TNN online เกาหลีใต้เผยโฉมรถถังยุคใหม่สุดไฮเทค พร้อมระบบล่องหน ช่วยพรางตา

TNN ONLINE

Tech

เกาหลีใต้เผยโฉมรถถังยุคใหม่สุดไฮเทค พร้อมระบบล่องหน ช่วยพรางตา

เกาหลีใต้เผยโฉมรถถังยุคใหม่สุดไฮเทค พร้อมระบบล่องหน ช่วยพรางตา

ฮุนได โรเทม (Hyundai Rotem) ผู้ผลิตอาวุธจากเกาหลีใต้ เผยโฉมหน้าแนวคิดรถถังหลัก (MBT) มาพร้อมกับระบบล่องหน และระบบป้องกันมิสไซล์โจมตี

รถถังยังคงเป็นยุทโธปรณ์หลักในการรบของทหารราบ ซึ่งปัจจุบันหลายประเทศได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มศัพยภาพให้กับรถถัง ให้มีประสิทธิภาพในการรบหรือลาดตระเวนมากขึ้น เช่นเดียวกับเกาหลีใต้ บริษัท ฮุนได โรเทม (Hyundai Rotem) ผู้ผลิตรถถังจากแดนกิมจิ ได้เผยหน้าตาของ เค ทรี (K3) รถถังต่อสู้หลัก (Main Battle Tank: MBT) อย่างเป็นทางการ


ข้อมูลรถถังใหม่เกาหลีใต้

รถถังเค ทรี ออกแบบให้ห้องพลประจำรถถัง (Crew cab) อยู่ทางด้านหน้า และมีแผงพลังงาน (Power-pack) ทางด้านหลัง พร้อมตัวถังแบบสะท้อนเงาต่ำ (Low-silhouette) เพื่อช่วยพรางสายตา พร้อมระบบป้องกันมิสไซล์โจมตีและระบบล่องหน (Stealth) ติดตั้งภายในป้อมปืนแบบไร้คนควบคุม (Unmanned Turret) ของรถถังด้วยเช่นกัน


สมรรถนะรถถังใหม่เกาหลีใต้

รถถัง เค ทรี มีน้ำหนักอยู่ที่ 55 ตัน ใช้เครื่องยนต์ดีเซลที่ทำให้ตัวรถถังเคลื่อนที่ได้เร็วสุด 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมงบนทางราบ และ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเมื่อขับแบบวิบาก โดยมีระยะการเคลื่อนที่สูงสุด 500 กิโลเมตร ตัวรถจะมีพลประจำทั้งหมด 3 นาย ภายในห้องของรถถัง


ขณะที่อาวุธจะใช้ปืนหลักแบบลำกล้องเกลี้ยง (Smoothbore main gun) ขนาดกระสุน 130 มิลลิเมตร พร้อมระบบป้อนกระสุนอัตโนมัติจากห้องเก็บกระสุนที่แยกส่วนจากห้องโดยสารภายใน ที่ประกอบไปด้วยผู้บัญชาการรถถัง พลขับ และพลยิง (Gunner) ผ่านระบบควบคุม


การพัฒนารถถังใหม่เกาหลีใต้

ทางคณะเสนาธิการกองทัพร่วมของเกาหลีได้อนุมัติให้รถถังเค ทรี ได้รับการพัฒนาเพื่อเข้าประจำการในกองทัพ โดยคาดว่าตัวต้นแบบแรกจะเผยต่อสาธารณชนได้ภายในปี 2030 หลังจากที่กองทัพได้ใช้รถถังเค ทู (K2) ที่ออกแบบมาตั้งแต่ปี 19980 และปรับปรุงศักยภาพถึงขีดสุดแล้วในตอนนี้


ที่มาข้อมูล Defence-blog

ที่มารูปภาพ 슈퍼소닉TV

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง