TNN online 'ฟีฟ่า' เลือก ไทย,เกาหลีใต้,จีน เป็นเจ้าภาพจัดบอลโลกออนไลน์

TNN ONLINE

กีฬา

'ฟีฟ่า' เลือก ไทย,เกาหลีใต้,จีน เป็นเจ้าภาพจัดบอลโลกออนไลน์

'ฟีฟ่า' เลือก ไทย,เกาหลีใต้,จีน เป็นเจ้าภาพจัดบอลโลกออนไลน์

ไทย, เกาหลีใต้, จีน ได้รับเลือกจาก ฟีฟ่าให้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งเกมฟุตบอล FIFA Online เพื่อคัดหา 16 ทีมตัวแทนเอเชีย ไปแข่งชิงแชมป์โลกในรายการ FIFA eContinental Cupในเดือนกันยายนปีหน้า

วันนี้ (21 ธ.ค. 62) สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ร่วมกับ อิเล็คทรอนิก อาร์ต (EA) บริษัทผู้ผลิตเกมชื่อดัง จัดการแข่งขันเกมฟุตบอลโลก FIFA eWorld Cup ด้วยเกม FIFA Online มาต่อเนื่องทุกปี โดยล่าสุดในใหม่ที่กำลังจะมาถึงนั้น ฟีฟ่าได้ประกาศรายชื่อประเทศที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกออนไลน์ในเวอร์ชั่น FIFA Online 4 ที่จะใช้เวลาถึง 10 เดือน โดยประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ 1 สนาม ในฤดูกาลนี้ด้วย

'ฟีฟ่า' เลือก ไทย,เกาหลีใต้,จีน เป็นเจ้าภาพจัดบอลโลกออนไลน์

โดยจะมีสนามแข่งขันในทวีปเอเชีย 3 สนามประกอบด้วย EA Champions Cup Winter 2019 ในช่วงเดือนปลายธันวาคม 2019 ที่ประเทศเกาหลีใต้, FIFA Champions Cup Spring 2020 ในเดือนเมษายน 2020 ที่สนาม Garena World กรุงเทพฯ ประเทศไทย, EA Champions Cup Summer 2020 ในเดือนกรกฎาคม 2020 ที่ประเทศจีน


สำหรับการแข่งขันในแต่ละสนามจะเป็นการทำคะแนนสะสม เพื่อคัดเลือกเอา 16 ทีม เข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ร่วมกับทีมตัวแทนจากภูมิภาคอื่น รวม 36 ทีม ในการแข่งขัน FIFA eContinental Cup ที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายน 2020 เพื่อหาแชมป์โลกต่อไป โดยยังไม่มีการกำหนดว่าจะจัดแข่งขัน ณ ประเทศใด ซึ่งปัจจุบันการแข่งขันเกม FIFA Online มีทีมที่ได้รับการลงทะเบียนเข้าร่วมแข่งขัน 52 ทีมหรือ 156 ผู้เล่น จากประชากรที่นิยมเล่นเกมนี้ทั่วโลก


ขอบคุณภาพจาก : Fifa.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง