TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 35 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 21.00 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 33 นัด มีอยู่ 79 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 25 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 4 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะรวดทั้ง 5 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไว้ด้วยสกอร์ 3-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ อาจจะไม่มีเควิน เดอบรอยน์เป็นเกมที่สามติดต่อกันเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งไม่ได้มีรายวานชัดเจนว่าบาดเจ็บเนื่องด้วยสาเหตุอันใด แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีทีมที่พร้อมสำหรับเกมในวันเสาร์นี้อย่างพร้อมเพรียง โดยเฉพาะในแผงหลังที่พร้อมกลับมาใช้หลังสี่ หลังจากที่ได้ นาธาน อาเก้ กลับมาจากอาการบาดเจ็บ ส่วนแนวรุกอาจจะยังใช้งานทั้งแจ็ค กรีลิชและฟีล โฟเด้น ที่เกมล่าสุดกลับมาเบิกสกอร์แรกหลังหายจากการผ่าตัด รวมถึง จูเลียน อัลวาเรซ ในเกมรุกอีกราย


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลีดส์ ยูไนเต็ด

"ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 17 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 34 นัด มีอยู่ 30 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 7 นัด เสมอ 9 นัด และแพ้ 18 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก เสมอ 1 นัด แพ้ 4 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปแพ้ บอร์นมัธ ไปด้วยสกอร์ 1-4


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน หลุยส์ ซินิสเตอร์รา, ไทเลอร์ อดัมส์ , สจ๊วร์ต ดัลลาส และเลียม คูเปอร์ เกมนี้อาจจะมีการปรับทัพในเกมรับ เพื่อรับมือเกมรุกในสไตล์ของนายใหม่ที่เน้นเรื่องความแน่นอน ฉะนั้นนักเตะเกมรับที่ถูกเมินให้ลงตัวจริงในเกมก่อนหน้านี้จะได้กลับมายึดตัวจริงไม่ว่าจะเป็น จูเนีย์ ฟีโป และ แม็กซิเลียน โวเบอร์ ส่วนแนวรุกน่ายังยังเป็น โรดิโก แทนที่ของ แพททริค แบมฟอร์ด ที่ฟอร์มหายไปในช่วงหลัง


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

29/12/22 พรีเมียร์ลีก : ลีดส์ ยูไนเต็ด  1 - 3  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

30/04/22 พรีเมียร์ลีก : ลีดส์ ยูไนเต็ด  0 - 4  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

15/12/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  7 - 0  ลีดส์ ยูไนเต็ด

10/04/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 - 2  ลีดส์ ยูไนเต็ด

03/10/20 พรีเมียร์ลีก : ลีดส์ ยูไนเต็ด  1 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ทัพเรือใบสีฟ้า กำลังอยู่ในความมั่นใจสุดขีด ผลงานในพรีเมียร์ลีก ชนะมา 9 นัดติดต่อกัน กลับขึ้นไปรั้งจ่าฝูง โดยนำ อาร์เซยอล อยู่เพียง 1 แต้ม แต่แข่งขันน้อยกว่า 1 นัด โดยเกมนี้ พวกเขาต้องเดินหน้าเต็มที่ เพื่อพยายามทำแต้มทิ้งห่าง อาร์เซนอล เป็น 4 แต้มให้ได้


ส่วนทัพยูงทอง เพิ่งจะเปลี่ยนกุนซือคนใหม่อย่าง แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือจอมหนีตายเข้ามากู้วิกฤต แต่ทว่า ผลงานของนายใหม่เมื่อเจอกับเรือใบชนะเพียงแค่ 6 เกม จาก 34 เกมที่เจอกับเรือใบ งานนี้คงเป็นไปได้ยากที่เรือใบจะโยนสามแต้มในบ้านทิ้ง


หากเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่น ก็ยังมองว่า เรือใบสีฟ้า มีความได้เปรียบในทุกประตู ไม่ว่าจะเป็นตัวนักเตะ สภาพควมพร้อมของทีม และแท็คติก รวมไปถึงความเข้าใจเกมต่างๆ ของนักเตะ เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ แมนซิตี้ ยิงประตู ลีดส์ ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3 - 0  ลีดส์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง