TNN online เจาะ4เหตุผล 'แมนยู' บุกพ่ายยังบอยส์ กับวันที่ใบแดงและผิดพลาดเองมาครบ

TNN ONLINE

กีฬา

เจาะ4เหตุผล 'แมนยู' บุกพ่ายยังบอยส์ กับวันที่ใบแดงและผิดพลาดเองมาครบ

เจาะ4เหตุผล 'แมนยู' บุกพ่ายยังบอยส์ กับวันที่ใบแดงและผิดพลาดเองมาครบ

ทีมข่าว TNNSPORTS พาไปเจาะ 4 เหตุผลหลักๆ ที่ทำให้แมนฯยูไนเต็ดถึงคราวพ่ายในเกมเปิดหัว ชปล. ฤดูกาลนี้

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ประจำฤดูกาล 2021-22 โดยค่ำคืนที่ผ่านมาเป็นเกมของกลุ่ม อี ถึง เอฟ ซึ่งคู่ที่เหนือความคาดหมายที่สุดเป็นเกมที่สนาม สตาดิโอน วังดอร์ฟ ทางด้านของ ยัง บอยส์ (สวิตเซอร์แลนด์) เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 2-1


เกมนี้เป็นการลงสนามของกลุ่มเอฟ โดยผีแดง ที่ฟอร์มแจ่มมากนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก บุกมาออกนำ 1-0 ตั้งแต่นาที 12 จาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก่อนที่พวกเขาจะมาเหลือผู้เล่นสิบคน เมื่อเกมผ่าน 35 นาที จากการเข้าบอลรุนแรงโดยไม่จำเป็นของ อารอน วาน บิสซาก้า ทำให้หลังจากนั้นโดนพายุเกมบุกของทีมดังแดนนาฬิกา สกอร์เป็น 1-1 ในนาที 66 ด้วยผลงานของ มูมี่ เอ็นกามาเลว เท่านั้นยังไม่พอ นาที 90+5 เกมกำลังจะจบด้วยการแบ่งแต้ม แต่ เจสซี่ ลินการ์ด มาส่งบอลคืนหลังพลาด ถวายพานทองให้กับ จอร์แดน ซีบาตซู สำรองฮีโร่เจ้าบ้านที่ลงมาช่วงพักครึ่ง ยิงประตูชัยให้ ยัง บอยส์ ชนะ 2-1 ท่ามกลางความช็อกเหล่า เร้ดเดวิลส์


ทีมข่าว TNNSPORTS พาไปเจาะ 4 เหตุผลหลักๆ ที่ทำให้แมนฯยูไนเต็ดถึงคราวพ่ายในเกมเปิดหัวครั้งนี้

เหตุผลแรก : รูปเกมสู้ไม่ได้แต่แรก

ตลอด 90 นาที ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าพวกเขาไม่ได้เล่นดีกว่าเจ้าบ้านเลยแม้แต่นิดเดียว ถึงจะออกนำเร็วตั้งแต่นาที 12 จาก โรนัลโด้ แต่เอาจริงๆแล้วทั้งเกมพวกเขามีโอกาสยิงสองครั้งเท่านั้น สวนทางกับเจ้าบ้าน ที่ระดมพยายามพังประตูมากถึง 15 ครั้ง เข้ากรอบ 5 ครั้ง การครองบอล ยังบอยส์ เหนือกว่า 53-47 % ยิ่งการได้ลูกเตะมุม ก็ยังเป็นเจ้าบ้านที่มากกว่า 8-1 ครั้ง นั่นหมายความว่ามวลรวม ผีแดง สู้ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง พวกเขาโชคดีได้ประตูออกนำเร็วเท่านั้นแต่ท้ายสุดก็รักษาสกอร์ไม่ได้อยู่ดี


เหตุผลที่สอง : ใบแดงที่ไม่จำเป็นของบิสซาก้า

ควรถูกตำหนิเป็นอย่างมาก สำหรับใบแดงในนาที 35 มันไม่มีเหตุผลเลยที่จะต้องเข้าบอลหนักขนาดนั้นบริเวณกลางสนาม ส่งผลเสียโดยตรง ทำให้โดนใบแดงโดยตรง รูปเกมจากที่เป็นรองอยู่แล้ว ยิ่งเป็นรองหนักเข้าไปอีก ทีมจำเป็นต้องถอดแนวรุกอย่าง เจดอน ซานโช่ ออก แล้วส่ง ดิโอโก้ ดาโลต์ ลงมาอุดรอยรั่ว แต่ท้ายสุดแล้ว ก็เหมือนว่าจะไม่สามารถลงมาช่วยอะไรได้เลยด้วยซ้ำไป


เหตุผลที่สาม : ลินการ์ดไม่ช่วยแล้วยังทำลาย

เจสซี่ ลินการ์ด ลงมาแทน โรนัลโด้ ในนาทีที่ 72 ซึ่งตลอด 20 กว่านาที (รวมทดเจ็บ) ของเขาในสนาม แทบจะไม่มีบทบาทใดๆทั้งสิ้น ไม่สามารถเปลี่ยนเกมได้ เท่านั้นยังไม่พอ ยังมาผิดพลาดเองในช่วงทดเจ็บที่กำลังจะหมดเวลาอยู่แล้วหากพ้นจังหวะนั้น เจ้าตัวดันไปจ่ายบอลคืนหลังพลาด เหมือนถวายพานทองให้กับ ซึบาตซู ยิงง่ายๆเข้าไป ซึ่งการโดนในนาที 90+5 มันก็หมายถึงโอกาสที่จะกลับมาแทบเป็นศูนย์ ยิ่งรูปเกมที่เป็นรองอยู่แล้วด้วย จึงทำให้พวกเขาปราชัยในวันนี้


เหตุผลสุดท้าย : ยังบอยส์เตรียมตัวมาดีสุดๆ

ก็คงต้องยกเครดิตให้ทีมจากแดนนาฬิกาด้วย ที่วันนี้ทำการบ้านมาดีมาก แม้โดนนำก่อน แต่พวกเขาไม่ได้ขวัญเสีย ยังมีสมาธิอยู่กับเกมตลอด จนเมื่อมีผู้เล่นมากกว่า มันก็เปรียบเสมือนนาทีทอง ถล่มแหลกแจกแถม แฟนบอลก็เร้ากันเสียงดังมาก ตีเสมอได้ไม่พอ ยังมาได้ประตูชัยจากความผิดพลาดของลินการ์ดอีก แล้วพวกเขาก็ไม่ปล่อยให้โอกาสทองฝังเพชรหลุดลอยไป เอาชนะไปจนได้อย่างสุดทีเด็ด ทำเอาสนามแตกเลยทีเดียว ต้องยกเครดิตให้นักเตะทุกคน รวมถึงโค้ชอย่าง เดวิด วากเนอร์ หนักๆเลยทีเดียวสำหรับเกมนัดนี้


เรียบเรียงโดย : NickyMAN (นิกธีร์วัช)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง