TNN online ได้แค่คนเดียว! มารีนอส ชั่งใจส่ง 'ธีราทร' หรือนายด่านเกาหลีลุยเอเอฟซีฯ

TNN ONLINE

กีฬา

ได้แค่คนเดียว! มารีนอส ชั่งใจส่ง 'ธีราทร' หรือนายด่านเกาหลีลุยเอเอฟซีฯ

ได้แค่คนเดียว! มารีนอส ชั่งใจส่ง 'ธีราทร' หรือนายด่านเกาหลีลุยเอเอฟซีฯ

ธีราทร ยังคงต้องลุ้น จะได้มีส่วนร่วมกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารีนอส ในศึกถ้วยเอเชียหรือไม่ หลังทีมสามารถส่งแข้งเอเชียได้แค่คนเดียว โดยทีมกำลังพิจารณาระหว่าง "โก๋อุ้ม" กับนายประตูเกาหลีใต้

วันนี้ (22 ธ.ค. 62) ธีราทร บุญมาทัน ดาวเตะป้ายแดงของ โยโกฮาม่า เอฟ มารีนอส ยังคงต้องลุ้นตัวโก่งจะถูกใส่ชื่อเข้าทีมไปเล่นศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าหรือไม่ หลังสามารถส่งชื่อในโควตานี้เพียง 1 คนเท่านั้น โดยคู่แข่งสำคัญตอนนี้ คือ ปาร์ค อิลกิว นายประตูชาวเกาหลีใต้ที่เป็นกำลังสำคัญของทีมชุดคว้าแชมป์เจลีก มาตลอดเช่นกัน


แบ็คซ้ายพลังเทอร์โบ วัย 29 ปี เพิ่งจะได้สัญญาถาวรจากแชมป์เจลีก เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลัง มารีนอส ทำการซื้อขาด จากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวราว 35 ล้านบาท และมอบสัญญาให้ 3 ปีด้วยกัน ทว่าโควตาในฟุตบอลถ้วยเอเชีย สามารถส่งชื่อได้ 3+1 โดยในเวลานี้ ทีมมีตัวต่างชาติครบ 3 คนแล้ว ประกอบไปด้วย เอริค, ธิอาโก มาร์ตินส์ และมาร์กอส จูเนียร์ ยังไม่รวมถึง มาเธอุส ที่อยู่ในข่ายพิจารณาดึงเข้าทีมอีกด้วย หลังโชว์ฟอร์มได้ดีกับการยืมตัวมาจาก นาโกย่า แกรมปัส เอจ

ได้แค่คนเดียว! มารีนอส ชั่งใจส่ง 'ธีราทร' หรือนายด่านเกาหลีลุยเอเอฟซีฯ

ขณะที่โควตาเอเชีย ที่สามารถส่งชื่อได้เพียงหนึ่งเดียว ก็ต้องลุ้นว่าที่สุดแล้ว โยโกฮาม่าฯ จะเลือกใช้งาน นายด่านชาวเกาหลีใต้ หรือ "โก๋อุ้ม" ในการลุยศึกใหญ่ถ้วยเอเชียในซีซั่นหน้ากันแน่


สำหรับ ธีราทร บุญมาทัน โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการทำไปถึง 3 ประตู 4 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 25 นัดในเจลีก ซีซั่น 2019 และยังสามารถคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประจำปี 2019 ไปครองอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มารินอส บรรลุข้อตกลงคว้า "ธีราทร" ค่าตัว 35 ลบ.

สื่อกีฬาชื่อดัง เลือกชื่อ ธีราทร ติดโผ 24 แข้งยอดเยี่ยมเอเชีย ในปี 2019

ไร้ข้อครหา! 'ธีราทร' คว้านักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี, 'เอกนิษฐ์' ซิวสองรางวัล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง