TNN online 9ทีม14ปี! 'บีรัม' จัดทีมยอดเยี่ยมแข้งที่เคยเล่นด้วยบนไทยลีก

TNN ONLINE

ไทยลีก

9ทีม14ปี! 'บีรัม' จัดทีมยอดเยี่ยมแข้งที่เคยเล่นด้วยบนไทยลีก

9ทีม14ปี! 'บีรัม' จัดทีมยอดเยี่ยมแข้งที่เคยเล่นด้วยบนไทยลีก

หอกตัวเก๋าม้านิลมังกร จัดทีมยอดเยี่ยมที่เขาเคยเล่นด้วย ตลอด 14 ปีที่ผ่านมาบนไทยลีก โดยมี 3 แข้งชาวไทยเข้ามาติดโผในครั้งนี้

วันนี้ (22 พ.ค. 63) ดิยุฟ บีรัม แนวรุกตัวเก๋า ระยอง เอฟซี ทีมโซนท้ายตารางแห่งศึกไทยลีก 1 จัดทีมยอดเยี่ยมที่เขาเคยร่วมงานด้วย ตลอดระยะเวลา 14 ปี 9 ทีม บนลีกไทย ปรากฏว่ามีชื่อของ จอห์น บาจโจ้ , ลอนซาน่า ดุมบูย่า , การ์ฟา ดูโรซินมี่ ฯลฯ ติดโผเข้ามาในแข้งต่างชาติ ส่วนนักเตะไทยมีเพียง 3 คนเท่านั้น นอกจากนี้ยังยกย่อง สุภโชค สารชาติ ว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดยุคนี้และจะพัฒนาได้อีกไกล


แช้งวัย 35 ปี ข้ามมาเล่นบนไทยลีกครั้งแรกเมื่อปี 2006 กับ เอสซีจี เมืองทองฯ แต่ก็ถูกปล่อยตัวมาให้กับ สมุทรสงคราม จนสามารถแจ้งเกิดสร้างชื่อกับทีมนี้ หลังจากนั้นเขากลายเป็นแข้งพเนจร โลดแล่นกับทีมระดับกลางจนถึงเล็กอีกมากมาย ถึงแม้จะไม่เคยมีเกียรติประวัติแชมป์ใดๆ แต่แฟนบอลก็ยกให้เป็นอีก 1 ตำนานของไทยลีกไปแล้ว


ล่าสุดเจ้าตัวมีโอกาสได้รับเชิญให้จัดทีมยอดเยี่ยมตลอด 14 ปีบนเวทีไทยลีก โดยมีดังต่อไปนี้

ผู้รักษาประตู : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก 

กองหลัง : สุพจน์ วงษ์หอย , ยุทธพงษ์ ศรีละคร , โฟเด้ ไดกิเต้ , ธนากร ขำโขมะ

กองกลาง : จอห์น บาจโจ้ , คาตาโนะ ฮิโรมิชิ ,จุง เมียง โอ, การ์ฟา ดูโรซินมี่

กองหน้า : ดิยุฟ บีรัม , ลอนซาน่า ดุมบูย่า


ทั้งนี้ นักเตะในยุคปัจจุบันที่ บีรัม ยกให้เป็นแข้งที่ดีที่สุดได้แก่ สุภโชค สารชาติ ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เนื่องจากมองว่าเป็นแข้งฝีเท้าดี และยังพัฒนาตัวเองได้อีกไกลมาก ส่วนโค้ช ยังไม่ขอตอบเพราะตัวเองยังค้าแข้งอยู่ โดยเจ้าตัวแจ้งเกิดกับสมุทรสงคราม ก่อนจะโยกมาเล่นให้กับ ชลบุรี , สุพรรณบุรี , สระบุรี , สุโขทัย , ชัยนาท , ตราด และ ระยอง เป็นทีมปัจจุบัน


ขอบคุณแหล่งข่าว : Goal Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง