TNN online 'โรดรี้' ขออุทิศแชมป์ยุโรป มอบให้อดีต 3 แข้ง 'แมนซิตี้' ที่วางรากฐานทีม

TNN ONLINE

กีฬา

'โรดรี้' ขออุทิศแชมป์ยุโรป มอบให้อดีต 3 แข้ง 'แมนซิตี้' ที่วางรากฐานทีม

'โรดรี้' ขออุทิศแชมป์ยุโรป มอบให้อดีต 3 แข้ง 'แมนซิตี้' ที่วางรากฐานทีม

โรดรี้ มิดฟิลด์ฮีโร่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ยิงประตูชัยพาทีม เอาชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จนพาทีมคว้าแชมป์มาครอง กล่าวว่า ขออุทิศแชมป์ให้กับอดีตเพื่อนร่วมทีมที่วางรากฐานมาอย่างยอดเยี่ยม

เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ อินเตอร์ มิลาน จากประตูชัยของ โรดรี้ มิดฟิลด์ชาวสแปนิช สามารถพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกของสโมสร และสามารถสร้างประวัติศาสตร์เทียบเท่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่คว้าทริปเปิ้ล แชมป์ มาครองได้สำเร็จ


โรดรี้ มีโอกาสลงสนามเป็นตัวจริง และยิงประตูชัย หลังจบเกมเขาได้ให้สัมภาษณ์ โดยขออุทิศผลงานแก่เหล่าเพื่อนร่วมทีมผู้ช่วยสร้างรากฐานในอดีตทั้ง เซร์กิโอ อเกวโร่, ดาบิด ซิลบา และ แฟร์นานดินโญ่


"ตอนนี้อารมณ์ของผมพลุ่งพล่าน เพราะความฝันได้กลายเป็นจริง" แข้งสเปนวัย 26 ปีกล่าวหลังจบเกม


"ผมไม่รู้ว่าผู้คนที่สโมสรนี้รอคอยมานานแค่ไหน ผมเพิ่งมาที่นี่แค่ 4 ปี แต่พวกเขาคงรอคอยมาแล้ว 20, 30 หรือ 40 ปี"


"เหล่าแฟนบอล รวมถึงทุกคนที่สโมสรสมควรได้รับสิ่งนี้ เมื่อปีก่อนๆ เราเข้าใกล้มาก และผมแค่ต้องการขอบคุณทุกคน"


ย้อนไปสองปีก่อน โรดรี้ เป็นเพียงตัวสำรองในนัดชิงกับ เชลซี ซึ่งหลังจากความพ่ายแพ้ครั้งนั้น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โดนวิจารณ์หนัก


"ผมบอกกับ เป๊ป ว่าคราวนี้คุณต้องส่งผมลง!" โรดรี้ เจ้าของรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์ เกมที่ อิสตันบูล กล่าวเพิ่มพร้อมเสียงหัวเราะ


"มันไม่ใช่นัดชิงที่ง่ายเลย อินเตอร์ มิลาน เล่นได้น่าเหลือเชื่อ ทั้งวิธีที่พวกเขาเล่นเกมรับและสวนกลับเร็ว, หากพวกเขายิงเข้า เกมอาจไปถึงช่วงต่อเวลาก็ได้ ดังนั้นเราต้องให้เครดิตกับทีมที่ยอดเยี่ยม"


"แต่ต้องไม่ลืมที่จะให้คำชมเพื่อนร่วมทีมของผมด้วย เราพยายามทุ่มเททุกอย่าง ครึ่งแรกผมเล่นได้ไม่ดีนัก พูดตามตรงคือห่วยแตกเลยล่ะ"


"จากนั้นผมก็คิดในหัวว่าต้องผ่านสถานการณ์นี้ให้ได้ สุดท้ายผมยิงเข้า"


"เกมนัดชิงก็เป็นแบบนี้ คุณไม่สามารถคาดหวังว่าจะเล่นได้ดีอย่างที่เคย เพราะมันมีเรื่องอารมณ์และความตื่นเต้นมาเกี่ยวข้อง แต่สุดท้ายเราต่อสู้จนจบเกม"


อดีตแข้ง แอตเลติโก้ มาดริด ถูกถามทิ้งทายถึงเป้าหมายต่อไปของพวกเขา


"ผมคิดว่าเราได้สร้างประวัติศาสตร์แล้ว แต่เราต้องการมากกว่านั้น"


"ตอนนี้เราต้องมีความสุข เพราะช่วงเวลาแบบนี้อาจไม่เกิดขึ้นอีก เพราะมันเป็นเรื่องที่เกิดได้ยากมาก ดังนั้นเราต้องฉลอง"


"ผมขอยกผลงานนี้แด่คนที่เคยอยู่กับทีมในอดีต ทั้ง เซร์กิโอ อเกวโร่, ดาบิด ซิลบา, แฟร์นานดินโญ่ รวมถึงคนอื่นๆ ที่ช่วยสร้างความยิ่งใหญ่ให้สโมสรนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง