TNN พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี

TNN

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี

พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 4 "แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี

รายการ : ฟุตบอลไทยลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี

วัน/เวลาแข่งขัน : วันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2566 เวลา 20.00 น.

สนาม : ทรู สเตเดี้ยม


พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี

ที่มาภาพ : True Bangkok United


สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

"ทัพแข้งเทพ" รั้งอันดับ 1 ในตารางคะแนนไทยลีก ลงแข่งขันไป 3 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด มีอยู่ 7 คะแนน โดยเกมล่าสุด บุกไปชนะ ลำพูน วอริเออร์ส ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 2-0 ก่อนที่จะมีการพักเบรกให้กับโปรแกรมทีมชาติ 


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะขาดเพียงแค่ วานเดอร์ หลุยส์ รายเดียวเท่านั้น ที่ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นหลังผ่าตัดหัวเข่า ซึ่งปีกชาวแซมบ้ารายนี้คาดว่าจะหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยต้นสังกัดยาวจนจบเลกแรก ส่วนนักเตะคนอื่น ๆ ไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามเพื่อสานต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยมต่อไป


"โค้ชแบน" ธชตะวัน ศรีปาน จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน ปฏิวัติ คำไหม ผู้เล่นในแนวรับ นิติพงษ์ เสลานนท์, สุพรรณ ทองสงค์, เอเวอร์ตัน และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร และ ปกเกล้า อนันต์ สามประสานผู้เล่นในแนวรุก รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก, วิลเลน โมต้า และ บาสเซล จราดี้


พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี

ที่มาภาพ : Sukhothai FC


สภาพความพร้อม สุโขทัย เอฟซี

"ทัพค้างคาวไฟ" รั้งอันดับ 8 ในตารางคะแนนไทยลีก ลงแข่งขันไป 3 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุด เปิดบ้านแพ้ให้กับแชมป์เก่าอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 0-1


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ "โค้ชชู" ชูศักดิ์ ศรีภูมิ จะไม่ขาดผู้เล่นแม้แต่คนเดียว เพราะไม่มีนักเตะคนใดที่ได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบนจากเกมที่ผ่านมา และทุกคนฟิตเต็มร้อย พร้อมบุกมาสอยแข้งเทพในเกมนี้


มาริโอ ยูรอฟสกี้ จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-2-3-1 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน กิตติพันธ์ แสนสุข ผู้เล่นในแนวรับ  จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, สราวุธ กัลยาณบัณฑิต, ศฤงคาร พรมสุภะ และ ปิยะราษฏร์  ลาจังหรีด กองกลางตัวรับเป็น เรียวเฮ อาราอิ และ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ส่วนผู้เล่นในแนวรุกเลอสันต์ เทียมราช, ราฟาเอล กัลยาร์โด้, จอห์น บาจโจ้ และหน้าเป้า เนลสัน โบนีญ่า


ผลงานที่เคยพบกัน

12/02/23 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  3 - 0  สุโขทัย เอฟซี

11/09/22 ไทยลีก :  สุโขทัย เอฟซี  0 - 0  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

28/02/21 ไทยลีก :  สุโขทัย เอฟซี  0 - 1  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

18/10/20 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  4 - 5  สุโขทัย เอฟซี

29/06/19 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  2 - 2  สุโขทัย เอฟซี


บทวิเคราะห์

ทัพแข้งเทพ ถือเป็นเปิดซีซั่นได้อย่างสวยหรู โดยยังไม่แพ้ทีมใดหลังจากแข่งขันมาแล้ว 3 นัด เกมล่าสุด เอาชนะ ลำพูน ในเกมเยือนไป 2-0 เกมนี้ตัวผู้เล่นทุกคนพร้อมลงสนาม และเกมในบ้าน โค้ชแบน ต้องมีการกำชับลูกีมให้เล่นอย่างรัดกุมและต้องปิดสกอร์ให้ได้อย่างรวดเร็ว


ทัพค้างคาวไฟ มีผลแพ้ชนะเสมอ มาครบแล้ว โดยเกมนี้พวกเขาต้องบุกมาเยือนแข้งเทพ ที่กำลังมาฟอร์มการเล่นทียอดเยี่ยม ก็อาจจะเป็นเกมที่ยากพอสมควรสำหรับการคว้า 3 คะแนนในเกมนี้


อย่างไรก็ดี ด้วยคุณภาพผู้เล่นที่เหนือกว่าทั้งนักเตะไทย และต่างชาติ บวกกับความมั่นใจที่ได้มาก่อนเบรกทีมชาติ น่าจะทำให้เกมนี้เป็นทางฝั่งของเจ้าบ้านที่เป็นฝ่ายได้รับชัยชนะไปครอบครอง


สกอร์ที่คาดการณ์

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  2 - 1  สุโขทัย เอฟซี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง