TNN online "เอเอฟซี" รับเรื่องร้องเรียน! เตรียมตรวจสอบ ทีมงานผู้ตัดสิน เกมไทย-ซาอุฯ

TNN ONLINE

กีฬา

"เอเอฟซี" รับเรื่องร้องเรียน! เตรียมตรวจสอบ ทีมงานผู้ตัดสิน เกมไทย-ซาอุฯ

เอเอฟซี รับเรื่องร้องเรียน! เตรียมตรวจสอบ ทีมงานผู้ตัดสิน เกมไทย-ซาอุฯ

"บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ เปิดเผยว่า "เอเอฟซี" รับเรื่องจาก สมาคมฟุตบอลฯ เป็นที่เรียบร้อย เตรียมตรวจสอบการทำหน้าที่ของ ทีมงานผู้ตัดสิน

วันนี้ (20 ม.ค. 63) "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ได้รับหนังสือร้องเรียนจาก สมาคมฟุตบอลฯ เกี่ยวกับการทำหน้าที่ของ ทีมงานผู้ตัดสิน เเละ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ห้อง VAR ในการเเข่งขันฟุตบอลชิงเเชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบก่องรองชนะเลิศ เกมระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว 

"บิ๊กโจ" กล่าวว่า " เอเอฟซี ได้รับทราบเรื่องที่เราร้องเรียนไปแล้ว เพราะว่าเราเองมีการประชุมกับพวกเขาในทุกๆเช้าเพื่อรองรับกับรายการยู 23 ในทุกๆวัน จากนี้ไปจะเข้าสู่กระบวนการการตรวจสอบว่าผู้ตัดสินทำหน้าที่อย่างไร ไปจนถึงฝ่ายอื่นๆอีกด้วย"

ส่วนเรื่องที่ สมาคมฟุตบอลฯ ร้องเรียนนั้นมีทั้งหมด 3 ประเด็นคือ 1. ตรวจสอบการตัดสินใจของผู้ตัดสินในหลายเหตุการณ์ที่มีข้อกังขา โดยเฉพาะการมอบใบเหลืองให้กับผู้เล่นทีมชาติไทย กับ การปฏิเสธที่จะมอบใบเหลืองให้กับผู้เล่นของ ซาอุดิอาระเบีย

2. ความเหมาะสมในการเลือกใช้กลุ่มผู้ตัดสินที่มาจากภูมิภาคเดียวกัน ในการทำหน้าที่ในการแข่งขันแมตช์ดังกล่าว 

3. ชี้แจงขั้นตอนการทำงานของผู้ตัดสินที่ปฏิบัติหน้าที่ในห้อง VAR เกี่ยวกับจังหวะที่ทีมชาติไทย เสียจุดโทษ ว่ามีการให้ความเห็นหรือชี้นำในจังหวะดังกล่าว และได้ยึดใช้กติกาข้อใดในการตัดสิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ยอมไม่ได้! ส.บอลฯ ร่อนหนังสือร้องเอเอฟซีฯ เรื่องเปา+วีเออาร์

ได้ใจแฟนบอล! คะแนนแข้งช้างศึก นัดพ่ายซาอุฯ ตกรอบก่อนรองฯ ยู23เอเชีย

ไม่ใช่ความผิดของใคร! 'ทิตาวีร์' เสียดายไทยตกรอบ มั่นใจได้ประสบการณ์กลับไปเพียบ

ทุกคนทำดีแล้ว! 'นิชิโนะ' พอใจผลงาน ไม่เสียใจช้างศึกตกรอบ ยู23 เอเชีย



ข่าวที่เกี่ยวข้อง