TNN online แชมป์เก่าร่วง! 'ปารีสฯ' ต้านสุดฤทธิ์แพ้ 'บาเยิร์น' 0-1 แต่เข้าตัดเชือก ชปล.

TNN ONLINE

กีฬา

แชมป์เก่าร่วง! 'ปารีสฯ' ต้านสุดฤทธิ์แพ้ 'บาเยิร์น' 0-1 แต่เข้าตัดเชือก ชปล.

แชมป์เก่าร่วง! 'ปารีสฯ' ต้านสุดฤทธิ์แพ้ 'บาเยิร์น' 0-1 แต่เข้าตัดเชือก ชปล.

เปแอสเช สามารถผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก ชปล. ฤดูกาลนี้เรียบร้อย แม้เปิดรังพ่าย บาเยิร์น 0-1 ในเลกที่สองก็ตาม เช่นเดียวกับ เชลซี ที่พลาดท่าพ่าย ปอร์โต้ คาบ้าน แต่ก็ยังดีพอเป็นหนึ่งในสี่ทีมสุดท้าย

วันนี้ (14 เม.ย. 64) ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกสอง ที่สนาม พาร์ค เดอ แพรงซ์ เป็นการพบกันของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) โดยผลการแข่งขันในเลกแรกปรากฏว่า เปแอสเช บุกไปเชือด เสือใต้ ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 3-2


นัดนี้ เปแอสเช จัดทัพใหญ่นำโดยสี่ประสานเกมบุก ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ , อังเคล ดิ มาเรีย , คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และ เนย์มาร์ ขณะที่ แชมป์เก่าจากเยอรมัน ยังไม่มี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ทำให้ต้องใช้ เอริค เเม็กซิม ชูโป-โมติง เป็นหอกเป้าต่อไป ส่วนตัวสนับสนุน ประกอบด้วย โธมัส มุลเลอร์ , คิงสลี่ย์ โคมัน และ ลีรอย ซาเน่


ตลอด 90 นาที บาเยิร์น มีโอกาสมากกว่าชัดเจนในการเข้าทำ ก่อนที่พวกเขาจะออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 40 จาก ชูโป-โมติง ซึ่งก่อนหน้านั้น เนย์มาร์ เกือบซัดให้เจ้าบ้านขึ้นนำหลายครั้ง แต่ก็ยิงชนเสาไปสอง และชนคานไปหนึ่งครั้ง ก่อนจะจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้ สุดท้ายแล้วแม้แชมป์เก่าจะพยายามเปิดเกมบุกหนักในครึ่งหลัง แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรกันเพิ่มได้ จบเกม บาเยิร์น บุกชนะ เปแอสเช 1-0 แต่ต้องตกรอบด้วยกฏประตูทีมเยือน หลังรวมผลสองนัดเสมอกัน 3-3 


สำหรับ ปารีสฯ จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อไป ส่วนผลอีกคู่ที่ลงเล่นในวันเดียวกัน เชลซี เปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ แพ้ เอฟซี ปอร์โต้ 0-1 แต่รวมผลสองนัด สิงห์บลูส์ เข้ารอบด้วยสกอร์รวม 2-1


ขอบคุณภาพจาก : https://twitter.com/ChampionsLeague

ข่าวที่เกี่ยวข้อง