TNN online หักอกแมนยู! 'ฮาแลนด์' เปิดตัวซบดอร์ทมุนด์ ค่าตัวสุดถูก

TNN ONLINE

กีฬา

หักอกแมนยู! 'ฮาแลนด์' เปิดตัวซบดอร์ทมุนด์ ค่าตัวสุดถูก

หักอกแมนยู! 'ฮาแลนด์' เปิดตัวซบดอร์ทมุนด์ ค่าตัวสุดถูก

ฮาแลนด์ ดาวเตะตีนระเบิด เลือกย้ายซบ ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัวไม่แพง โดยเปิดตัวกันไปแล้วอย่างเป็นทางการ นับเป็นการหักอกทีมใหญ่หลายทีม โดยเฉพาะ แมนฯ ยูไนเต็ด

วันนี้ (29 ธ.ค. 62) โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา เยอรมัน ปิดดีลคว้าตัว เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ หอกอนาคตไกลของ ซัลซ์บวร์ก เข้าร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวสุดถูกเพียง 18 ล้านปอนด์ (ราว 684 ล้านบาท) เท่านั้น โดยนักเตะได้เปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่เป็นที่เรียบร้อย

หักอกแมนยู! 'ฮาแลนด์' เปิดตัวซบดอร์ทมุนด์ ค่าตัวสุดถูก

ก่อนหน้านี้ ดาวเตะวัย 19 ปี ได้รับความสนใจจากทีมชั้นนำทั่วยุโรป หลังระเบิดฟอร์มสุดร้อนแรง ยิงไป 28 ประตู จาก 22 นัด กับทีมดังในออสเตรีย ฤดูกาลนี้ โดยมีทั้ง ยูเวนตุส , แมนฯ ยูไนเต็ด , ดอร์ทมุนด์ ฯลฯ ที่ตามล่าตัว แต่สุดท้ายแล้ว เจ้าตัวก็เลือกที่จะมาร่วมชายคากับ "เสือเหลือง" และได้ชูเสื้อกับทีมไปแล้วอย่างเป็นทางการ


นับเป็นการหักอกอีกหลายทีม โดยเฉพาะ "ผีแดง" ที่ทาง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อยากได้มาร่วมทีมเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องพลาดหวังไปในที่สุด ซึ่งแข้งอนาคตไกลจะมีโอกาสได้ลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในรอบน็อคเอาท์ อีกด้วย


สำหรับ ฮาแลนด์ เซ็นสัญญากับ ดอร์ทมุนด์ ยาวถึง 4 ปีครึ่งด้วยกัน และจะเข้าฝึกซ้อมกับทีมใหม่ในวันที่ 3 ม.ค. 63 เป็นวันแรก หลังบุนเดสลีกา กำลังเบรกหนีหนาวกันอยู่ในช่วงเวลานี้


ขอบคุณภาพจาก : Borussia Dortmund

ข่าวที่เกี่ยวข้อง