TNN online พรีวิว ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

กีฬา

พรีวิว ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

พรีวิว ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล พรีวิว ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 นัดชิงชนะเลิศ "แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

วัน/เวลาแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.00 น.

สนาม : ทรู สเตเดี้ยม


สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ทัพแข้งเทพ จบอันดับที่ 2 ของตารางศึกไทยลีก แข่งขันไปทั้งหมด 30 นัด ชนะ 19 นัด เสมอ 5  นัด แพ้ 6 นัด มีอยู่ 62 คะแนน คว้ารองแชมป์ไทยลีกไปครองในซีซั่นนี้ ในส่วนของศึกช้าง เอฟเอ คัพ เอาชนะมา 5 เกมรวด โดย 2 นัดหลังสุดสามารถเก็บคลีนชีทได้สำเร็จ


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไม่มีปัญหาเรื่องการจัดตัดผู้เล่น มีเพียงแข้งบางรายที่เจ็บเล็กน้อยแต่ไม่มีปัญหากับการลงสนามแต่อย่างใด ทางซารีฟ สายนุ้ย ผช.โค้ชได้ยืนยันในการแถลงข่าวความพร้อมว่า อาจจะเป็นตัวหลักบางคนที่ต้องเช็กเล็กน้อย แต่ตำแหน่งอื่นๆไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเรามีนักเตะให้เลือกใช้ค่อนข้างครบ 


ความพร้อมโดยรวมถือว่าดีมาก ดังนั้นเกมนี้ "โค้ชแบน" น่าจะจัดทัพชุดใหญ่เต็มพิกัด คาดว่าน่าจะประกอบด้วย  วันเดอร์ หลุยส์, มาห์มู๊ด, เฮแบร์ตี้ โดยมี แดนกลางอย่าง ปกเกล้า อนันต์,  ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ส่วนแนวรับ มานูเอล ทอมเบียรห์  กับ เอเวอร์ตัน คุมปราการหลัง เรียกว่าน่าจะเป็นชุดที่เคยยัดเยียดความปราชัยนัดแรกให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้


สภาพความพร้อม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ทัพปราสาทสายฟ้า จบอันดับ 1 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 30 นัด ชนะ 23 นัด เสมอ 5 นัด แพ้ 2 นัด มีอยู่ 74 คะแนน คว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 8 ไปครองได้สำเร็จ ในส่วนของศึกช้าง เอฟเอ คัพ ชนะมา 5 เกมรวด โดยค่าเฉลี่ยการยิงประตูในแต่ละเกม มากกว่า 2 ประตูทุกนัด


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกมนี้ไม่มีใครติดโษแบน แต่อาจจะไม่มี เรบิล โซลาก้า กองหลังคนสำคัญที่ไร้ชื่อไปหลายเกมในช่วงที่ผ่านมาที่คาดว่าไม่น่าถูกส่งลงเล่นเกมนี้ ส่วนรายอื่นพร้อมลงสนามสนามไม่ว่าจะเป็น แนวรุกอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฐ์ เหมือนตา, โจนาทาน โบลินกิ, แดนกลาง พีรดนย์ ฉํ่ารัศมี, ธีราทร บุญมาทัน, โกรัน เคาซิซ ขณะที่แนวรับ ศศลักษณ์ ไหประโคน, พรรษา เหมวิบูลย์ ก็พร้อมลงสนาม


ผลงานที่เคยพบกัน

04/04/23 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 4 - 3 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

22/02/23 ลีกคัพ :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0 - 3 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

30/10/22 ไทยลีก :  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1 - 0 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

23/01/22 ไทยลีก :  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1 - 0 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

25/09/21 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2 - 0 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ถึงแม้ว่าสถิติเฮดทูเฮดของคู่นี้เจอกันมาแล้ว 33 ครั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะไปถึง 23 เสมอ 5 และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะแค่ 5 ครั้งเท่านั้น แต่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้ถือว่าทำแสบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พวกเขาสามารถเป็นทีมที่หยุดสถิติไร้พ่ายให้ฤดูกาลนี้เป็นทีมแรก เอาไว้ได้ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะไปด้วยสกอร์ 4-3 เกมนี้พวกเขาต้องทำให้เต็มที่เพื่อการคว้าแชมป์สมัยแรกมาครองให้ได้


สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าหมายเอาไว้ต้องการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์มาครองให้ได้ในฤดูกาลนี้ และต้องการคว้าแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ สมัยที่ 6 มาครองให้ได้ โดยเกมนี้ก็ตั้งใจจะล้างแค้น ทรู แบงค็อก ที่เล่นในถิ่น ทรู สเตเดี้ยม ให้ได้เช่นกัน


หากวัดที่ศักยภาพของทีมคิดว่า เกมนี้น่าจะเป็นที่สนุก และแฏิเสธไม่ได้ว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีฟอร์มการเล่นที่เหนือกว่าจากการไล่กวาดทุกแชมป์ในฤดูกาลนี้ แต่ทางด้าน แข้งเทพ ก็ต้องการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของตัวเอง ดังนั้นคิดว่า ทรู แบงค็อก น่าจะยื้อและไปตัดสินเกมในช่วงต่อเวลา หรือยิงจุดโทษได้ 


สกอร์ที่คาดการณ์

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2 - 2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง