TNN online 6 สินค้ายอดขายพุ่งช่วง ล็อกดาวน์ โควิด-19

TNN ONLINE

TNN Exclusive

6 สินค้ายอดขายพุ่งช่วง ล็อกดาวน์ โควิด-19

6 สินค้ายอดขายพุ่งช่วง ล็อกดาวน์ โควิด-19

รวมสินค้าขายดีช่วงโควิด-19 ในปี 2563 และมีแนวโน้มว่าจะกลับมาขายดีช่วงปลายปีอีกครั้ง หากเกิดล็อกดาวน์กันอีกรอบ

        สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในบ้านเราเริ่มกลับมาอีกรอบ หลังจากที่ไม่กี่วันมานี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจโดยเฉพาะที่ จ.สมุทรสาคร  แต่เชื่อว่าเราจะรู้วิธีรับมือกับสถานการณ์นี้กันมากขึ้น เพราะเรามีประสบการณ์กันมาแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาที่ไวรัสระบาดหนัก  แต่นอกจากผลกระทบที่เกิดขึ้น อีกด้านกลับส่งผลดีกับบางธุรกิจ คือยอดขายของสินค้าที่เมื่อถูกล็อกดาวน์ กลับขายดีมากขึ้นแบบพุ่งกระฉูด 

        โดยจากการสำรวจพบว่ามีสินค้าทั้งหมด 6 อย่างที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เพราะแม้จะอยู่บ้านก็สามารถสั่งออนไลน์ได้ง่ายๆ สะดวกมากขึ้น ซึ่งสินค้าที่ว่านี้ก็ได้แก่ 

1. หน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้า 

        แน่นอนว่าหน้ากากอนามัยเป็นสิ่งจำเป็นอันดับต้นๆ ในยุคไวรัสระบาด ซึ่งคนไทยคุ้นเคยกับการใช้หน้ากากอนามัยมาตั้งแต่ช่วงที่เริ่มมีปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 เมื่อ 2 ปีก่อน   แต่พอมาถึงปีนี้ที่มีปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยิ่งทำให้คนไทยเห็นความจำเป็นมากขึ้น  จึงทำให้เป็นสินค้าที่ขายดีอันดับ 1 เลยทีเดียว และแถมยังเกิดปัญหาหน้ากากขาดตลาด มีเท่าไหร่ก็ขายหมด  และยังมีปัญหาการกักตุนกันอีกด้วย  ส่งผลให้ราคาเพิ่มสูงขึ้นแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

6 สินค้ายอดขายพุ่งช่วง ล็อกดาวน์ โควิด-19

            
        ข้อมูลจาก Priceza พบว่า ประชาชนมีความต้องการหน้ากากอนามัยเพิ่มขึ้นจากปี
2562 ถึง 2,600%  และจากเคยขายราคาปกติ 1 กล่อง บรรจุ 50 ชิ้น ราคาปกติ 46 บาท กลับพุ่งสูงขึ้นเป็นกล่องละ 800 -1,200  บาท ก็เคยมีมาแล้ว   และหลังจากเกิดปัญหาขาดแคลน แต่สถานการณ์ไวรัสยังไม่คลี่คลาย จึงทำให้เริ่มมีการหันมาประดิษฐ์หน้ากากผ้าออกมาใช้ทดแทนกันมากขึ้น เกิดเป็นสินค้าและธุรกิจใหม่ให้กับใครหลายคน ช่วยให้มีงานมีรายได้ในช่วงที่เศรษฐกิจล็อกดาวน์ 

2.เจลล้างมือ- แอลกอฮอลล์ฆ่าเชื้อ 

        ถือเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่เป็นที่ต้องการและขาดตลาดเช่นเดียวกับหน้ากากอนามัย   โดยข้อมูลจาก Priceza พบว่า  ในช่วงเดือนมีนาคม – เมษายน ปี 2563 ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในไทย มียอดผู้บริโภคเข้ามากดคลิกหาสินค้าประเภทเจลล้างมือหรือเจลแอลกอฮอลล์มากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาสูงถึง 8,000% ส่วนแอลกอฮอลล์ฆ่าเชื้อที่มีการกดคลิกเข้ามาดูเพิ่มขึ้นกว่า 5,000% 

6 สินค้ายอดขายพุ่งช่วง ล็อกดาวน์ โควิด-19

        ขณะที่ราคาเจลล้างมือและแอลกอฮอลล์ฆ่าเชื้อ ก็สูงขึ้นไปหลายเท่าตัวเช่นกัน เช่น แอลกอฮอล์ขนาด 450 มิลลิลิตรจากร้านขายยาทั่วไปเคยขายอยู่ที่ 55 บาท แต่หลังจากมีสถานการณ์โควิด-19 เกิดขึ้น ทำให้ร้านค้าออนไลน์บางแห่งประกาศขายขึ้นราคาสูงถึง 240 -290 บาทกันเลยทีเดียว  แต่ปัจจุบันก็สามารถหาซื้อกันได้ง่ายขึ้น เพราะทั้งผู้ผลิตและความต้องการในช่วงที่ผ่านมาก็เริ่มอยู่ตัว และราคาก็เริ่มปรับลงมาอยู่ในระดับพอเหมาะพอควรแล้ว 

3. จักรเย็บผ้า               

     จากการที่หน้ากากอนามัยขายดีมากจนขาดตลาด ทำให้หลายคนเริ่มหันมาใช้หน้ากากผ้าทดแทน จนเกิดเป็นกระแสแฟชั่นหน้ากากผ้าขึ้นมา  และยังเกิดช่องทางหันมาผลิตหน้ากากผ้าขายกันมากขึ้น รวมถึงผลิตออกมาเพื่อบริจาค เนื่องจากเป็นสินค้าที่ขาดแคลนมากในช่วงนั้น  ดังนั้นจึงทำให้ จักรเย็บผ้าขายดีตามไปด้วย

6 สินค้ายอดขายพุ่งช่วง ล็อกดาวน์ โควิด-19

        โดยข้อมูลใน Google Trend ได้รายงานไว้ว่าในช่วงเวลาเดียวกันนี้ ผู้บริโภคเข้ามาค้นหาจักรเย็บผ้าเพิ่มขึ้นกว่า 355% ซึ่งจากปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นนี่เอง จึงทำให้ brother หนึ่งในผู้ผลิตพรินเตอร์รายใหญ่ที่แม้ยอดขายจากเครื่องพิมพ์จะหดหายลง แต่ก็กลับได้ยอดจากจักรเย็บผ้าที่ผลิตออกมาจำหน่ายแทน ขายดีจนเกลี้ยงสต็อก จนต้องสั่งนำเข้าจากตลาดต่างประเทศเข้ามาจำหน่าย

4. หม้อทอดไร้น้ำมัน       

นับได้ว่าเป็นสินค้าฮอตฮิตมากในช่วงที่ถูกล็อกดาวน์  จำเป็นต้องกักตัวอยู่บ้าน หรือ Work from home ไม่ได้ออกไปกินข้าวนอกบ้าน ก็เริ่มมีการสั่งอาหารเดลิเวอรี่มารับประทาน แต่สั่งบ่อยๆก็ไม่ไหวสิ้นเปลืองอยู่พอสมควร หลายคนจึงหันมาทำกับข้าวเอง และสิ่งที่ตอบโจทย์ และง่ายสำหรับมือใหม่ ก็คือ “หม้อทอดไร้น้ำมัน”นั่นเอง  เพราะนอกจากจะง่าย สะดวกแล้ว ยังทำได้หลากหลายเมนู แถมยังตอบโจทย์เรื่องสุขภาพเพราะ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็น "หม้อทอดไร้น้ำมัน" 

6 สินค้ายอดขายพุ่งช่วง ล็อกดาวน์ โควิด-19

        ข้อมูลจาก Google Trend รายงานว่า ในช่วงกักตัวอยู่บ้าน ผู้บริโภคมีการค้นหาหม้อทอดไร้น้ำมันเพิ่มขึ้นถึง 2,400%  และยังมีการสร้างคอนเทนต์รีวิวการใช้งาน เปรียบเทียบหายี่ห้อที่ดีที่สุดออกมามากมาย  หรือรีวิวเมนูหม้อทอดไร้น้ำออกมา  ซึ่งส่งผลให้ยอดขายตลาดหม้อทอดไร้น้ำมันเติบโตสูงกว่า 200% เลยทีเดียว 

5. ปัตตาเลี่ยน กรรไกรตัดผม               

        ช่วงที่เราต้องกักตัวอยู่บ้าน บนโลกออนไลน์ อย่างเช่น TikTok Youtube ก็จะเห็นคลิปตัดผมเองที่บ้าน หรือตัดผมให้แฟนครั้งแรก ต่างๆมากมาย  เพราะช่วงนั้นธุรกิจการให้บริการต่างๆถูกสั่งงดและหยุดให้บริการลงชั่วคราว เช่น ร้านตัดผม  และเมื่อไม่สามารถหาร้านตัดผมได้ หลายคนจึงหันมาพึ่งพาตนเองให้เพื่อนให้คนในครอบครัวช่วยตัดบ้าง ปัตตาเลี่ยนและอุปกรณ์ตัดแต่งผมต่างๆ จึงเป็นอีกสินค้าที่ขายดี

6 สินค้ายอดขายพุ่งช่วง ล็อกดาวน์ โควิด-19

        โดยมีข้อมูลจากเว็บไซต์ iPrice รายงานไว้ช่วงกลางเดือนมีนาคม – กลางเดือนเมษายน พบว่า มีสินค้ายอดฮิตเกิดขึ้นมากมายในช่วงนี้ และหนึ่งในสินค้าม้ามืดที่ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะมียอดสนใจขึ้นมาก ก็คือปัตตาเลี่ยน ซึ่งเพิ่มขึ้นสูงกว่าปกติถึง 22,333% 

6. ต้นไม้ฟอกอากาศ               

        เมื่อต้องอยู่บ้านเป็นระยะเวลานานๆ หลายคนเริ่มหางานอดิเรกทำมากขึ้น เช่นการดูแลบ้าน ทำความสะอาดบ้าน จัดบ้านใหม่ และบวกกับสภาพอากาศและมลภาวะของโลกที่เกิดขึ้น  การปลูกต้นไม้สร้างบรรยากาศให้บ้านดูสดชื่นขึ้น จึงเป็นอีกกิจกรรมที่หลายคนทำ จนกลายเป็นกระแสความนิยมเกิดขึ้น ในกลุ่มต้นไม้ฟอกอากาศ  เพราะนอกจากจะใช้พื้นที่ปลูกไม่เยอะแล้ว ช่วยตกแต่งบ้านได้ และยังช่วยฟอกอากาศได้อีกด้วย

         โดยต้นไม้กลุ่มนี้เริ่มได้รับความนิยมตั้งแต่เมื่อ 2 -3 ปีก่อนที่เริ่มมีปัญหาจากฝุ่น PM 2.5 แล้ว และก็ได้รับความนิยมต่อเนื่องมาจนช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 แบบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า  บางชนิดราคาพุ่งขึ้นอย่างมาก และหายากในท้องตลาดเลยทีเดียว 

6 สินค้ายอดขายพุ่งช่วง ล็อกดาวน์ โควิด-19

       ตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 เริ่มน่าเป็นห่วงมากขึ้นเรื่อยๆ ดูจากตัวเลขที่อัปเดตในแต่ละวัน สิ่งที่ทำได้ตอนนี้ก็คงต้องดูแลตัวเองและคนในครอบครัวให้เสี่ยงจากโรคน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้  เว้นระยะห่าง ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย ทุกครั้งที่่ออกนอกบ้าน เหมือนครั้งที่เราเผชิญหน้ากันมาแล้วช่วงต้นปีที่ผ่านมา เชื่อว่าคนไทยจะฝ่าฟันกันไปได้อีกครั้งแน่นอน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง