TNN online "ไอโอซี" ไม่กลัว "โควิด-19" ประกาศจัด "โตเกียวเกมส์" ตามโปรเเกรมเดิม

TNN ONLINE

กีฬา

"ไอโอซี" ไม่กลัว "โควิด-19" ประกาศจัด "โตเกียวเกมส์" ตามโปรเเกรมเดิม

ไอโอซี ไม่กลัว โควิด-19 ประกาศจัด โตเกียวเกมส์ ตามโปรเเกรมเดิม

ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ยืนยันว่า โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะไม่เลื่อนการเเข่งขันเเน่นอน เเม้ว่าทั่วโลกจะโดน "โควิด-19" เล่นงานอย่างหนัก พร้อมจะดำเนินการตามคำเเนะนำของ องค์การอนามัยโลก

วันนี้ (4  มี.ค. 63) โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ยืนยันว่า โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะไม่เลื่อนการเเข่งขันออกไปอย่างเเน่นอน เเม้ว่าชาติต่างๆทั่วโลกจะโดน "โควิด-19" เล่นงานอย่างหนัก รวมทั้งยังมีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 3000 คน

โธมัส บาค ประธาน "ไอโอซี" แถลงที่เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นักกีฬาทุกชาติควรเตรียมตัวเข้าร่วม โอลิมปิก ด้วยความเชื่อมั่นว่าจะปลอดภัยจากโรคระบาด ซึ่งคำยืนยันของ บาค เกิดขึ้นภายหลังการประชุมบอร์ดบริหาร ซึ่งตัดสินใจว่าจะจัดการแข่งขันตามเดิม ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม - 9 สิงหาคม ท่ามกลางการแพร่กระจายของ "โควิด-19" 

"ไอโอซี รับฟังรายงานแนวทางปฏิบัติเพื่อรับมือ ไวรัสโคโรนา หลังการหารืออย่างรอบด้าน การร่วมมือขององค์กรต่างๆ เริ่มขึ้นตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ระหว่าง ไอโอซี , เจ้าภาพ , รัฐบาลญี่ปุ่น , และองค์การอนามัยโลก (WHO) ไอโอซี จะดำเนินการตามข้อเสนอแนะของ องค์การอนามัยโลก ในฐานะหน่วยงานหลัก ด้านการป้องกันและควบคุมโรคระบาด"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"บิ๊กต้อม" แอบหวั่นใจ! "โควิด-19" อาจส่งผลให้ "โอลิมปิกฯ" ประกาศเลื่อนเเข่ง

'ซีพีฯ' เปิดตัว "น้องเทนนิส" ตัวแทนคนไทยหัวใจนักสู้ ลุยโอลิมปิกส์ 2020

"ญี่ปุ่น" เตรียมรับคบเพลิง "โอลิมปิกฯ" วางแผนวิ่งสุดยิ่งใหญ่

โควิดทำป่วน! ประกาศเลื่อนกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36




ข่าวที่เกี่ยวข้อง