TNN online Instagram Kid - IG สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีกำลังมา !!

TNN ONLINE

Tech

Instagram Kid - IG สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีกำลังมา !!

Instagram Kid - IG สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีกำลังมา !!

Instagram จะสร้าง Instagram เวอร์ชันเด็กเล่นขึ้นโดยเฉพาะ

รู้หรือไม่ Instagram หรือ IG ในปัจจุบันห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีเข้าใช้งาน โดยเมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา Instagram ได้เพิ่มฟีเจอร์เพื่อปกป้องผู้ใช้งานที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เริ่มทำการปิดกั้นไม่ให้แชทหาผู้ใช้งานที่อายุต่ำกว่า 18 ปีได้ เว้นแต่ว่าเด็กคนนั้นจะกดติดตามเราเอาไว้อยู่แล้ว เราถึงจะทักคุยส่งแชทหากันได้ นอกจากปิดกั้นการแชทแล้ว หากมีคนแชทหาเด็ก ๆ  ระบบจะแสดงหน้าต่างเพื่อเตือนให้เด็ก ๆ ระมัดระวังในการพูดคุย หากพบว่ามีการแชทด้วยเนื้อหาที่สุ่มเสี่ยง จะแสดงปุ่มทางเลือกให้กดจบการสนทนา, บล็อก และรายงานได้ นอกจากนี้ยังทำการแจ้งเตือนกระตุ้นให้เด็ก ๆ ทำโปรไฟล์ให้เป็น Private เป็นหลัก ในอนาคตโปรไฟล์ของเด็ก ๆ จะหาพบเจอได้ยากขึ้น มันจะไม่ปรากฎบน Suggested Users หรือรายชื่อที่แนะนำให้ติดตาม และจะตามหาโปรไฟล์ใน Reels และ Explore ยากขึ้นกว่าเดิม

Instagram Kid - IG สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีกำลังมา !!

หลังจากการประกาศปกป้องเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีของ Instagram ออกมา เพียงไม่นานก็ปรากฎข่าวลือว่า Instagram จะสร้าง Instagram เวอร์ชันเด็กเล่นขึ้นโดยเฉพาะ สำนักข่าว BuzzFeed เผย Facebook กำลังพัฒนา Instagram สำหรับเด็กอายุไม่เกิน 13 ปีอยู่ โดย Instagram สำหรับเด็กจะมีฟังก์ชันให้พ่อแม่ควบคุมการเล่นของลูก ๆ ได้ จากข้อมูลที่สำนักข่าวได้มา เผยว่า Instagram สำหรับเด็ก จะโฟกัสกับความเป็นส่วนตัวของเด็ก ๆ และประสบการณ์ที่ปลอดภัยในระหว่างการใช้งานเป็นหลัก


อย่างไรก็ตาม Facebook เคยประสบปัญหากับผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กมาแล้ว เมื่อตอน Messenger Kids แอปแชทสำหรับเด็กอายุ 6-12 ปี ที่เปิดตัวออกมาในปี 2017 หลังจากเปิดตัวไม่นาน กลุ่มผู้สนับสนุนด้านสุขภาพของเด็กกว่า 95 คนได้ส่งจดหมายถึง Mark Zuckerberg เรียกร้องให้หยุดการทำงานของผลิตภัณฑ์ ดังกล่าว เพราะการใช้อุปกรณ์ดิจิทัลและโซเชียลมีเดียมากเกินไปเป็นอันตรายต่อเด็ก มีแนวโน้มที่จะทำลายพัฒนาการที่ดีของเด็ก ๆ ...


Instagram Kid - IG สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีกำลังมา !!


แหล่งที่มา buzzfeednews.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง