TNN online หัวร้อนไปหน่อย! 'เอ็มบัปเป้' แจงกรณีด่าหยาบคายเนย์มาร์ในสนาม

TNN ONLINE

กีฬา

หัวร้อนไปหน่อย! 'เอ็มบัปเป้' แจงกรณีด่าหยาบคายเนย์มาร์ในสนาม

หัวร้อนไปหน่อย! 'เอ็มบัปเป้' แจงกรณีด่าหยาบคายเนย์มาร์ในสนาม

เอ็มบัปเป้ ออกมาแจงกรณีต่อว่าเพื่อนร่วมทีมอย่างเนย์มาร์ที่ไม่ยอมส่งบอลให้เขาระหว่างเกมลีก เอิง เมื่อเดือนที่แล้ว

วันนี้ (6 ต.ค. 64) คีเลียน เอ็มบัปเป้ ยอมรับว่าเรียก เนย์มาร์ เพื่อนร่วมทีมเปแอสเชของเขาว่า 'ไอ้กุ๊ย' หลังจากเริ่มหงุดหงิดที่ดาวเตะชาวบราซิลไม่ส่งบอลให้เขาในเกมที่ทีมเอาชนะมงต์เปลลิเย่ร์ 2-0 เมื่อเดือนที่แล้ว โดยเอ็มบัปเป้ ระบายความโกรธของเขาหลังจากที่เขาถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายเกม และกล้องทีวีจับภาพดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสพูดคำว่า "clochard" (คลอชาด') โดยผายมือไปทางเนย์มาร์ ซึ่งคำนี้หมายถึง 'ไอ้กุ๊ย'


แข้งวัย 22 ปีกล่าวว่าทั้งคู่เคยทะเลาะกันเรื่องไม่ส่งบอลมาก่อน และยืนยันว่าความรู้สึกต่างๆ นั้นจบลงหลังเกม ทั้งนี้เอ็มบัปเป้และเนย์มาร์เป็นเพื่อนร่วมทีมมาตั้งแต่ปี 2017 และฤดูกาลนี้พวกเขาก็ได้เพื่อนร่วมทีมใหม่อย่างลิโอเนล เมสซี่ ที่มาประสานงานกันที่ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ โดยเมื่อถูกถามในการให้สัมภาษณ์กับ L'Equipe ว่าเขาเรียกเนย์มาร์ด้วยคำดังกล่าวหรือไม่ เอ็มบัปเป้ก็กล่าวว่า


"ใช่ ผมพูดแบบนั้น มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดเวลาในเกมฟุตบอล เรื่องนั้นมันเป็นสิ่งที่ต้องไม่อยู่ไปนานๆ นั่นคือเหตุผลที่หลังจากนั้นที่มันกลายเป็นประเด็นใหญ่ไปแล้วผมก็เลยไปคุยกับเขา เราเคยมีการพูดคุยกันแบบนั้นมาบ้างในอดีตและมันก็จะเป็นแบบนั้นต่อไปเพราะเราต้องการชนะ แต่เราไม่ได้คับแค้นใจต่อกันนะ ผมเคารพเขาในฐานะนักเตะและคนๆหนึ่ง ผมชื่นชมเขา ผมแค่ไม่พอใจกับการจ่ายบอล วันนึงมันก็เคยเกิดขึ้นกับผมเช่นกัน ผมไม่จ่ายบอลให้เขาและเขาก็ไม่พอใจ แต่เราไม่ได้มีปัญหาต่อกัน"


มีรายงานว่าเรอัล มาดริด ยื่นข้อเสนอสำหรับแข้งวัย 22 ปี 2 ครั้งแต่ก็ล้มเหลวทั้งสองครั้ง โดยเชื่อว่าข้อเสนอดังกล่าวมีมูลค่า 150 ล้านยูโร (127 ล้านปอนด์) และ 160 ล้านยูโร (136 ล้านปอนด์) ทั้งนี้ดาวเตะชาวฝรั่งเศสมีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายออกจากปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ มาโดยตลอดโดยสัญญาของเขาจะหมดลงในเดือนมิถุนายน 2022


สำหรับ เอ็มบัปเป้ มีสิทธิ์ที่จะพูดคุยกับสโมสรจากต่างประเทศเกี่ยวกับการย้ายฟรีตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม และแม้ว่า เปแอสเชจะพยายามต่อสัญญา แต่เขาก็ยังไม่ยอมต่อ โดยยักษ์ใหญ่แห่งฝรั่งเศสปฏิเสธที่จะแยกทางกับแข้งซูเปอร์สตาร์ของพวกเขาในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยความหวังว่าพวกเขาจะสามารถโน้มน้าวเอ็มบัปเป้ให้อยู่ในเมืองหลวงต่อไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง