TNN online เมอนิเย่ร์ ตกลงซบ ดอร์ทมุนด์

TNN ONLINE

กีฬา

เมอนิเย่ร์ ตกลงซบ ดอร์ทมุนด์

เมอนิเย่ร์ ตกลงซบ ดอร์ทมุนด์

โธมัส เมอนิเย่ร์ ตกลงย้ายไปอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

บิลด์ สื่อจาก เยอรมนี รายงานว่า โธมัส เมอนิเย่ร์ แบ็กขวา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตกลงที่จะย้ายไปร่วมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ภายใต้สัญญา 4 ปี

         เมอนิเย่ร์ ปฏิเสธที่จะต่อสัญญาระยะสั้นเพื่ออยู่ช่วย เปแอสเช ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่เตรียมกลับมาแข่งขังต่อช่วงเดือนสิงหาคม ส่งผลให้แบ็กขวารายนี้จะอำลาถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ทันทีที่หมดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายน

         ล่าสุด สื่อดังกล่าวระบุว่า เมอนิเย่ร์ ได้เลือกย้ายไปค้าแข้งกับ ดอร์ทมุนด์ เป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ เจ้าตัวลงสนามให้ เปแอสเช ไป 128 นัด ทำได้ 13 ประตู ตลอดระยะเวลา 4 ฤดูกาลที่อยู่กับทีม

         ขณะเดียวกัน อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดัง รายงานว่า จู้ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งของ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ สโมสรระดับ แชมเปียนชิพ อังกฤษ ตอบตกลงที่จะย้ายไปอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เช่นเดียวกัน

         ปัจจุบัน กองกลาง วัย 16 ปี รับค่าเหนื่อยจาก เบอร์มิงแฮม สัปดาห์ละ 145 ปอนด์ (ประมาณ 5,655 บาท) เนื่องจากเจ้าตัวยังไม่สามารถเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพได้ จนกว่าจะอายุครบ 17 ปีในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ โดยตามรายงานระบุว่าเจ้าตัวจะได้รับค่าเหนื่อยจากต้นสังกัดใหม่สัปดาห์ละ 60,000 ปอนด์ (ราว 2.34 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง