TNN online "Bheed" หนังอินเดียเจอดราม่า เสนอ COVID-19 รุนแรงเกินไป

TNN ONLINE

บันเทิง

"Bheed" หนังอินเดียเจอดราม่า เสนอ COVID-19 รุนแรงเกินไป

Bheed หนังอินเดียเจอดราม่า  เสนอ  COVID-19 รุนแรงเกินไป

"Bheed" หนังอินเดียเจอดราม่าเสนอภาพเหตุการณ์ช่วงล็อคดาวน์ COVID-19 รุนแรงเกินไป ไม่ตรงกับความจริงแต่นักแสดงนำบอกไม่เป็นกังวล

ดาราหนุ่มหล่อ ราชกุมมาร ราว  (Rajkummar Rao)  และดารามากฝีมือ  ภูมิ เปทเนการ์ (Bhumi Pednekar)  สองนักแสดงดังของอินเดีย โคจรมาพบกันครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่องใหม่ "Bheed" ซึ่งเล่าเรื่องราวความยากลำบากในช่วงประกาศล็อคดาวน์ประเทศป้องกันการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ทั้งสองเผยไม่กลัวกระแสดราม่า โดนโจมตีว่าหนังสร้างภาพที่ดูน่ากลัวเกินความเป็นจริง   Bheed หนังอินเดียเจอดราม่า  เสนอ  COVID-19 รุนแรงเกินไป

ภาพจาก IMDB

 

ชื่อเรื่อง "Bheed" ในภาษาฮินดี แปลว่า "Crowd "หรือ "ฝูงชน" กำกับโดย อานุภาบ ซินฮา (Anubhav Sinha) ผู้กำกับดังซึ่งเคยทำหนังฮีโร่สุดฮิตทำรายได้ถล่มทลายเรื่อง Ra.One คราวนี้เปลี่ยนแนวมาเล่าเรื่องราวความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมปี 2020 ซึ่งรัฐบาลอินเดียประกาศล็อคดาวน์ประเทศห้ามผู้คนเดินทาง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค Covid-19    แต่ในสถานการณ์ตอนนั้นยังไม่มีใครรู้จักกับโรคนี้ดีนักจึงเกิดการตื่นตระหนก และทำให้เกิดการอพยพครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อผู้คนต้องการเดินทางไปหาสถานที่อยู่อาศัยที่พวกเขารู้สึกปลอดภัย  จึงก่อให้เกิด ปัญหาความรุนแรง ความขัดแย้ง และเรื่องเศร้า ต่างๆ ตามมา 

อย่างไรก็ตามแม้ว่า หนังจะสร้างโดยอิงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งเป็นสถานการณ์วิกฤตที่ทั่วโลกได้เผชิญ แต่ก็มีกระแสดราม่าวิจารณ์ตัวอย่างหนังว่าทำออกมา เร้าอารมณ์จนเกิดไป ทำให้ภาพลักษณ์เรื่องการจัดการของรัฐบาลดูวุ่นวายและใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ

  Bheed หนังอินเดียเจอดราม่า  เสนอ  COVID-19 รุนแรงเกินไป Bheed หนังอินเดียเจอดราม่า  เสนอ  COVID-19 รุนแรงเกินไป

ภาพจาก AP

 ซึ่งนักแสดงนำทั้งสอง ราชกุมมาร ราว   และ   ภูมิ เปทเนการ์ จึงออกมาโต้กระแสวิจารณ์นี้ว่า พวกเขาขอน้อมรับกระแสทุกอย่างไม่ว่าจะด้านดีหรือด้านร้าย  แต่อยากให้ทุกคนได้ชมหนังกันก่อนว่า กำลังจะเสนออะไร  เพราะนอกจากการดิ้นรนเอาชีวิตรอดแล้วยังมีการแสดงถึงแง่ดีเกี่ยวกับความสามัคคีของประชาชนอินเดียเมื่อเกิดความลำบากอีกด้วย ทุกคนต่างช่วยเหลือกัน ซึ่งมันเป็นประวัติศาสตร์ที่ไม่ควรลืมเลือนไป และยังเป็นเหตุการณ์ที่สอนให้คนเรียนรู้สิ่งที่ยิ่งใหญ่ ควรค่าแก่การบันทึกสถานการณ์ไว้ในรูปแบบภาพยนตร์ 

  Bheed หนังอินเดียเจอดราม่า  เสนอ  COVID-19 รุนแรงเกินไป Bheed หนังอินเดียเจอดราม่า  เสนอ  COVID-19 รุนแรงเกินไป

ภาพจาก AP

"Bheed" เข้าฉายที่อินเดีย 24 มีนาคม นี้  ชมตัวอย่าง

ข่าวแนะนำ