TNN online เทคโนโลยีใหม่ปรับรสชาติเบียร์ให้อร่อยมากขึ้น !!

TNN ONLINE

Tech

เทคโนโลยีใหม่ปรับรสชาติเบียร์ให้อร่อยมากขึ้น !!

เทคโนโลยีใหม่ปรับรสชาติเบียร์ให้อร่อยมากขึ้น !!

นักวิทยาศาสตร์จาก Research Institute for Beer and Beverage Analysis ของเยอรมนี ได้มีการปรับเปลี่ยนเทคนิคการวิเคราะห์ไวน์เพื่อให้ใช้กับเบียร์ได้

"เบียร์" ถือเป็นเครื่องดื่มรูปแบบหนึ่งที่มีสูตรส่วนผสมแตกต่างกันมากมาย บางแบบก็รสเข้ม บางแบบก็หอมด้วยกลิ่นของผลไม้ ก่อเกิดเป็นเบียร์กลาย ๆ แบรนด์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน  ด้วยความนิยมในรสชาติที่ดีของเบียร์ ความนิยมในการค้นหาสูตรใหม่จึงมีมากขึ้น ก่อให้เกิดเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ที่จะช่วยเราในการหาส่วนผสมของเบียร์ โดยเฉพาะเบียร์ผลไม้ ตัวระบบดังกล่าวจะช่วยหาวิธีสร้างกลิ่นหอมที่หอมมากกว่าเดิม รวมไปถึงรสชาติของตัวเบียร์ที่จะดีมากขึ้น

พวกเบียร์ผลไม้ (Hoppy Beers) มีไทโอแอลกอฮอล์ที่ต่ำ การตรวจจับและวัดผลจึงค่อนข้างยาก ซับซ้อน และไม่ค่อยจะแม่นยำมากนัก ไทโอแอลกอฮอล์มีอยู่ในไวน์มากกว่าเบียร์ ผู้ผลิตไวน์จะวัดระดับไทโอแอลกอฮอล์โพลีเมอร์เคลือบพิเศษในการตรวจจับปริมาณ แต่วิธีนี้ใช้กับเบียร์ไม่ได้ เพราะเบียร์มีไทโอแอลกอฮอล์ที่ต่ำกว่ามาก

เทคโนโลยีใหม่ปรับรสชาติเบียร์ให้อร่อยมากขึ้น !!

นักวิทยาศาสตร์จาก Research Institute for Beer and Beverage Analysis ของเยอรมนี ได้มีการปรับเปลี่ยนเทคนิคการวิเคราะห์ไวน์เพื่อให้ใช้กับเบียร์ได้ โดยการแปลงไทโอแอลกอฮอล์ให้ไวต่อการวิเคราะห์ ซึ่งจะทำให้สามารถตรวจจับและวัดสารประกอบได้ง่ายขึ้น โดยในการทดลองปัจจุบัน ทางนักวิทยาศาสตร์ได้วิเคราะห์เบียร์ผลไม้ไปแล้ว 13 ชนิด จากในหลาย ๆ ประเทศ ซึ่งสามารถยืนยันได้ว่าสามารถตรวจไทโอแอลกอฮอล์ได้สอดคล้องกับวิธีก่อนหน้า แต่ใช้เวลาได้น้อยกว่าและง่ายกว่ามาก

กล่าวง่าย ๆ คือ เมื่อเราสามารถวิเคราะห์ส่วนประกอบได้แล้ว การสร้างสรรค์เบียร์สูตรใหม่ ๆ ที่มีกลิ่นที่ดีกว่า หรือรสชาติที่เป็นที่ต้องการกว่า ก็จะง่ายขึ้น

เทคโนโลยีใหม่ปรับรสชาติเบียร์ให้อร่อยมากขึ้น !!

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา newatlas.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง