TNN online รายที่7! สุโขทัย คว้า 'ซอ มิน ตุน' คุมหลังบ้านซีซั่นหน้า

TNN ONLINE

กีฬา

รายที่7! สุโขทัย คว้า 'ซอ มิน ตุน' คุมหลังบ้านซีซั่นหน้า

รายที่7! สุโขทัย คว้า 'ซอ มิน ตุน' คุมหลังบ้านซีซั่นหน้า

"ค้างคาวไฟ" ประกาศคว้าตัว ซอ มิน ตุน แนวรับชาวเมียนมา เข้าร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย นับเป็นแข้งหน้าใหม่รายที่ 7 ของทีม

วันนี้ (27 พ.ย. 62) สุโขทัย เอฟซี ทีมแห่งศึกไทยลีก 1 ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว ซอ มิน ตุน แนวรับชาวเมียนมา ของชลบุรี เอฟซี เข้ามาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเติมความแข็งแกร่งในการลุยซีซั่นหน้า นับเป็นนักเตะรายที่ 7 ที่ย้ายเข้า "ทะเลหลวง" ในช่วงปิดฤดูกาลนี้


เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ วัย 27 ปี ย้ายจากย่างกุง ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำของลีกเมียมา มาอยู่กับ "ฉลามชล" เมื่อซีซั่น 2019 โดยเป็นตัวหลักของทีมอยู่ระยะหนึ่ง ก่อนจะหลุดไปเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายฤดูกาล ทว่าผลงานของเจ้าตัว นับว่าเป็นกองหลังที่ทางบอลเยี่ยม และมีความเร็ว ตรงกับวัตถุประสงค์การเสริมทีมของ "ค้างคาวไฟ" ในปีนี้

รายที่7! สุโขทัย คว้า 'ซอ มิน ตุน' คุมหลังบ้านซีซั่นหน้า

โดยปราการหลังชาวเมียมา นับเป็นผู้เล่นรายที่ 7 ที่ย้ายเข้ามาอยู่กับ สุโขทัย ในซีซั่นหน้า ต่อจาก ทัตพิชา อักษรศรี, มงคล ทศไกร, เอวานโดร เปาลิสต้า, นลธวัช รักอก, พีรพงษ์ เรือนนินทร์ และ ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกุล ซึ่งก่อนหน้านี้ทางประธานสโมสร เคยกล่าวไว้ว่าจะโละผู้เล่นเก่าเกินครึ่งทีม และนำผู้เล่นใหม่เข้ามาเพื่อสร้างบรรยากาศใหม่ภายในทีมให้คึกคักขึ้น


สำหรับ ซอ มิน ตุน ลงเล่นให้กับชลบุรี ทั้งสิ้น 19 นัด ทำไป 1 ประตู ในลีก ซีซั่นที่ผ่านมา ติดทีมชาติเมียนมาชุดใหญ่มาแล้วถึง 74 นัดด้วยกัน รวมทั้งเป็นกัปตันทีม อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง