TNN online ย้อนดูการปรับดีไซน์โลโก้ 5 บริษัทเทคโนโลยีชื่อดัง

TNN ONLINE

Tech

ย้อนดูการปรับดีไซน์โลโก้ 5 บริษัทเทคโนโลยีชื่อดัง

ย้อนดูการปรับดีไซน์โลโก้ 5 บริษัทเทคโนโลยีชื่อดัง

รวมประวัติการปรับดีไซน์โลโก้ของบริษัทเทคโนโลยีชื่อดัง

บริษัท เมตา (Meta) ผู้ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กชื่อดังอย่าง Facebook และ Instagram บริษัทแห่งนี้เปลี่ยนชื่อมาแล้ว 4 ครั้ง นับจากการก่อตั้งเว็บไซต์ครั้งแรกและการก่อตั้งบริษัท โดยมีมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กเป็นแกนหลักสำคัญเขาเริ่มต้นก่อตั้งเว็บไซต์ FACEMASH ในปี 2003 ระหว่างที่ศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ก่อนพัฒนาเป็นชื่อ thefacebook และได้รับคำแนะนำให้เอาคำว่า the ออกเหลือเพียง facebook ซึ่งถูกใช้ยาวนานมาจนถึงปี 2021 จึงเปลี่ยนเป็น Meta เนื่องจากนโยบายของมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กต้องการขับเคลื่อนโลกสังคมออนไลน์เข้าสู่ยุคของโลกเสมือนจริง Metaverse ปัจจุบันบริษัทยังถูกบริหารโดยมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก


บริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) บริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์รายใหญ่ของโลกเริ่มต้นธุรกิจโดย บิล เกตส์ และเพื่อนรักพอล อัลเลน ชื่อเดิมของบริษัท คือ Traf-O-Data ใช้ชื่อนี้ในปี 1982-1980 ก่อนเปลี่ยนมาใช้ชื่อ Microsoft ในปี 1975 และใช้ชื่อนี้มาจนถึงปัจจุบัน ตลอดระยะเวลากว่า 39 ปี บริษัทเปลี่ยนดีไซน์ของโลโก้บริษัทหลายครั้งตามยุคสมัย นอกจากการเปลี่ยนโลโก้แล้วผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังมีความหลากหลายและพัฒนาออกมาเป็นหลายรูปแบบ จากเดิมที่มีเพียงซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ ปัจจุบันบริษัทถูกบริหารโดยซีอีโอคนใหม่สัตยา นาเดลลา


บริษัท กูเกิล (Google) บริษัทแห่งนี้นอกจากเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเครื่องมือค้นข้อมูลสำหรับทำรายวิชาต่าง ๆ ของนักเรียนจำนวนมากทั่วโลก บริษัทแห่งนี้ผู้ให้บริการค้นข้อมูลรายใหญ่ของโลก บริษัทเริ่มต้นในปี 1995 ในตอนแรกบริษัทใช้ชื่อว่า BackRub ก่อนเปลี่ยนมาใช้ชื่อ Google ในปี 1997 และใช้ชื่อนี้ยาวนานมาถึงปัจจุบัน โลโก้ของบริษัทเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษเขียนง่าย ๆ ว่า Google ซึ่งมีความหมายว่าถึงจำนวนเลขหนึ่งที่ตามด้วย 0 หนึ่งร้อยตัว โลโก้เน้นสีสันต่าง ๆ และมักมีการปรับแต่งโลโก้ของบริษัทเรียกว่า Google Doodles ให้เข้ากับเทศกาลหรือวันสำคัญต่าง ๆ ในแต่ละประเทศเพื่อสื่อถึงการยอมรับและการเข้าถึงบริการในประเทศนั้น ๆ ปัจจุบันบริษัทบริหารโดยซีอีโอคนใหม่ศุนทัร ปิจไช


บริษัท ไอบีเอ็ม (IBM) ก่อตั้งในปี 1911 เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาคอมพิวเตอร์เวอร์ชันแรก ๆ ของโลกที่ยังคงดำเนินธุรกิจมาจนถึงปัจจุบัน โลโก้ของบริษัทในช่วงแรกใช้ตัวอักษร CTR ย่อมาจาก Computing Tabulating Recording Computer ในปี 1924 ก่อนเปลี่ยนมาใช้ชื่อ IBM โดยใช้ตัวอักษรสีน้ำเงินอันเป็นเอกลักษณ์ในปี 1947 และใช้ตัวอักษร IBM ลักษณะดังกล่าวมาจนถึง 2018 ก่อนเปลี่ยนดีไซน์ตัวอักษรเป็นสีดำ ปัจจุบันบริษัทบริหารโดยซีอีโอ อาร์วินด์ กฤษณะ


บริษัท แอปเปิล (Apple) ก่อตั้งในปี 1976 โดยสตีฟ จอบส์และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท โลโก้ของบริษัทในช่วงแรกออกแบบโดยผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทชื่อโรนัลด์ เวย์น (Ronald Wayne) ได้รับแรงบันดาลใจจากผลแอปเปิลที่หล่นจากต้นและทำให้เซอร์ ไอเเซก นิวตัน นักวิทยาศาสตร์คนสำคัญของโลกค้นพบการมีอยู่ของแรงโน้มถ่วง ผลแอปเปิลเป็นสัญลักษณ์แห่งปัญญาและความรู้ ต่อมาในปี 1977 โลโก้ของบริษัทเปลี่ยนมาใช้ภาพแอปเปิลเต็ม ๆ ผลแต่มีการเพิ่มสีสันลงไปเป็นชั้น ๆ ก่อนเปลี่ยนเป็นผลแอปเปิลสีดำในปี 1998 และเปลี่ยนเป็นสีอื่น ๆ ตามยุคใหม่ ก่อนกลับไปใช้สีดำอีกครั้งในปี 2014 ปัจจุบันบริษัทบริหารโดยซีอีโอทิม คุก


ย้อนดูการปรับดีไซน์โลโก้ 5 บริษัทเทคโนโลยีชื่อดัง


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ thelogocreative.medium.com, blog.hubspot.com, fabrikbrands.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง