TNN online เเรงต่อเนื่อง! เอฟวัน ดับซ่า คิวจีน ทะลุ 32 คนสุดท้าย ศึกยูโรเปี้ยนฯ

TNN ONLINE

กีฬา

เเรงต่อเนื่อง! เอฟวัน ดับซ่า คิวจีน ทะลุ 32 คนสุดท้าย ศึกยูโรเปี้ยนฯ

เเรงต่อเนื่อง! เอฟวัน ดับซ่า คิวจีน ทะลุ 32 คนสุดท้าย ศึกยูโรเปี้ยนฯ

เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวขวัญใจชาวไทย เอาชนะ คู่เเข่งจากจีน ได้สำเร็จ ตีตั๋วผ่านเข้าสู่ รอบ 32 คนสุดท้าย รายการ "ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส"

วันนี้ (19 ธ.ค. 62)   การแข่งขันสนุ้กเกอร์ ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ ที่บาร์นสลีย์ เมโทรโดม เมืองบาร์นสลีย์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ยังเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือก มาถึงในรอบ 64 คนสุดท้าย หนึ่งเดียวของไทยที่หลุดรอดมาถึงรอบนี้คือ "เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู มือ 21 ของโลก โดยการแข่งขันรอบคัดเลือกแข่งขันในระบบ 5 ใน 9 เฟรม เพื่อหา 32 คน เข้าสู่รอบสุดท้ายที่จะแข่งขันระหว่าง 22-26 ม.ค.ปีหน้า ที่เมืองดอร์นเบียร์ ประเทศออสเตรีย 


สำหรับ "เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู นัดแรกออกอาการล้า หลังเพิ่งจบรายการ สกอตติซ โอเพ่น ก่อนเอาชนะ เฉิน เฟยหลง จากจีน 5-3 เฟรม โดยรอบนี้ เจ้าตัว โคจรมาพบกับนักสอยคิวจีนอีก 1 คนคือ ลั่ว หงฮ่าว มืออันดับ 69 ของโลก หากชนะในเกมนี้ก็จะเข้ารอบ 32 คนสุดท้ายเพื่อลงทำศึกในปีหน้าทันที ผลปรากฏว่า 3 เฟรมแรก "เอฟวัน" ออกคิวได้อย่างร้อนแรงนำห่างถึง 3-0 ลั่ว หงฮ่าว ไม่ยอมง่ายๆไล่มาตีเสมอ 3-3 เฟรม จากนั้น "เอฟวัน" ขยับนำอีกครั้งเป็น 4-3 และต้องการอีกเพียงแค่เฟรมเดียว


อย่างไรก็ตาม ลั่ว หงฮ่าว ตื๊อไม่เลิกไล่ตีเจ๊าเป็น 4-4 เฟรม ทำให้ต้องตัดสินกันในเฟรมที่ 9 และสุดท้าย "เอฟวัน" อาศัยความผิดพลาดของคู่แข่ง ลุกมาเข้าเบรก 85 แต้ม เบียดเอาชนะไป 5-4 เฟรม( ผ่านเข้ารอบ 32 คนสุดท้ายในศึกใหญ่ ยูโรเปี้ยนส์ มาสเตอร์ ที่แข่งขันในปีหน้าที่ประเทศออสเตรีย และเป็นนักสนุ้กเกอร์หนึ่งเดียวของไทยที่เข้ารอบในการแข่งขันรายการนี้ พร้อมการันตรีเงินรางวัลประมาณ 1.6 แสนบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง