TNN online Amazon เตรียมให้จองสินค้าล่วงหน้า ก่อนผลิตขายจริง !!

TNN ONLINE

Tech

Amazon เตรียมให้จองสินค้าล่วงหน้า ก่อนผลิตขายจริง !!

ด้วยฟีเจอร์ "จองสินค้าล่วงหน้า ก่อนผลิตขายจริง" ทำให้ล่าสุดทาง Amazon ได้ประกาศเปิดตัวโปรเจคที่มีไอเดียคล้าย ๆ กันที่ชื่อว่า "Build It" ออกมา

รู้จัก Kickstarter กันไหมครับ Kickstarter เป็นเว็บไซต์ระดมทุนสำหรับเหล่านักฝัน นักพัฒนา ที่มีไอเดียดี ๆ แต่ไม่มีเงินทุน สามารถนำโปรเจคไอเดียของตนไปโพสต์เพื่อระดมทุนมาพัฒนาโปรเจคของตนเองต่อได้ ซึ่งด้วยความนิยมของ Kickstarter ก่อให้เกิดเทรนด์ Startup ตามต่อมาอย่างที่เห็นในปัจจุบันนี้ เพราะการโพสต์ไอเดียลงบน Kickstarter นอกจากจะหาเงินทุนได้แล้ว ยังเป็นการทำโฆษณา ที่ให้ลูกค้าสามารถสั่งสินค้าล่วงหน้า ก่อนที่จะผลิตขายจริงได้อีกด้วย



Amazon เตรียมให้จองสินค้าล่วงหน้า ก่อนผลิตขายจริง !! Smart Cuckoo Clock

 


ด้วยฟีเจอร์ "จองสินค้าล่วงหน้า ก่อนผลิตขายจริง" ทำให้ล่าสุดทาง Amazon ได้ประกาศเปิดตัวโปรเจคที่มีไอเดียคล้าย ๆ กันที่ชื่อว่า "Build It" ออกมา โดยทาง Amazon จะนำสินค้าต้นแบบมานำเสนอก่อน เมื่อเราเข้าไปดูแล้วเกิดความสนใจในตัวสินค้านั้น ๆ เราจะสามารถเลือกสั่งจองสินค้าล่วงหน้าได้ โดยหลังประกาศไปแล้ว 30 วัน ถ้ามีจำนวนลูกค้าที่แสดงความสนใจจำนวนมากพอตามเงื่อนไข ทาง Amazon จะทำการผลิตสินค้านั้นเพื่อจำหน่ายต่อไป



"โดยลูกค้าที่สั่งจองจะได้รับสินค้าเป็นกลุ่มแรก" และถูกหักเงินในราคาส่วนลด แต่หากสินค้ามีผู้สนใจไม่ครบจำนวน "จะไม่มีการหักเงินแต่อย่างใด" ทั้งนี้ Amazon เคยทดลองบริการดังกล่าวมาแล้ว แต่ใช้ในชื่อว่า Day 1 Editions ซึ่งมีสินค้าที่ได้รับการสนับสนุนจนผลิตออกมาขายทั่วไปแล้วอย่าง Echo Frames แว่นที่เชื่อมต่อกับ Alexa 


Amazon เตรียมให้จองสินค้าล่วงหน้า ก่อนผลิตขายจริง !! Smart Sticky Note Printer


 สินค้า 3 รายการแรก ที่ Amazon นำเสนอในโครงการ Build It ให้ลูกค้าที่สนใจสั่งจองได้ล่วงหน้ามีดังนี้


  • Smart Sticky Note Printer - เครื่องพิมพ์กระดาษโน้ตมีแผ่นกาวด้วยความร้อน แบบสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Alexa ราคาสั่งจอง 89.99 ดอลลาร์
  • Smart Nutrition Scale -  เครื่องชั่งที่เชื่อมต่อข้อมูลด้านโภชนาการ ทำงานร่วมกับจอ Echo Show ราคาสั่งจอง 34.99 ดอลลาร์
  • Smart Cuckoo Clock -  นาฬิกาแขวนผนังมีนกร้อง ที่สามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนต่าง ๆ ได้ ผ่านคำสั่งเสียง ราคาสั่งจอง 79.99 ดอลลาร์


Amazon เตรียมให้จองสินค้าล่วงหน้า ก่อนผลิตขายจริง !! Smart Nutrition Scale

 

แหล่งที่มา aboutamazon.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง