TNN online 'เอเอฟเอฟ' ประกาศเลื่อนชิงแชมป์สโมสรอาเซียน แต่ซูซูกิฯ ยังคงแข่งขัน

TNN ONLINE

ไทยลีก

'เอเอฟเอฟ' ประกาศเลื่อนชิงแชมป์สโมสรอาเซียน แต่ซูซูกิฯ ยังคงแข่งขัน

'เอเอฟเอฟ' ประกาศเลื่อนชิงแชมป์สโมสรอาเซียน แต่ซูซูกิฯ ยังคงแข่งขัน

เอเอฟเอฟ มีมติให้เลื่อนการแข่งขันศึกชิงแชมป์สโมสรอาเซียน ที่จะทำการแข่งขันปีนี้เป็นครั้งแรกออกไปก่อน โดยจะไปเตะในปีหน้า ส่วน ซูซูกิ คัพ ยังคงเตะช่วงปลายปี แต่ต้องประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา

วันนี้ (26 มี.ค. 63) สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน ที่จะทำการแข่งขันปีนี้ เป็นครั้งแรกออกไปเป็นที่เรียบร้อย หลังเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้กิจกรรมอีเวนต์ต่างๆรวมทั้งกีฬา ต้องชะงักกันทั้งหมดในเวลานี้ 


แต่เดิม ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน จะทำการแข่งขันกันในเดือน พ.ค. นี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งสโมสรจากไทยมีตัวแทนเข้าร่วมสองทีม ได้แก่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์ไทยลีก และ พีที ประจวบ เอฟซี จากแชมป์โตโยต้า ลีกคัพ โดยการแข่งขันถูกเลื่อนไปแข่งในปีหน้า (2021) เลยทีเดียว


ส่วน ศึกฟุตบอลชายชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุ 19 ปี ทาง เอเอฟเอฟ จะพยายามหาคิวเตะให้ได้ภายในเดือน ก.ย. ก่อนที่จะมีการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ช่วงเดือน ต.ค. นี้


ขณะที่ ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ของทีมชาติชุดใหญ่ในย่านอาเซียน เวลานี้ยังคงยึดตามโปรแกรมเดิมไปก่อน โดยจะมีเตะกันในช่วงเดือน พ.ย. นี้ แต่ก็จะมีการจับตาดูสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด และพร้อมเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อหากดูทีท่าน่าเป็นห่วง



ข่าวที่เกี่ยวข้อง