TNN online เป็นไปได้! 'เอ็มบัปเป้' อาจมีค่าตัวเหลือ 40 ล้านยูโร หลังจบโควิดฯ

TNN ONLINE

กีฬา

เป็นไปได้! 'เอ็มบัปเป้' อาจมีค่าตัวเหลือ 40 ล้านยูโร หลังจบโควิดฯ

เป็นไปได้! 'เอ็มบัปเป้' อาจมีค่าตัวเหลือ 40 ล้านยูโร หลังจบโควิดฯ

นักการเมืองชาวฝรั่งเศส มั่นใจ วิกฤตโควิด-19 จะเข้ามาเปลี่ยนโลกใบนี้ รวมทั้งตลาดซื้อขายนักฟุตบอลด้วย ยกตัวอย่าง เอ็มบัปเป้ อาจจะเหลือเพียงแค่ 40 ล้านยูโร เลยทีเดียว

วันนี้ (19 เม.ย. 63) ดาเนียล โคห์น-เบนดิต นักการเมืองชาวฝรั่งเศส ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกรัฐสภายุโรป มั่นใจตลาดนักเตะจะไม่มีทางเฟ้ออีกพักใหญ่หลังโดนวิกฤตไวรัสโควิด-19 เข้าเล่นงาน โดยประเมินค่าตัวของ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เหลือเพียง 40 ล้านยูโร เท่านั้น หลังก่อนหน้านี้เชื่อกันว่ามีโอกาสสูงถึง 200 ล้านยูโร จากการรายงานของ อาส สื่อกีฬาประเทศสเปน


กลายเป็นสิ่งกำลังสร้างความปั่นป่วนไปทั่วโลกสำหรับโควิด-19 ที่ตอนนี้ทำให้ทุกอย่างหยุดชะงัก รวมถึงอีเวนต์กีฬาต่างๆ และฟุตบอล โดยเกจิหลายๆท่านเคยออกมาบอกว่า หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย จะทำให้หลายสิ่งหลายอย่างบนโลกใบนี้เปลี่ยนไป รวมทั้งสมาชิกสภายุโรปรายนี้ด้วย ที่มองว่าค่าตัวการโยกย้ายทีมของนักฟุตบอลก็จะเลิกเฟ้อเช่นกัน


"ผมเชื่อเลยนะ ว่าค่าตัวของ เอ็มบัปเป้ จะหายไป 5 เท่า ค่าตัวเขาจะไม่ใช่ 200 ล้านยูโร อีกต่อไป จะลงมาเหลือเพียง 40 ล้านยูโรเท่านั้น รวมถึงตลาดนักเตะที่จะเลิกเฟ้อแน่นอน แต่ถามว่าใครจะซื้อเขาได้ล่ะ ? มันจะมีกฏข้อบังคับเรื่อง ไฟแนนเชี่ยลแฟร์เพลย์ฉบับใหม่ออกมา สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปมันไม่ส่งผลแค่เงินค่าจ้างนักเตะ แต่มันมีผลไปถึงค่าลิขสิทธิ์และภาพลักษณ์กับโฆษณาด้วย" โคห์น-เบนดิต  เผยกับผู้สื่อข่าว


สำหรับ เอ็มบัปเป้ ปัจจุบันอายุ 21 ปี เป็นว่าที่แข้งระดับท็อปของโลกในอนาคต เจ้าตัวย้ายจากโมนาโก มาอยู่กับ เปแอสเช อย่างถาวร เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัวมหาศาล 145+35 ล้านยูโร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง