TNN online รับไม่ได้! 'มาริโอ' ยก แมนออฟเดอะแมตช์ ให้กรรมการนัดแพ้เชียงราย

TNN ONLINE

ไทยลีก

รับไม่ได้! 'มาริโอ' ยก แมนออฟเดอะแมตช์ ให้กรรมการนัดแพ้เชียงราย

รับไม่ได้! 'มาริโอ' ยก แมนออฟเดอะแมตช์ ให้กรรมการนัดแพ้เชียงราย

กุนซือ กิเลนผยอง สุดจะทน ยกให้ผู้ตัดสิน เป็น แมนออฟเดอะแมตช์ นัดที่ เมืองทองฯ บุกพ่าย เชียงราย 1-2

วันนี้ (19 พ.ย. 63) มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮ้ดโค้ชจอมเกรียน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถึงกับรับไม่ได้หลังพา กิเลนผยอง บุกพ่าย สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-2 ในเกมไทยลีก เมื่อค่ำวานที่ผ่านมา ประกาศมอบรางวัล แมนออฟเดอะแมตช์ ให้กับทีมงานผู้ตัดสินทั้งชุด โดยเฉพาะ วิวรรธน์ จำปาอ่อน ซึ่งทำหน้าที่เป็นกรรมการใหญ่ในสนาม


แมตช์ดังกล่าว กิเลนผยอง เป็นฝ่ายบุกพ่าย กว่างโซ้งฯ อย่างน่าเสียดาย โดยจังหวะปัญหาเกิดขึ้นช่วงท้ายของครึ่งแรก เมื่อ พิชา ยิงประตูให้ทีมเยือน แต่โดนปฏิเสธโดยกรรมการ ซึ่งเมื่อมองจากภาพช้าจะสังเกตได้ว่า ไม่ล้ำแน่นอน ทว่าจังหวะนั้น วีเออาร์เกิดขัดข้อง จึงไม่สามารถเช็กได้ แต่แล้วครึ่งหลังทีมก็ต้องมาเสียประตูจากจุดโทษ ในช่วงที่วีเออาร์ กลับมาทำงานได้พอดี ทำให้ มาริโอ ถึงกับยกตำแหน่ง แมนออฟเดอะแมตช์ ให้กรรมการเลยทีเดียว

รับไม่ได้! 'มาริโอ' ยก แมนออฟเดอะแมตช์ ให้กรรมการนัดแพ้เชียงราย

 "ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับ เชียงราย ผมหวังว่าการไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ของ เชียงราย น่าจะสร้างผลงานได้ดี เพราะพวกเขาเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ อย่างที่สองผมรู้สึกเสียใจกับเกมนี้ว่า เราไม่น่าจะแพ้ อย่างน้อยเราน่าจะเสมอ ผมยังภูมิใจนักเตะทุกคน และวิธีการเล่นของทีม เพียงแต่ผลการแข่งขันออกมามันไม่ใช่ ผมไม่ชอบความพ่ายแพ้ แต่ฟุตบอลก็แบบนี้เมื่อเราอยู่ในจุดที่ทำไม่ได้ สุดท้ายเราก็แพ้ไป"

รับไม่ได้! 'มาริโอ' ยก แมนออฟเดอะแมตช์ ให้กรรมการนัดแพ้เชียงราย

 "เรื่อง VAR ในฐานะที่เป็นผู้เล่นมาก่อน และตอนนี้มาเป็นโค้ช ผมมองว่า VAR ทำให้รสชาติของฟุตบอลเสียไป ผมคาดหวังว่า ผู้ตัดสินน่าจะทำหน้าที่ได้ดีกว่านี้สำหรับเกมในวันนี้ สิ่งที่ผมพูด ผมแค่รู้สึกแปลกใจกับ VAR ในเกมนี้ อย่างครึ่งแรกหลังเชียงราย ขึ้นนำ 1-0 จากนั้น VAR ก็เสียก่อนจังหวะที่ พิชา จะยิงตีเสมอ จากนั้น ซาร์ดอร์ มายิงตีเสมอ 1-1 หลังจากนั้น VAR กลับมาใช้ได้ในครึ่งหลัง และเราเสียจุดโทษจาก VAR นั้นอีกที ผมรู้สึกแปลกในเรื่องของ VAR ที่เดี๋ยวก็ใช้ได้แล้วก็ใช้ไม่ได้ในเกมนี้"


"อย่างสุดท้ายจังหวะลูกแฮนด์บอลถึงจะมี VAR แต่คนที่ตัดสินคือกรรมการในสนาม สำหรับผมไม่อยากพูดว่า เห็นหรือไม่เห็นด้วย แต่มันก็ถูกตัดสินโดยคนที่ลงไปตัดสินนั่นคือกรรมการในสนาม ผมหวังว่า กรรมการคนนี้จะทำหน้าที่ให้ดีขึ้นในอนาคต และเป็นกรรมการที่ดีให้ได้ สำหรับผมขอยกให้ กรรมการ เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมวันนี้ แม้เราจะเล่นดียังไง นี่ก็คือฟุตบอลพอแพ้ขึ้นมา ผมในฐานะเฮดโค้ชก็มีหน้าที่รับผิดชอบตรงนี้อยู่ดี ก็หวังว่าทีมจะทำได้ดีในเกมต่อไป และจะต้องมองในเกมต่อไป" มาริโอ จัดหนักกรรมการ


สำหรับ เอสซีจี เมืองทองฯ มีโปรแกรมเปิดบ้านต้อนรับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันอาทิตย์ ที่ 22 พ.ย. 63 นี้ เริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาช่าเหมาซัด! 'เชียงราย' เปิดบ้านเชือด 'เมืองทอง' 2-1 ก่อนลุย ACL

เดือดพล่าน! 'เสี่ยเป้' รับไม่ได้เฉ่งยับกรรมการนัดกิเลนบุกพ่ายกว่างฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง