TNN online เตรียมลุย! 'ไทยลีก 3' แบ่งกลุ่มแย่งตั๋วเลื่อนชั้น-เพลย์ออฟเริ่มหวด 1 ก.พ.

TNN ONLINE

ไทยลีก

เตรียมลุย! 'ไทยลีก 3' แบ่งกลุ่มแย่งตั๋วเลื่อนชั้น-เพลย์ออฟเริ่มหวด 1 ก.พ.

เตรียมลุย! 'ไทยลีก 3' แบ่งกลุ่มแย่งตั๋วเลื่อนชั้น-เพลย์ออฟเริ่มหวด 1 ก.พ.

ไทยลีก 3 จับสลากการแข่งขันรอบเนชั่นนัล แชมเปี้ยนชิพ ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ส่วน 2 เกมเพลย์ออฟ “แม่โจ้-พิษณุโลก” และ “นนทบุรี-บางกอก” เตะสนามกลาง 1 ก.พ.นี้

วันนี้ (28 ม.ค. 64) เมื่อเวลา 14.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ทำพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 3 รอบ เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ โดยการจับสลากใช้วิธี New Normal เพื่อพยายามให้มีผู้เกี่ยวข้องน้อยที่สุด โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งทีมแชมป์ของแต่ละโซนจะได้สิทธิ์ลงสนามเป็นเจ้าบ้าน 3 เกม ส่วนทีมรองแชมป์โซนจะได้สิทธิ์แข่งเป็นเจ้าบ้าน 2 เกม


ผลการจับสลาก ออมสิน ลีก เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ รอบแบ่งกลุ่ม มีดังนี้

กลุ่มโซนบน : ลำพูน วอริเออร์ (แชมป์โซนเหนือ), แม่โจ้ ยูไนเต็ด หรือ พิษณุโลก เอฟซี (รองแชมป์โซนเหนือ), ปลวกแดง ยูไนเต็ด (แชมป์โซนตะวันออก), ฉะเชิงเรา ไฮเทค เอฟซี (รองแชมป์โซนตะวันออก), อุดร ยูไนเต็ด (แชมป์โซนตะวันออกเฉียงเหนือ), เมืองเลย ยูไนเต็ด (รองแชมป์โซนตะวันออกเฉียงเหนือ)

กลุ่มโซนล่าง : สงขลา เอฟซี (แชมป์โซนใต้), กระบี่ เอฟซี (รองแชมป์โซนใต้), เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด (แชมป์โซนตะวันตก), ราชประชา (รองแชมป์โซนตะวันตก), มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ (แชมป์โซนกทม. และปริมณฑล), นนทบุรี ยูไนเต็ด ส.บุญมีฤทธิ์ หรือ บางกอก เอฟซี (รองแชมป์โซนกทม. และปริมณฑล)


ทั้งนี้ การแข่งขันรอบเพลย์ออฟ เพื่อหาทีมเข้ามาแข่งในรอบเนชั่นนัล แชมเปี้ยนชิพ ทั้งสองคู่ จะแข่งในเวลา 15.30 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งคู่ระหว่าง แม่โจ้ ยูไนเต็ด กับ พิษณุโลก เอฟซี จะแข่งที่สนามห้วยม้า สเตเดี้ยม จังหวัดแพร่ ส่วนคู่ระหว่าง นนทบุรี ยูไนเต็ด ส.บุญมีฤทธิ์ กับ บางกอก เอฟซี แข่งที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ จังหวัดปทุมธานี


ส่วนโปรแกรมการแข่งขัน ออมสิน ลีก เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ รอบแบ่งกลุ่ม เกมแรก มีดังนี้

วันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ 2564

โซนบน

ปลวกแดง ยูไนเต็ด - ลำพูน วอริเออร์

รองแชมป์โซนเหนือ - เมืองเลย ยูไนเต็ด

อุดร ยูไนเต็ด - ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี


โซนล่าง

เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด - สงขลา เอฟซี

รองแชมป์โซนกทม. และปริมณฑล - ราชประชา

มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ - กระบี่ เอฟซี


ทั้งนี้ ทีมแชมป์โซนบน จะได้เข้าไปชิงชนะเลิศกับ ทีมแชมป์โซนล่าง โดยจะแข่งขันนัดแรก ในวันที่ 14 มีนาคม 2564 นัดที่ 2 วันที่ 21 มีนาคม 2564 ซึ่งแชมป์โซนบน จะเป็นเจ้าบ้านก่อนในนัดแรก ขณะที่ ทีมรองแชมป์โซนบน จะได้เข้าชิงอันดับ 3 กับทีมรองแชมป์โซนล่าง โดยจะแข่งขันนัดแรก ในวันที่ 13 มีนาคม 2564 และนัดที่ 2 แข่งในวันที่ 20 มีนาคม 2564 ซึ่งรองแชมป์โซนบน จะเป็นฝ่ายเล่นในบ้านก่อน


ในส่วนของกติกา เกมเพลย์ออฟ และรอบแบ่งกลุ่ม สามารถเปลี่ยนตัวได้ 3 คน โดยรอบเพลย์ออฟหากเสมอกันจะดวลจุดโทษทันที ส่วนรอบชิงแชมป์ประเทศและชิงอันดับ 3 หากเสมอกันจะต่อเวลาพิเศษ 30 นาที โดยสามารถเปลี่ยนตัวเพิ่มได้ 1 คน และหากเสมอกันจะดวลจุดโทษตัดสิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง