TNN online บริษัท DJI ประกาศระงับการทำธุรกิจในประเทศรัสเซียและยูเครนชั่วคราว

TNN ONLINE

Tech

บริษัท DJI ประกาศระงับการทำธุรกิจในประเทศรัสเซียและยูเครนชั่วคราว

บริษัท DJI ประกาศระงับการทำธุรกิจในประเทศรัสเซียและยูเครนชั่วคราว

บริษัท DJI ผู้ผลิตโดรนของจีนได้ประกาศตัดสินใจที่จะทำการระงับการทำธุรกิจนประเทศรัสเซียและยูเครนเป็นการชั่วคราว

บริษัท DJI บริษัทผู้ผลิตโดรนรายใหญ่สัญชาติจีนได้ประกาศแล้วว่า ทางบริษัทจะมีการระงับการทำธุรกิจในประเทศรัสเซียและยูเครนเป็นการชั่วคราว ถือเป็นบริษัทรายแรกของประเทศจีนที่ได้มีการระงับการขายโดรนให้กับรัสเซียนับตั้งแต่ที่รัสเซียได้ทำการบุกยูเครนในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


บริษัท DJI ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะประเมินสถานการณ์โดยยึดถือข้อกฎหมายและขอบเขตอำนาจศาล บริษัทจึงมีความจำเป็นต้องระงับการทำธุรกิจในประเทศรัสเซียและยูเครนเป็นการชั่วคราว ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทต่าง ๆ ที่มาจากประเทศตะวันตกหลายแห่งต่างทยอยกันปิดตัวเพื่อประท้วงรัฐบาลรัสเซียที่ใช้กองทัพบุกยูเครน


ขณะเดียวกันบริษัทหลายแห่งที่มาจากประเทศจีนยังคงเปิดทำการในประเทศรัสเซียตามปกติ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทางรัฐบาลจีนยังคงรักษาระยะห่างไม่วิพากษ์วิจารณ์ต่อกรณีที่ทางรัสเซียได้บุกประเทศยูเครน  


การตัดสินใจระงับการทำธุรกิจชั่วคราวของบริษัท DJI ในครั้งนี้เกิดขึ้นพร้อม ๆ กับข้อกล่าวจากทางเจ้าหน้าที่ของยูเครนว่าทางบริษัท DJI ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตโดรนรายใหญ่ของโลกได้มีการปล่อยข้อมูลทางด้านการทหารของยูเครนให้กับทางประเทศรัสเซีย 


ทางบริษัท DJI ได้ออกมาชี้แจงข้อกล่าวหาจากเจ้าหน้าที่ของยูเครน ถึงแม้กองทัพรัสเซียจะมีการใช้ผลิตภัณฑ์โดรนของบริษัท DJI เพื่อภารกิจด้านการทหารแต่บริษัทสามารถยืนยันได้ว่าไม่มีส่วนสนับสนุนหรือออกแบบโดรนเพื่อใช้ในภารกิจด้านการทหารแต่อย่างใด และเพื่อป้องกันไม่ให้โดรนของบริษัทถูกนำไปใช้ในภารกิจด้านการทหารบริษัทจึงต้องตัดสินใจระงับการทำธุรกิจในประเทศรัสเซียและยูเครนเป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


นอกจากนี้ในช่วงเดือนที่ผ่านมาบริษัท DJI ยังเจอกับข้อกล่าวหาโดยผู้ค้าปลีกเยอรมนีรายหนึ่งได้อ้างว่า ไม่ต้องการรับผลิตภัณฑ์ของ DJI ซึ่งมีการชี้แจงรายละเอียดข้อมูลที่เป็นเท็จ นับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากในการทำการตลาดสำหรับบริษัทผู้พัฒนาโดรนรายใหญ่ของโลกแห่งนี้


ข้อมูลจาก : channelnewsasia.com

ภาพจาก : DJI

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง