TNN online iOS 16 มีอะไรใหม่? ล่าสุด Apple เปิดให้อัปเดตแล้ว รุ่นไหนได้ไปต่อ

TNN ONLINE

Tech

iOS 16 มีอะไรใหม่? ล่าสุด Apple เปิดให้อัปเดตแล้ว รุ่นไหนได้ไปต่อ

iOS 16 มีอะไรใหม่? ล่าสุด Apple เปิดให้อัปเดตแล้ว รุ่นไหนได้ไปต่อ

Apple เปิดให้อัปเดต "iOS 16" แล้ว รุ่นไหนที่ได้ไปต่อบ้าง มีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจ อ่านเลยที่นี่ พร้อมวิธีการอัปเดต

สิ้นสุดการรอคอย ล่าสุด Apple ได้ปล่อยให้ทุกคนได้อัปเดตระบบปฏิบัติการ iOS 16 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ยกระดับ iPhone ไปอีกขั้นด้วยคุณสมบัติแบบใหม่หมด เพื่อการปรับแต่งให้เป็นคุณ ระบบอัจฉริยะที่ฉลาดล้ำลึกมากขึ้น พร้อมด้วยวิธีการสื่อสารและการแชร์ที่ลื่นไหลยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีฟีเจอร์อะไรบ้างไปดูกันเลย


iPhone ที่ได้ไปต่อ

-Phone 14

-iPhone 14 Plus

-iPhone 14 Pro

-iPhone 14 Pro Max

-iPhone 13

-iPhone 13 mini

-iPhone 13 Pro

-iPhone 13 Pro Max

-iPhone 12

-iPhone 12 mini

-iPhone 12 Pro

-iPhone 12 Pro Max

-iPhone 11

-iPhone 11 Pro

-iPhone 11 Pro Max

-iPhone XS

-iPhone XS Max

-iPhone XR

-iPhone X

-iPhone 8

-iPhone 8 Plus

-iPhone SE (รุ่นที่ 2 หรือใหม่กว่า)


วิธี อัปเดต iPhone, iPad หรือ iPod touch แบบไร้สาย

-สำรองข้อมูลอุปกรณ์โดยใช้ iCloud บนคอมพิวเตอร์ของคุณ

-เสียบอุปกรณ์ของคุณเข้ากับแหล่งจ่ายไฟ และเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi

-ไปที่การตั้งค่า > ทั่วไป แล้วแตะรายการอัปเดตซอฟต์แวร์

-หากคุณเห็นตัวเลือกการอัปเดตซอฟต์แวร์สองตัวเลือกที่พร้อมใช้งาน ให้เลือกตัวเลือกที่คุณต้องการติดตั้ง

-แตะติดตั้งตอนนี้ หากเห็น "ดาวน์โหลดและติดตั้ง" แทน ให้แตะตัวเลือกนี้เพื่อดาวน์โหลดรายการอัปเดต ป้อนรหัส จากนั้นแตะติดตั้งตอนนี้ หากคุณไม่ทราบรหัส โปรดดูสิ่งที่ควรทำ


iOS 16 มีฟีเจอร์อะไรบ้าง


หน้าจอล็อคที่คิดมาใหม่หมด

เปลี่ยน iPhone ให้เป็นสไตล์คุณด้วยวิธีใหม่หมดในการปรับแต่งหน้าจอล็อค ทั้งยังโชว์รูปภาพที่ชอบ ปรับแต่งรูปแบบฟอนต์ และแสดงชุดวิดเจ็ตบนหน้าจอเพื่อดูข้อมูลที่ต้องการได้ในพริบตา


iOS 16 มีอะไรใหม่? ล่าสุด Apple เปิดให้อัปเดตแล้ว รุ่นไหนได้ไปต่อ ภาพจาก www.apple.com/th

 

 

วิดเจ็ต

วิดเจ็ตบนหน้าจอล็อคให้ดูข้อมูลได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่เหลือบมอง ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศ กิจกรรมในปฏิทิน วันที่ ไทม์โซน การตั้งปลุก ระดับแบตเตอรี่ ความคืบหน้าของวงแหวนกิจกรรม และอีกมากมายจากแอปโปรดของคุณ


สร้างหน้าจอล็อคหลายๆ แบบ

สามารถสร้างหน้าจอล็อคหลายๆ แบบด้วยฉากหลังและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ ทั้งยังสลับไปมาระหว่างหน้าจอแต่ละแบบได้อย่างง่ายดาย หรือจะเข้าไปสำรวจแกลเลอรี่วอลเปเปอร์ที่มีภาพถ่ายที่แนะนำและคอลเลกชั่นในธีมต่างๆ เพื่อหาแรงบันดาลใจก่อนก็ได้


การแจ้งเตือน

ดูการแจ้งเตือนบนหน้าจอล็อคในมุมมองรายการแบบขยาย มุมมองแบบซ้อน หรือมุมมองแบบซ่อนอยู่ และการแจ้งเตือนจะแสดงที่ด้านล่างของหน้าจอ เพื่อไม่ให้รบกวนสิ่งอื่นๆ


กิจกรรมสด

กิจกรรมสดช่วยให้คุณติดตามกิจกรรมที่กำลังเกิดขึ้นได้เลยจากหน้าจอล็อค คุณจึงตามติดความคืบหน้าของการจัดส่งอาหารหรือใช้การควบคุม "กำลังเล่นอยู่" ได้โดยไม่ต้องปลดล็อคอุปกรณ์


iOS 16 มีอะไรใหม่? ล่าสุด Apple เปิดให้อัปเดตแล้ว รุ่นไหนได้ไปต่อ ภาพจาก www.apple.com/th

 

 

โหมดโฟกัส ตั้งค่าโหมดโฟกัสได้ง่ายๆ

การตั้งค่าใหม่ที่เรียบง่ายขึ้นสำหรับโหมดโฟกัสให้คุณสามารถเลือกแอปและบุคคลที่คุณต้องการรับการแจ้งเตือนได้แล้วโดยใช้วิธีอนุญาตหรือปิดเสียง แถมคุณยังลิงก์หน้าจอล็อคกับโหมดโฟกัสเพื่อปรับลุคและอารมณ์ของ iPhone ให้เข้ากับรูปแบบที่คุณต้องการใช้ในขณะนั้นได้อีกด้วย และก็แค่ปัดครั้งเดียว เพื่อเปลี่ยนจากโหมดโฟกัสในเวลาส่วนตัวเป็นโหมดโฟกัสในเวลาทำงานที่มาพร้อมวิดเจ็ตที่แสดงการประชุมที่จะเกิดขึ้นและรายการสิ่งที่ต้องทำ



การแชร์รูปภาพกับครอบครัวของคุณ

เมื่อตั้งค่าหรือเข้าร่วมคลังรูปภาพที่แชร์ สามารถเลือกมีส่วนร่วมในรูปภาพเก่าๆ โดยอิงตามวันเริ่มต้นหรือผู้คนในภาพได้ ซึ่งเมื่อตั้งค่าคลังที่แชร์เสร็จแล้ว 

ก็สามารถแชร์ภาพถ่ายจากแอปกล้องได้เลย หรือเลือกแชร์โดยอัตโนมัติเมื่อสมาชิกที่แชร์คลังร่วมกันอยู่ใกล้ๆ ก็ได้ พร้อมทั้งรับคำแนะนำฉลาดๆ ในการเพิ่มรูปภาพลงในคลังที่แชร์ใน "สำหรับคุณ"


การรับส่งข้อความในทุกวันที่ดียิ่งขึ้น

วันนี้คุณสามารถแก้ไขข้อความที่เพิ่งส่งไปหรือจะยกเลิกข้อความที่ส่งไปเมื่อสักครู่ก็ยังได้1 และยังสามารถทำเครื่องหมายข้อความเป็นยังไม่ได้อ่านหากคุณไม่สะดวกที่จะตอบกลับทันทีและอยากกลับมาตอบภายหลัง


iOS 16 มีอะไรใหม่? ล่าสุด Apple เปิดให้อัปเดตแล้ว รุ่นไหนได้ไปต่อ ภาพจาก www.apple.com/th

 

 

การแชร์กันในครอบครัว

จัดการบัญชีของเด็กๆ ได้อย่างง่ายดาย สร้างบัญชีให้กับเด็กๆ ได้ง่ายแสนง่าย พร้อมการควบคุมโดยผู้ปกครองที่ตั้งค่ามาให้อย่างเหมาะสมตั้งแต่ต้น นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าการเล่นสื่อที่เหมาะสมตามอายุ เวลาหน้าจอ การแชร์ตำแหน่งที่ตั้ง และอีกมากมายได้อีกด้วย และวันนี้คำขอ "เวลาหน้าจอ" จากเด็กๆยังปรากฏในแอปข้อความเพื่อให้คุณตอบรับหรือปฏิเสธได้ง่ายๆ


การทำงานด่วนสำหรับข้อความในภาพ

วันนี้ การโทรหาหมายเลขโทรศัพท์ เข้าเว็บไซต์ แปลงค่าเงิน แปลภาษา และอีกมากมายจากในรูปภาพ วิดีโอ และแอปกล้องนั้นง่ายยิ่งขึ้นไปอีก


ใช้ SharePlay ผ่านแอปข้อความ

ดูตอนล่าสุดของรายการที่คุณชอบหรือฟังเพลงใหม่กับเพื่อนๆ พร้อมกับคุยถึงเรื่องนั้นไปด้วยในแอปข้อความ2 ซึ่งด้วยตัวควบคุมการเล่นที่แชร์อยู่ มั่นใจได้เลยว่าสิ่งที่เล่นอยู่ของทุกคนจะซิงค์ตรงกันเสมอ

ดูฟีเจอร์ใหม่ๆเพิ่มเติมได้ที่ www.apple.com/th



iOS 16 มีอะไรใหม่? ล่าสุด Apple เปิดให้อัปเดตแล้ว รุ่นไหนได้ไปต่อ ภาพจาก www.apple.com/th

 







ขอบคุณข้อมูลจาก  www.apple.com/th

ภาพจาก www.apple.com/th

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง