TNN online ชัดเจน! เปิด3เหตุผล ทำไมท่าเรืออยากได้และเมืองทองยอมปล่อย เฮแบร์ตี้

TNN ONLINE

กีฬา

ชัดเจน! เปิด3เหตุผล ทำไมท่าเรืออยากได้และเมืองทองยอมปล่อย เฮแบร์ตี้

ชัดเจน! เปิด3เหตุผล ทำไมท่าเรืออยากได้และเมืองทองยอมปล่อย เฮแบร์ตี้

TNNSPORTS วิเคราะห์ 3 เหตุผลที่สอดคล้อง สำหรับ การท่าเรือ และ เมืองทอง กับโคตรดีลการย้ายทีมของ เฮแบร์ตี้ ที่เกิดขึ้นไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

อย่างที่ทุกท่านทราบกันไปแล้วนะครับ สำหรับโคตรดีลการย้ายตัวของไทยลีก ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา สำหรับ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดซ ที่ย้ายข้ามฝั่ง จาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ การท่าเรือ เอฟซี คู่รักคู่แค้นร่วมลีกตลอดกาล ในรูปแบบของการยืมตัว 1 ปี ซึ่งนักเตะ ทำการเปิดตัวกับ "มาดามแป้ง" เจ้าของทีมท่าเรือฯ ไปแล้วเมื่อ วันที่ 10 ธ.ค. 62 ที่ผ่านมา 

ชัดเจน! เปิด3เหตุผล ทำไมท่าเรืออยากได้และเมืองทองยอมปล่อย เฮแบร์ตี้

หลายๆคนยังสงสัยว่าทำไม "กิเลนผยอง" จึงยอมปล่อยดาวเตะระดับ "เดอะแบก" ไปอยู่กับท่าเรือ ชนิดที่เรียกว่าไม่ได้ค่าตัวแม้แต่แดงเดียว แต่คุณจะรู้ไหมครับ ว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้น มันมีเหตุผลในตัวของมันอยู่ โดยวันนี้ TNNSPORTS จะขอวิเคราะห์ 3 เหตุผล ที่ "สิงห์เจ้าท่า" อยากได้ เฮแบร์ตี้ และ 3 เหตุผล ที่ทำไมเมืองทองฯ ยอมปล่อยตัวออกมา ให้แฟนๆได้ทราบกันครับ


เหตุผลที่ท่าเรืออยากได้เฮแบร์ตี้

เหตุผลที่ 1 : ต้องการเติมแกร่งลุยถ้วยเอเชีย

แน่นอนว่าการที่ "สิงห์เจ้าท่า" ได้ไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ พวกเขาก็ต้องหาแม่ทัพที่มีศักยภาพสูงเข้ามาเติมทีม เพราะลำพัง แค่ เซร์คิโอ ซัวเรซ คนเดียวไม่นานจะเพียงพอ ซึ่ง ณ จุดนี้ เฮแบร์ตี้ ตอบโจทย์ทุกอย่าง ทั้งการเคยเป็นผู้นำทีมของ ราชบุรี มิตรผล กระทั่งมาเป็น "เดอะแบก" ที่ เมืองทองฯ ดังนั้น แข้งรายนี้ คุณสมบัติพร้อมดีกรี จึงเป็นการคว้าตัวที่ยอดเยี่ยมสุดๆ ไปเลย


เหตุผลที่ 2 : ดึงมาแล้วใช้ได้ทันที (ยิงก็ได้ จ่ายก็ดี)

ชัดเจน! เปิด3เหตุผล ทำไมท่าเรืออยากได้และเมืองทองยอมปล่อย เฮแบร์ตี้

ผลงานยิงทะลุร้อยประตูบนเวทีไทยลีก และค้าแข้งในดินแดนสยามมาอย่างยาวนาน คงจะเป็นอะไรที่บ่งบอกได้ว่า เฮแบร์ตี้ ไม่ต้องเอามาปรับตัวอะไรเลย เพราะการเล่นของเขา ทุกคนในทีมต้องปรับตัวตามเขา เนื่องจากเจ้าตัวมาในฐานะแม่ทัพคนใหม่ซีซั่นล่าสุดทั้งยิงทั้งจ่าย เกิน 10 ทำให้พาเมืองทองมาจบหัวตารางได้ ซึ่งหากตัดประตู กับ แอสซิสต์ ของเขาออกไป เมืองทองฯ อาจจะอยู่กลาง-ท้ายตารางไปแล้ว


เหตุผลที่ 3 : ไม่ต้องเสียค่าตัวแม้แต่บาทเดียว

ชัดเจน! เปิด3เหตุผล ทำไมท่าเรืออยากได้และเมืองทองยอมปล่อย เฮแบร์ตี้

เหตุผลสุดท้าย เป็นสิ่งที่ยิ่งตอบโจทย์เข้าไปใหญ่ เนื่องจากไม่ต้องไปเสียเงินฉีกสัญญา ดึงนักเตะจากนอกลีกเข้ามาแล้ว ยังเป็นการยืมที่คุ้มค่ามากๆ เนื่องจากสิ่งที่เจ้าท่าต้องเสียคือ เงินเดือนของ เฮแบร์ตี้ (คาดว่าประมาณ 2 ล้านเศษๆ) ซึ่งตรงนี้ไม่มีปัญหา ทางทีมพร้อมจ่ายอยู่แล้ว อาจจะมีค่าสินน้ำใจเล็กๆที่จ่ายกับเมืองทองฯ หลังไมค์ อันนั้นก็อีกเรื่องนึง แต่ถึงตรงนี้ต้องบอกเลยว่า ดีลนี้ การท่าเรือ โคตรวิน ตั้งแต่นักเตะยังไม่ได้ลงสนามด้วยซ้ำ


เหตุผลที่เมืองทองฯยอมปล่อย "เดอะแบก" ออกจากทีม

เหตุผลที่ 1 : ผลักภาระค่าใช้จ่ายไปให้การท่าเรือ

ชัดเจน! เปิด3เหตุผล ทำไมท่าเรืออยากได้และเมืองทองยอมปล่อย เฮแบร์ตี้

เหตุผลนี้เป็นสิ่งที่ผมเชื่อว่ามันจริงแน่ครับ เอาเป็นว่าแค่เงินเดือนของ เฮแบร์ตี้ ตีไปกลมๆ เดือนละ 2 ล้านบาท พวกเขาก็จะสามารถเซฟเงินตรงจุดนี้ไปได้ถึง 24 ล้านบาท ในภาวะเศรษฐกิจรวมถึงสภาวะการเงินในช่วงปีสองปีหลังไม่ค่อยดี ซึ่งการเซฟเงินตรงนี้ ก็อาจจะสามารถนำมาเลี้ยงนักเตะที่เหลือในทีม หรือการดึงแข้งรายใหม่เข้าสู่ทีมได้


เหตุผลที่ 2 : เชื่อว่าเมืองทองฯ กำลังต้องการเปลี่ยนวิธีการเล่นใหม่

จริงอยู่ที่ เฮแบร์ตี้ คือทุกสิ่งทุกอย่างของทีม นับตั้งแต่เขาย้ายมาอยู่ที่นี่ เมื่อปี 2017 เจ้าตัวก็ทั้งยิงทั้งจ่ายให้กับ "กิเลนผยอง" แต่คุณจะเชื่อไหมว่า ตลอด 3 ปี กับเมืองทอง เขาไม่เคยพาทีมคว้าแชมป์ใดๆ ได้เลย มีเพียงแค่ที่ได้แชมป์ ลีก คัพ  ในปี 2017 แน่นอนแหละ เจ้าตัวเป็นคนที่แฟนบอลของทีมสุดรักสุดหลง แต่เมื่อมันหมดเวลาแล้ว ผู้บริหารดูแล้วว่ามันได้เท่านี้ ก็ต้องเป็นไปตามวิถีของฟุตบอล


เหตุผลที่ 3 : สร้างสัมพันธ์อันดีกับแฟนท่าเรือ

ชัดเจน! เปิด3เหตุผล ทำไมท่าเรืออยากได้และเมืองทองยอมปล่อย เฮแบร์ตี้

ข้อนี้อาจจะไม่ตรงใจกับใครหลายคนนะครับ แต่ก็เป็นสิ่งที่ผมวิเคราะห์ออกมา ว่ามันน่าจะมีความเป็นไปได้อยู่ กับเรื่องบาทหมางในอดีตระหว่างแฟนบอลสองทีมนี้ ซึ่งหลังจากนี้ แฟนท่าเรือฯ ก็คงจะดีใจที่ เมืองทองฯ ยอมปล่อย เฮแบร์ตี้ ออกมาช่วยพวกเขา แม้จะเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่เขาคุยกันก็ตาม สุดท้ายแล้ว ท่าเรือ กับ เมืองทอง อาจจะกลายมาเป็นทีมพันธมิตรที่ดีต่อกันในอนาคตก็เป็นได้


นี่แหละครับ คือ 3 เหตุผลที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นเหตุผลหลักๆ สำหรับการที่ ท่าเรืออยากได้ เฮแบร์ตี้ และเมืองทองฯ ก็ยอมปล่อย ซึ่งหากเทียบอุปสงค์ ของทั้งสองทีมแล้ว ก็น่าจะมีความเป็นไปได้สูงอยู่เหมือนกัน คุณผู้ชมก็คงต้องติดตามกันต่อไป ว่า เฮแบร์ตี้ ในสีเสื้อของเจ้าท่า จะร่ายมนต์ได้อย่างสุดยอด เหมือนสมัยอยู่กับ ราชบุรี และ เมืองทอง ได้หรือไม่ ?


เรียบเรียงโดย : NickyMAN


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มันเกิดขึ้นแล้วครับนาย! ท่าเรือฯ ยืม 'เฮแบร์ตี้' 1ปี พร้อมล่าแชมป์เต็มตัว

สถิติใหม่! ท่าเรือฯทุ่มหมดแม็กซ์เตรียมงาบ 'เฮแบร์ตี้'

เล่นของหนัก! ลือ ท่าเรือฯ ทุบคลังเปิดโต๊ะเจรจาเมืองทองฯ สู่ขอ 'เฮแบร์ตี้'

ข่าวที่เกี่ยวข้อง