TNN online 1ใน10! 'เวียดนาม' คือชาติเดียวที่ไม่ต้องการเลื่อนโปรแกรม 'ซูซูกิฯ'

TNN ONLINE

กีฬา

1ใน10! 'เวียดนาม' คือชาติเดียวที่ไม่ต้องการเลื่อนโปรแกรม 'ซูซูกิฯ'

1ใน10! 'เวียดนาม' คือชาติเดียวที่ไม่ต้องการเลื่อนโปรแกรม 'ซูซูกิฯ'

ทีมชาติเวียดนาม ยันชัดหนักแน่น ไม่ต้องการให้เลื่อนการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ไปเป็นปีหน้า เพราะมีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว อีกทั้งยังกลัวปีหน้าโปรแกรมจะถี่ยิบเกินไป

วันนี้ (29 ก.ค. 63) ทีมชาติเวียดนาม ตกเป็นข่าวไม่เห็นด้วยหากต้องเลื่อนการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 20202 ออกไปเตะช่วงปีหน้าแทน หลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในย่านอาเซียนเริ่มกลับมาระบาดในหลายประเทศ โดยเฉพาะอินโดนีเซีย ที่มียอดผู้ติดเชื้อทะลุหลักแสนรายแล้ว


จากสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้ เอเอฟเอฟ แสดงความกังวลถึงการจัดแข่งขันฟุตบอล ที่จะมีขึ้นระหว่าง 23 พ.ย. - 31 ธ.ค. 63 เป็นอย่างยิ่ง จึงได้มีการพูดคุยกับสมาคมฟุตบอลฯ แต่ละประเทศเป็รการเบื้องต้นแล้ว โดยหากอะไรหลายๆอย่างยังไม่ดีขึ้น ก็มีแนวโน้มที่จะเลื่อนการแข่งขันไปจัดปีหน้าแทน


อย่างไรก็ตาม เวียดนาม คือชาติที่ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ไม่ต้องการให้เลื่อนออกไปเตะปีหน้า หลังพวกเขามีคำสั่งหยุดการแข่งขันฟุตบอล วีลีก ออกไปแล้วในช่วงระหว่างนั้น และยังกังวลกับโปรแกรมปีหน้าที่อัดแน่นเกินไป ทั้งการคัดเลือกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย , ฟุตบอล ยู 17 และ ยู 20 ชิงแชมป์โลก อีกด้วย


ทั้งนี้ เอเอฟเอฟ จะมีการประชุมเพื่อหารือเรื่องนี้กันอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 30 ก.ค. 63 นี้ ว่าสุดท้ายแล้วศึก ซูซูกิ คัพ 2020 จะทำการแข่งขันตามกำหนดการเดิม หรือเลื่อนออกไปก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โค้ชปาร์คชอบ! 'เวียดนาม' หยุดวีลีกส่งชุดใหญ่ป้องกันแชมป์ซูซูกิฯ



ข่าวที่เกี่ยวข้อง