TNN online มั่นใจมาก! 'ปิยะพงษ์' ฟันธง 'ธีรศิลป์' ไม่มีทางเป็นดาวซัลโวได้อีกแม้กลับไทยลีก

TNN ONLINE

ไทยลีก

มั่นใจมาก! 'ปิยะพงษ์' ฟันธง 'ธีรศิลป์' ไม่มีทางเป็นดาวซัลโวได้อีกแม้กลับไทยลีก

มั่นใจมาก! 'ปิยะพงษ์' ฟันธง 'ธีรศิลป์' ไม่มีทางเป็นดาวซัลโวได้อีกแม้กลับไทยลีก

เดอะตุ๊ก มั่นใจ เจ้ามุ้ย ไม่น่าจะขึ้นมาเป็นดาวซัลโวได้อีกแล้ว เนื่องจากการเล่นจะเปลี่ยนไป หากกลับไทยอีกครั้ง แต่ยังมีประโยชน์เหลือเฟือแน่นอนกับสโมสรใหม่

วันนี้ (13 ต.ค. 63) ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย ชี้ชัด ธีรศิลป์ แดงดา ยังสามารถเล่นฟุตบอลในระดับสูงของประเทศไทยได้อย่างสบาย แต่คงไม่ดีพอที่จะคว้ารางวัลดาวซัลโว ได้อีกแล้ว เนื่องจากคาแร็คเตอร์การเล่นของแข้งรายนี้จะเปลี่ยนไป แต่ประโยชน์ยังมีมากมาย เพราะเขาจะเป็นคนที่เติมความสำเร็จให้กับว่าที่สโมสรใหม่ได้แน่นอน

มั่นใจมาก! 'ปิยะพงษ์' ฟันธง 'ธีรศิลป์' ไม่มีทางเป็นดาวซัลโวได้อีกแม้กลับไทยลีก

หลังก่อนหน้านี้มีข่าวว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงในการเจรจาคว้าตัว ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าหมายเลข 1 ทีมชาติไทย จาก ชิมิสุ เอสพัลส์ กลับมาค้าแข้งยังเมืองไทยได้อีกครั้ง โดยจะย้ายมาอยู่ในถิ่น ลีโอ สเตเดี้ยม ในช่วงหลังปีใหม่นี้ ซึ่งตรงกับเลกสองของไทยลีกพอดี ทว่าประเด็นนี้ เดอะตุ๊ก ได้แสดงความคิดเห็นไว้น่าสนใจเลยทีเดียว


"จริงๆเรื่องนี้ผมวิเคราะห์ไปนานแล้ว จริงๆแล้วหลายคนถามจะอยู่ญี่ปุ่นต่อมั้ย ควรอยู่มั้ย แต่สำหรับผม อยู่ก็ได้ไม่อยู่ก็ได้ อยู่ที่ตัวเขาอย่างเดียว ธีรศิลป์ ไม่มีอะไรจะเสียเลย ผมเคยพูดว่ามีทีมจากไทยทีมนึงที่ติดต่อไป คนก็หาว่าผมเต้าข่าว อันที่จริงมันมี บีจี กับ การท่าเรือ แต่ที่เอียงมาทางบีจี มากกว่า เพราะว่ากองหน้าการท่าเรือ มันเต็มหมดแล้ว ทั้ง อดิศักดิ์ , เฮแบร์ตี้ , ซัวเรซ และ โบนีญ่า ผมจึงวิเคราะห์ว่าเขาน่าจะไปบีจีมากกว่า"


"การกลับมาของมุ้ยในครั้งนี้ คือไม่ต้องคิดไรมากแล้ว เล่นเก็บเงิน เขาไม่จำเป็นต้องทำเพื่อชื่อเสียงแล้ว เพราะเขาทำมาทั้งชีวิต ชื่อเสียงมันต้องสร้างตอนอายุ 20-30 ปี หลัง 30 ปี เป็นช่วงเก็บเกี่ยว มุ้ยกลับมา ก็ต้องสร้างความประทับใจให้กับแฟนบีจี ซึ่งทีมชาติยังไม่เท่าไหร่นะ มุ้ยต้องตอบแทนด้วยความสำเร็จ ต้องพาบีจีคว้าแชมป์ ทำยังไงก็ได้ ไม่จำเป็นต้องยิงประตู มันเลยเวลาที่เขาจะเป็นดาวซัลโวแล้ว ผมกล้าพูดไว้เลยว่านับจากวันนี้จนแขวนสตั๊ดเขาไม่มีทางเป็นดาวซัลโวได้อีก แต่อื่นๆหล่ะ ทั้งความเข้าใจในเกม , การเล่นกับเพื่อนร่วมทีม , การจ่ายบอลคิลเลอร์พาส ฯลฯ นี่คือประโยชน์จากตัวเขา" เดอะตุ๊ก กล่าวในรายการ แตงโมลงปิยะพงษ์ยิง


สำหรับ ธีรศิลป์ วัย 32 ปี เคยคว้าแชมป์ไทยลีก กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 4 สมัย รางวัลดาวซัลโวอีก 1 ครั้งเมื่อปี 2012 


คลิปรายการแตงโมลงปิยะพงษ์ยิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาแน่เลกสอง! ลือ 'บีจี' ปิดดีลคว้า 'ธีรศิลป์' กลับไทยค่าตัวไม่ธรรมดา

ผนึกดิโอโก้! เพจดังตีข่าว 'บีจี' เปิดโต๊ะขอซื้อ 'ธีรศิลป์' กับชิมิสุฯแล้ว

ไม้เด็ด! 'บีจี' เตรียมให้ ฐิติพันธ์-สารัช โน้มน้าว 'ธีรศิลป์' สู่ลีโอฯ