TNN online ปวดหัวกันต่อ! 'นายกอ๊อด' ชี้ชัด เงิน 16 ล้านบาทนำมาใช้เรื่อง 'วีเออาร์' ไม่ได้

TNN ONLINE

ไทยลีก

ปวดหัวกันต่อ! 'นายกอ๊อด' ชี้ชัด เงิน 16 ล้านบาทนำมาใช้เรื่อง 'วีเออาร์' ไม่ได้

ปวดหัวกันต่อ! 'นายกอ๊อด' ชี้ชัด เงิน 16 ล้านบาทนำมาใช้เรื่อง 'วีเออาร์' ไม่ได้

นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยัน เงิน 16 ล้านบาท จากเมืองไทยประกันภัย จะต้องนำไปใช้กับทีมชาติ แม้จะไม่มีฟุตบอลลีกหญิงก็ตาม จะไม่สามารถนำมาใช้ในเรื่องของจัดการวีเออาร์ ตามที่ มาดามแป้ง ต้องการได้

วันนี้ (20 ส.ค. 63) พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยัน ไม่สามารถนำเงิน 16 ล้านบาท ที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี มาใช้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการนำ วีเออาร์ มาใช้ให้ครบทุกคู่ของศึกไทยลีก ตามที่บอสหญิง สิงห์เจ้าท่า เรียกร้องได้ เนื่องจากเป็นสิ่งที่ผิดวัตถุประสงค์ เพราะเงินส่วนนี้ใช้ในการสนับสนุนฟุตบอลหญิงทั้งในนามทีมชาติและลีก

ปวดหัวกันต่อ! 'นายกอ๊อด' ชี้ชัด เงิน 16 ล้านบาทนำมาใช้เรื่อง 'วีเออาร์' ไม่ได้

ยังคงต้องเป็นปัญหาอลเวงต่อไป สำหรับ วีเออาร์ และศึกไทยลีก ที่กำลังจะกลับมาทำการแข่งขันในวันที่ 12 ก.ย. 63 นี้ โดยก่อนหน้านี้ทางสมาคมฯ และ บ.ไทยลีก ได้มีการเปลี่ยนใจหลายรอบ จนทำให้ ผู้บริหารของ 3 ทีมดัง ทั้ง การท่าเรือ , ทรู แบงค็อกฯ และ เอสซีจี เมืองทองฯ ต้องรวมตัวกันมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (19 ส.ค. 63) เพื่อหวังให้มีการใช้งานเทคโนโลยีนี้ต่อไป


กระทั่ง "มาดามแป้ง" ได้ประกาศกลางห้องแถลงข่าวว่า พร้อมจะนำเงินจำนวน 16 ล้านบาท โดยหักจากที่ บ.เมืองไทยประกันภัย สนับสนุนฟุตบอลหญิง จากจำนวนเต็ม 20 ล้านบาท ด้วยเหตุที่ปีนี้ลีกฟุตบอลหญิงไม่มีแข่ง มาช่วยสมาคมฯ และทีมที่มีปัญหาการเงิน ไม่พร้อมจ่าย 82,000 บาท ต่อแมตช์ในการใช้วีเออาร์ มาดำเนินการติดตั้งให้ครบทุกสนาม เนื่องจากต้องการเห็นความโปร่งใส แฟร์เพลย์ และการก้าวไปสู่ระดับสากลของฟุตบอลไทย


ที่สุดแล้ว "บิ๊กอ๊อด" ยืนยันกับทางทีมข่าว TNNSPORTS ว่า "ทางสมาคมฯ พร้อมให้ความร่วมมือหากมีผู้สนับสนุนเงินในการใช้จ่ายเกี่ยวกับ วีเออาร์ และไม่มีปัญหาอะไร แต่ต้องไม่ใช่การเอาเงินจากส่วนอื่นมาใช้ เพราะอย่าลืมว่าเมืองไทยประกันภัย ให้การสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติ เงินจำนวนนั้นต้องเอาไปบริหารจัดการฟุตบอลทีมชาติ เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายของการสนับสนุน แม้ว่าสุดท้ายแล้วในปีนี้ฟุตบอลหญิงของไทยจะมีการแข่งขันหรือมีโปรแกรมหรือไม่ เงินจำนวนนี้ต้องชี้แจงได้ว่าเอาไปใช้งานด้านใดบ้าง การจะเอาเงินสนับสนุนฟุตบอลหญิงทีมชาติเพื่อไปใช้ในการแข่งขันฟุตบอลลีกเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง"


"หากสโมสรต้องการใช้วีเออาร์จริงต้องเอาเงินไปจ่ายให้กับบริษัทไอสปอร์ต ผู้รับผิดชอบเรื่องวีเออาร์โดยตรง ไม่ใช่ให้สมาคมฯ เอาเงินจากการสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไปจ่ายให้กับกิจกรรมของฟุตบอลลีกอาชีพ ที่สำคัญทางสมาคมฟุตบอลยังไม่ได้เห็นเงินจำนวนดังกล่าว หากต้องการจะจ่ายค่าดำเนินการวีเออาร์เองต้องเป็นเงินจากส่วนอื่น"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกระดับ+ยุติธรรม! 'คุณขจร' ชี้ขาด วีเออาร์สำคัญต่อไทยลีกมหาศาล

ปธ. ทรูแบงค็อกฯ-ท่าเรือ-เมืองทอง ชี้ชัด ไทยลีกต้องมี 'วีเออาร์' สถานเดียว

มงลงแม่! 'มาดามแป้ง' พร้อมควัก 16ล้านช่วย ซัดส.บอลฯ ทุกทีมต้องได้ใช้วีเออาร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง