TNN online นันสต็อป! สื่อดังตี 'ยูฟ่า' ได้กำหนดการเตะ ชปล. ส่วนที่เหลือแล้ว

TNN ONLINE

กีฬา

นันสต็อป! สื่อดังตี 'ยูฟ่า' ได้กำหนดการเตะ ชปล. ส่วนที่เหลือแล้ว

นันสต็อป! สื่อดังตี 'ยูฟ่า' ได้กำหนดการเตะ ชปล. ส่วนที่เหลือแล้ว

เดลี่ เมล รายงาน ยูฟ่า ได้คิวกำหนดการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แมตช์ที่เหลือแล้ว โดยจะฟาดแข้งกันในเดือน ส.ค. แบบรวดเดียวจบ ตั้งแต่ รอบ 8 ทีมสุดท้ายจนจบนัดชิงฯ ในช่วงสิ้นเดือน

วันนี้ (21 เม.ย. 63) เดลี่ เมล สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานข่าว สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้กำหนดการกลับมาลงสนามของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ออกมาเป็นที่เรียบร้อย หลังโปรแกรมต้องถูกเลื่อนมาตั้งแต่กลางเดือน มี.ค. โดยกำหนดเตะให้จบภายในเดือน ส.ค. ทั้งสองถ้วย รวมรอบชิงชนะเลิศด้วย


ก่อนหน้านี้ฟุตบอลลีกทั่วยุโรป รวมถึง ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ ยูโรปา ลีก ต้องโดนพิษไวรัสโควิด-19 เล่นงาน ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนด ล่าสุด สื่อดังกล่าว รายงานว่า ยูฟ่า ได้ร่างแผนกำหนดการกลับมาแข่งขันในช่วงที่เหลือเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งวางคิวให้จบภายใน 1 เดือน เลยทีเดียว


โดย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เดินทางมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ก็ยังมีบางคู่ที่ยังต้องเตะเลกสอง ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน ยูโรปา ลีก เดินทางมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายเลกสอง แต่ก็ยังมีบางคู่ที่ยังไม่ลงสนามในเลกแรก คาดกันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะกลับมาลงสนามพบเรอัล มาดริด อีกครั้งวันที่ 7 ส.ค.นี้ ขณะที่เชลซี จะลงเล่นกับบาเยิร์น มิวนิค ในวันถัดไป หมายความว่าห่างจากเกมแรกนานกว่า 5 เดือนด้วยกัน


จากนั้นมีการร่างแผนการไปจนจบทัวร์นาเมนต์ โดยรอบก่อนรองชนะเลิศ 2 นัด จัดขึ้นระหว่าง 11-15 ส.ค., รอบรองชนะเลิศ มีขึ้นระหว่าง 18-22 ส.ค. และเกมชิงชนะเลิศ ในวันที่ 29 ส.ค. 63 นี้


สำหรับกำหนดการกลับมาแข่งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มีดังต่อไปนี้

รอบ 16 ทีมสุดท้าย (วันที่ 7 ส.ค. 63)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เรอัล มาดริด (2-1)

ยูเวนตุส พบ โอลิมปิก ลียง (0-1)

วันที่ 8 ส.ค. 63

บาเยิร์น มิวนิค พบ เชลซี (3-0)

บาร์เซโลน่า พบ นาโปลี (1-1)


รอบก่อนรองชนะเลิศ

นัดแรก (11-12 ส.ค. 63)

นัดสอง (14-15 ส.ค. 63)


รอบรองชนะเลิศ

นัดแรก (18-19 ส.ค. 63)

นัดสอง (21-22 ส.ค. 63)


นัดชิงชนะเลิศ

29 ส.ค. 63

ข่าวที่เกี่ยวข้อง