยก่อนหน้านี้ แนทเธอรีน ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวประมาณว่า

  "8 เดือนเศษที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่มีหมายศาลมาถึงที่บ้าน หนูไม่มีความสุขเลย ทั้งที่รู้ตัวว่าหนูไม่ได้ทำอะไรผิด แต่มันก็ไม่ง่ายเลยที่จะหลอกตัวเอง ทำเหมือนว่าเรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้น ตลอดเวลาที่ผ่านมา เมื่อนึกถึงเรื่องนี้ทีไร หนูก็รู้สึกเสียใจมากๆ ทุกครั้งเลยค่ะ เพราะหนูไม่เคยคิดมาก่อนเลย ว่าตัวหนูจะต้องมาตกอยู่ในสภาพ "ถูกกล่าวหา" แบบนี้"

แนทเธอรีน โล่ง! ศาลตัดสินพ้น BNK48 ยกฟ้องคดีหมิ่นประมาท

  "นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่การกล่าวหานี้ออกมาสู่สังคม และที่หนูรู้สึกแย่ที่สุดคือ หนูไม่มีโอกาสที่จะได้ชี้แจงความจริงอะไรเลย แฟนๆ หลายคนเลือกที่จะฟังความข้างเดียว และโจมตีหนู ที่ผ่านมาหนูไม่เคยออกมาตอบโต้อะไร เพราะคุณพ่อบอกให้หนูอดทน และต้องรอ เนื่องจากคดีนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีในศาล ต้องรอจนกว่าความจริงจะปรากฎ"

   "หนูตื่นเต้น และดีใจมาก ๆ ค่ะ เพราะในวันที่ 29 มกราคมนี้ ความจริงจะปรากฏแล้ว ทุกข้อหาที่หนูถูกกล่าวหา ความจริงแล้วมันเป็นยังไง  ถ้าใครอยากรู้ จะมีการอ่านคำพิพากษา ที่ศาลแพ่งรัชดา ในวันศุกร์ที่ 29 มกราคมนี้ เวลา 9.00 น. ขอเรียนเชิญแฟนคลับทุกคนที่สะดวก และอยากมาด้วยนะคะ แล้วพบกันค่ะ”

แนทเธอรีน โล่ง! ศาลตัดสินพ้น BNK48 ยกฟ้องคดีหมิ่นประมาท

  โดยช่วงเช้าวันนี้ (29 มกราคม) เวลา 09.00 น. ที่ ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก แนทเธอรีน พร้อมด้วยคุณพ่อ และทนายความ ได้เดินทางมาศาลเพื่อฟังคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำ พ1806/2563 ที่ บ.อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด (ต้นสังกัด BNK48) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง "แนทเธอรีน" อดีตสมาชิกรุ่น 2 เป็นจำเลยในคดีข้อพิพาทเกี่ยวกับสัญญา และของขวัญแฟนคลับ โดยเรียกให้ชดใช้ละเมิดเป็นเงินจำนวน 1,588,298 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี

แนทเธอรีน โล่ง! ศาลตัดสินพ้น BNK48 ยกฟ้องคดีหมิ่นประมาท

  หลังจากฟังคำพิพากษา "แนทเธอรีน" และ คุณพ่อ พร้อมทนายความ ได้เปิดใจว่า รู้สึกดีใจที่ศาลตัดสินว่าตนได้พ้นสภาพจากการเป็น "BNK48" ตั้งแต่วันที่ได้ขอยกเลิกสัญญาไป หลังจากนี้ก็เป็นอิสระ สามารถรับงานอื่นๆ ได้ รู้สึกสบายใจที่ได้มีโอกาสได้ชี้แจงในส่วนของตน

  "หนูรู้สึกดีใจค่ะที่เราออกจากวงมาได้แล้ว เพราะก่อนหน้านี้หนูส่งจดหมายลาออกไป แต่ทางค่ายแจ้งมาว่ายังไม่อนุญาตให้ลาออก แต่วันนี้ทางศาลบอกว่าการลาออกของหนูมีผลตั้งแต่วันที่ส่งจดหมายไปแล้วค่ะ ก็รู้สึกดีใจที่ตอนนี้เป็นอิสระและสามารถรับงานได้อย่างไม่มีข้อผูกมัด" 

  "คดีหมิ่นประมาท เขาบอกว่าหนูทำให้เขาเสียชื่อเสียงตรงที่หนูบอกว่า หนูยังไม่ได้รับของจากแฟนคลับ และของก็หายไป คือตอนนั้นหนูคุยกับแฟนคลับทาง Massenger คุยกัน 2 คน หลังจากที่พ้นสภาพเป็น BNK แล้ว ซึ่งแฟนคลับก็ถามว่าได้รับของหรือยัง และหนูก็ตอบไปว่า ของยังไม่ได้เลยค่ะ ของหายไปไหนไม่รู้ หนูเขียนไปประมาณนี้ค่ะ หลังจากนั้นแฟนคลับก็ได้มีการแคปข่แความนี้ไปโพสต์ทางเฟซบุ๊กและพิมพ์ด่าไปทางต้นสังกัด แต่ว่าหนูไม่ได้รู้เห็นในเรื่องนั้นด้วยค่ะ หนูคิดว่า คำว่าหายไปมันแxลว่าไม่ได้รับอะค่ะ ไม่ได้แปลว่าเขาเป็นคนขโมยไป แต่ว่าทางนั้นบอกว่าหนูทำให้ทุกคนเข้าใจว่าทางนั้นเป็นคนขโมยของไป ซึ่งหนูก็คิดว่าหนูควรมีโอกาสมาชี้แจงในเรื่องนี้ค่ะว่าหนูไม่เคยคิดแบบนั้นเลย"

  ด้านคุณพ่อของ แนทเธอรีน เผยว่า "ประเด็นเรื่องผิดสัญญาเขาฟ้องมา 500,000 บาท ซึ่งศาลก็ได้ให้ 100,000 บาท บอกว่าเป็นค่าใช้จ่ายของเขา ตรงนี้เราก็เคารพการพิพากษาของศาล สิ่งที่เราดีใจในวันนี้คือศาลตัดสินออกมาแล้วว่าน้องพ้นสภาพจากการเป็น BNK48 ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2563 เพราะฉะนั้นที่เขาบอกว่ายังไม่อนุญาตให้ลาออกนั้นไม่ถูกต้อง"

แนทเธอรีน โล่ง! ศาลตัดสินพ้น BNK48 ยกฟ้องคดีหมิ่นประมาท

    ในส่วนของคำตัดสินของศาลทางทนาย "นายพงศธร เอมอ่อน" ได้เผยหลังจากศาลตัดสินแล้วว่าให้ "นางสาวดุสิตา กิติสาระกุลชัย" หรือ แนทเธอรีน ใน 3 ประเด็นหลักๆ ก็คือ

    - เรื่องของการยกเลิกสัญญา ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ "แนทเธอรีน" ได้บอกเลิกสัญญา ไปตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2563 และจ่ายค่าชดใช้ 1 แสนบาท ตามคำพิพากษาของศาล

    - ศาลมีคำสั่งให้คืนเฟซบุ๊ก และไอจี ให้กับต้นสังกัด แต่ในส่วนนี้อาจจะมีการปรึกษาหารือกับ "แนทเธอรีน" และคุณพ่อว่าจะมีการยื่นอุทธรณ์หรือไม่

    - เรื่องหมิ่นประมาท (เรื่องของขวัญ) ศาลตัดสินพิพากษายกฟ้องไป

แนทเธอรีน โล่ง! ศาลตัดสินพ้น BNK48 ยกฟ้องคดีหมิ่นประมาท

ขอบคุณภาพ FB Natherine Dusita

เกาะติดข่าวบันเทิงที่นี่

Facebook : True Inside HD

Twitter : true_insidenews

Youtube Official : TrueVisionsOfficial

Instagram : True_insidenews

Website: www.TNNThailand.com
TikTok: TrueInsideHD

True Visions 02-700-8000

ข่าวแนะนำ