TNN online รวมข่าวลือสเปก iPhone 15 ตั้งแต่ตัวเครื่องไปถึงเรื่องของกล้อง

TNN ONLINE

Tech

รวมข่าวลือสเปก iPhone 15 ตั้งแต่ตัวเครื่องไปถึงเรื่องของกล้อง

รวมข่าวลือสเปก iPhone 15 ตั้งแต่ตัวเครื่องไปถึงเรื่องของกล้อง

รวมข้อมูลทางเทคนิคที่อาจเปิดตัวบน iPhone 15 ของแอปเปิล (Apple) ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงการออกแบบไปจนถึงข้อมูลเรื่องกล้อง

รวมข่าวลือสเปก iPhone 15 ตั้งแต่ตัวเครื่องไปถึงเรื่องของกล้อง

TNN Tech รวบรวมข้อมูลข่าวหลุดข่าวลือ เกี่ยวกับข้อมูลสเปกของไอโฟน 15 (iPhone 15) ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้


ภายนอกตัวเครื่อง iPhone 15

การเปลี่ยนแปลงภายนอกของ iPhone 15 จะเป็นเรื่องของความหนาตัวเครื่องที่ลดลง มีความโค้งมนมากขึ้นในรุ่น Pro และ Pro Max แต่แลกกับการที่โมดูล (Module) กล้องจะมีความหนาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ในภาพรวมแล้วยังคงเป็นลักษณะที่คล้ายกับ iPhone 14 เช่นเดิม


หน้าจอ iPhone 15

หน้าจอของ iPhone 15 จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เป็นพิเศษ โดยยังยกความสามารถของหน้าจอที่มีอยู่ในรุ่นก่อนหน้ามาใช้ และยังไม่มีการเพิ่มความสามารถในการสแกนลายนิ้วมือ (TouchID) ใต้หน้าจอแต่อย่างใด


กล้อง iPhone 15

ข่าวลือระบุว่า กล้องหน้าของ iPhone 15 จะถูกทำให้อยู่บนหน้าจอร่วมกับเซนเซอร์ต่าง ๆ ในลักษณะของเกาะ หรือที่เรียกว่าไดนามิก ไอส์แลนด์ (Dynamic Island) ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น พร้อมทั้งปรับปรุงกล้องหลังของ iPhone 15 ให้มีความละเอียด 48 ล้านพิกเซล (MP) ส่วนใน iPhone 15 Pro และ Pro Max มีข่าวลือการสลับตำแหน่งกล้องหลัง เพื่อให้รองรับกล้องซูมแบบเปอร์ริสโคป (Periscope) ด้วย


ภายในตัวเครื่อง iPhone 15

การอัปเดตภายในตัวเครื่องของ iPhone 15 จะมีอยู่ด้วยกัน 3 จุดใหญ่ ได้แก่ ชิปประมวลผล ที่ iPhone 15 จะขยับมาใช้ A16 Bionic ที่เคยใช้ใน iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ส่วนรุ่น Pro และ Pro Max ของ iPhone 15 จะมาพร้อมชิปใหม่อย่าง A17 Bionic ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตชิประดับ 3 นาโนเมตร (nm) จาก TSMC และที่สำคัญคือทุกรุ่นของ iPhone 15 จะมีการใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB-C ทั้งหมด เพียงแต่ว่าใน iPhone 15 จะมีความเร็วในการเชื่อมต่อเท่ากับพอร์ตเก่าอย่างไลท์นิง (Lightning) เท่านั้น มีเพียงรุ่น Pro และ Pro Max ที่จะได้ความเร็วระดับ USB-C 3.2 


ที่น่าสังเกตก็คือ มาตรฐานไลท์นิงนั้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลมาตั้งแต่ปี 2012 แล้ว แม้ว่า USB-C จะเกิดขึ้นในปี 2014 ผ่าน ยูเอสบี อิมพลีเมนเตอร์ส ฟอรั่ม (USB Implementers Forum) ที่มีผู้ผลิตอุปกรณ์ 700 องค์กรเผยแพร่ในปี 2014 โดยมี Apple เป็นหนึ่งในสมาชิกด้วยก็ตาม


ที่มาข้อมูล MacRumors 

ที่มารูปภาพ Apple

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง