TNN online Microsoft เปิดตัว Microsoft Mesh แพลตฟอร์มโลกเสมือนผสมโลกแห่งความจริง

TNN ONLINE

Tech

Microsoft เปิดตัว Microsoft Mesh แพลตฟอร์มโลกเสมือนผสมโลกแห่งความจริง

Microsoft เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ที่ชื่อว่า "Microsoft Mesh" แพลตฟอร์มโลกเสมือนผสมโลกแห่งความจริง

โลกแห่ง VR, AR, และ MR กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในหลาย ๆ อุตสาหกรรม ล่าสุดทาง Microsoft ก็ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ที่ชื่อว่า "Microsoft Mesh" แพลตฟอร์มโลกเสมือนผสมโลกแห่งความจริงออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตัวแพลตฟอร์มถูกสร้างขึ้นบนบริการคลาวด์ของ Azure สามารถรองรับผู้ใช้งานร่วมกันเป็นจำนวนมากได้ โดยเราจะสามารถเข้าใช้งาน Microsoft Mesh ได้ผ่านแว่น HoloLens, แว่น VR อื่น ๆ, รวมไปจนถึงทางหน้าจอสมาร์ทโฟน, หรือเดสก์ทอป PC ได้ทั้งหมด


Microsoft เปิดตัว Microsoft Mesh แพลตฟอร์มโลกเสมือนผสมโลกแห่งความจริง


เมื่อเราเข้าถึง Microsoft Mesh เราจะสามารถสร้างตัว Avatar ของเราขึ้นมาเองได้โดยเฉพาะ ซึ่งเราจะสามารถใช้ตัว Avatar ของเราเดินไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระ วางของต่าง ๆ ให้คนอื่น ๆ เห็นได้ ตัวแพลตฟอร์มสามารถซิงก์ข้อมูลระหว่างผู้ใช้แต่ละคนโดยอัตโนมัติได้ เสียงภายใน Microsoft Mesh สามารถบอกทิศทางเสียงได้เหมือนอยู่ในห้องเดียวกัน อารมณ์เหมือนเรานั่งหรืออยู่ร่วมกับผู้คนต่าง ๆ ร่วมกันได้ไม่ต่างจากในห้องบนโลกแห่งความจริง คล้าย ๆ กับการประชุมทางไกล แต่อันนี้เราจะได้ทั้งเห็นตัว Avatar แถมยังได้ความรู้สึกว่าอยู่ในห้องประชุมเดียวกันอีกด้วย (เพราะเหมือนเสียงต่าง ๆ จะมาจากทิศทางที่ Avatar อยู่)


ตอนนี้กำลังเปิดทดสอบให้พัฒนากันได้บนแพลตฟอร์มพัฒนาเกม Unity หลังจากนั้น Microsoft จะเตรียมรองรับการพัฒนาให้ชุดพัฒนาอื่น ๆ เช่น Unreal, Babylon, และ React Native

Microsoft เปิดตัว Microsoft Mesh แพลตฟอร์มโลกเสมือนผสมโลกแห่งความจริง

แหล่งที่มา techcommunity.microsoft.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง