TNN online ทำให้ได้นะ! 'เบน เดวิส' ตั้งเป้าขอพาช้างศึกเล็กไปลุยโอลิมปิกฯ

TNN ONLINE

กีฬา

ทำให้ได้นะ! 'เบน เดวิส' ตั้งเป้าขอพาช้างศึกเล็กไปลุยโอลิมปิกฯ

ทำให้ได้นะ! 'เบน เดวิส' ตั้งเป้าขอพาช้างศึกเล็กไปลุยโอลิมปิกฯ

แข้งลูกครึ่งจากฟูแลม หวังทำผลงานให้ดีที่สุดในยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย และตั้งเป้าหมายขอพาทีมไทยไปโลดแล่นในศึกโอลิมปิกที่ญี่ปุ่นให้ได้

วันนี้ (25 ธ.ค. 62) เบนจามิน เดวิส กองกลางทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ของฟูแลม ทีมดังในฟุตบอล เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ตั้งเป้าเป็นกำลังหลักในการพาทีมคว้าตั๋วไปโอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นให้ได้ หลังถูกอากิระ นิชิโนะ เรียกตัวเป็น 1 ในขุนพลของช้างศึก U23 ในการลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่มีตั๋วไปโอลิมปิก ที่ญี่ปุ่น เป็นเดิมพัน


"แน่นอนว่าเป้าหมายหลักของผมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ คือการได้มีชื่อเป็น 1 ใน 23 คน สุดท้ายที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน" เบนจามิน เดวิส กล่าวเริ่ม


"ผมอยากเป็นส่วนสำคัญในการข่วยทีมคว้าแชมป์กลุ่มให้ได้ และเข้าไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศในทัวร์นาเมนต์นี้ มันคงเป็นเรื่องที่สุดยอดมาก หากทีมชาติไทยได้ไปโอลิมปิก" 

ทำให้ได้นะ! 'เบน เดวิส' ตั้งเป้าขอพาช้างศึกเล็กไปลุยโอลิมปิกฯ

"ซึ่งแน่นอนว่าตามที่มีการแจ้ง ผมจะเดินทางไปเข้าร่วมแคมป์ทันที ในวันที่ 26 ธันวาคม นี้ การได้เล่นในโอลิมปิค เป็นความฝันของนักกีฬาทุกคน และหากมันสำเร็จกับทีมชาติไทย มันคงเป็นความภาคภูมิใจอย่างสูงสำหรับทุกคน"


"ผมมั่นใจว่าตัวผมพร้อมเต็มที่ ที่จะช่วยทีมในการแข่งขันครั้งนี้ ผมพร้อมจะช่วยทีมทั้งในและนอกสนาม ผมเป็นนักเตะประเภทตัวสร้างสรรค์เกม แต่การได้เล่นฟุตบอลที่อังกฤษ ทำให้ผมจำเป็นต้องมีร่างกายที่แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งผมคิดว่ามันจะมีประโยชน์อย่างมากสำหรับทีมในการเจอกับทีมอย่าง ออสเตรเลีย และ อิรัก"


"ผมเชื่อว่าถ้าหากผมได้โอกาสลงสนาม ผมจะสามารถช่วยทีมสร้างจังหวะ และช่วยให้ทีมได้ผลการแข่งขันที่ดี ผมตื่นเต้นที่จะได้แสดงสิ่งนั้นให้ทุกคนเห็น เพื่อช่วยให้ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ"


"ผมได้ติดตามทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มาตลอด โดยเฉพาะในซีเกมส์ ครั้งล่าสุด ผมคิดว่าเราแค่โชคไม่ดีเท่านั้น"


สำหรับ​ ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม A ร่วมกับ อิรัก, ออสเตรเลีย และ บาห์เรน โดยโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย มีดังนี้

ไทย พบ บาห์เรน ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.

ออสเตรเลีย พบ ไทย ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.

ไทย พบ อิรัก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีรมรัมย์,เดวิสก็มา! ช้างศึกเล็กประกาศ 33 แข้งก่อนตัดฯ ลุย U23ชิงเจ้าเอเชีย

บ้านเกิดของผม! เบนจามิน เดวิส เปิดใจหลังเลือกเล่นให้ทีมชาติไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง